Facebook update – Ai là người chịu thiệt? Giải pháp là gì?

Trả lời cho vụ bê bối “rò rỉ thông tin người dùng” trong những ngày gần đây, Facebook Update để tăng bảo mật cho người dùng cá nhân. Trước động thái này, ai sẽ là người được lợi, ai là người chịu thiệt?

Facebook Update các tính năng bảo mật
Facebook Update các tính năng bảo mật

1.Facebook Update – Sẽ có thay đổi gì?

Theo thông tin chính thức từ Facebook, trong bản update này, họ tạm thời sẽ đóng tất cả các API có “nguy cơ” gây ảnh hưởng, rò rỉ thông tin người dùng. Cụ thể, các API bị đóng trong đợt Facebook update này sẽ bao gồm  API quản lý Page, News Feed, bình luận, bài đăng, đăng nhập cùng dữ liệu về thông tin người dùng.

Đồng thời, Facebook sẽ thay đổi một số giao diện để người dùng có thể dễ dàng truy cập cài đặt bảo mật, giúp người dùng kiểm soát thông tin tốt hơn, “hạn chế” khả năng đánh cắp và sử dụng trái phép, sai mục đích thông tin người dùng.

2.Ai là người được lợi khi Facebook đóng API?

Người được hưởng lợi nhất trong động thái đóng API của Facebook, không ai khác ngoài những người dùng cá nhân. Người dùng sẽ không phải chịu đựng thêm những tin nhắn Spam trong Inbox, News Feed sẽ “sạch hơn”, tài khoản sẽ “khó” bị đánh cắp hơn, bảo mật sẽ cao hơn…

3.Ai chịu thiệt nhất khi Facebook Update?

facebook update khóa API
Facebook Update, khóa API làm nhiều ứng dụng bị lỗi

Vì API bị đóng nên rất nhiều ứng dụng phát triển cho Facebook bị ngừng hoạt động hoặc hoạt động không ổn định. Trong số đó, phổ biến nhất là các ứng dụng trả lời tự động (chatbot), các phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook… Cuối cùng người phải chịu ảnh hưởng lớn nhất chính là dân kinh doanh online.

Phần mềm hỗ trợ bị trục trặc khiến các cửa hàng gặp rất nhiều khó khăn khi bán hàng trên Facebook. Không những vậy. Ngoài ra, các trục trặc phần mềm khiến dân bán hàng phải “đốt tiền” vào quảng cáo để lôi kéo khách, làm giá thầu tăng cao nhưng hiệu quả đem về lại không đáng kể.

4.Quản lý đơn hàng Facebook với SunoFb

phần mềm bán hàng trên facebook
Plugin SunoFb không bị ảnh hưởng bởi API Facebook

Trước sự thay đổi lớn của Facebook, Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn đã nhanh chóng tung ra Plugin quản lý đơn hàng trên Facebook để hỗ trợ miễn phí cho tất cả các khách hàng hiện tại.

Plugin SunoFB là cách SIÊU ĐƠN GIẢN đề ghi nhận đơn hàng và thông tin khách hàng. Không phụ thuộc API facebook, không cần app kết nối. Chỉ cần bạn có tài khoản SUNO.vn là có thể sử dụng được.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng, xin vui lòng tải plugin tại đây: Suno POS Plugin

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng facebook:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả