Mọi doanh nhân, chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng .v.v… đều có thể học hỏi những bài học giá trị về tinh thần lãnh đạo và cách thức để thành công từ vị tỷ phú “sở hữu” Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới này.
1/ Sự tự tin
Sự tự tin luôn là “đặc điểm nhận dạng” của người thành công. Donald Trump tràn đầy tự tin đến mức điều này gần như trở thành một cái gì đó “sai trái”. Tuy nhiên phải công nhận rằng, dường như không một ai dám bước đến trước mặt Donald Trump để nói: “Điều đó không thể được” hoặc “Anh sẽ không thành công đâu”.
2/ Thành công nhờ thất bại
Vào đầu thập kỷ 1990, Donald Trump gặp khó khăn lớn về tài chính và đã phải gánh khoản nợ lên đến 9 tỷ USD. Lúc này, hầu như mọi người đều nghĩ rằng ông sẽ gục ngã. Thế nhưng, bằng bản lĩnh và sự kiên cường, Donald Trump vẫn vượt qua được những ngày tăm tối đó.
3/ Không đặt nặng sự đánh giá của người khác
Donald Trump là một ví dụ điển hình của mẫu người không đặt nặng sự đánh giá của người khác, và đó cũng là một trong những lý do quan trọng khiến ông thành công.
Nên nhớ rằng, trong kinh doanh, bạn có trách nhiệm phải trung thực, chân thành và hành động đúng mực với nhân viên, khách hàng và đối tác của mình, nhưng bạn không phải chịu trách nhiệm đối với thái độ và hành vi mà họ hướng vào bạn. Dĩ nhiên trường hợp lý tưởng nhất là bạn được họ yêu mến, nhưng nếu không được như vậy, đó cũng không phải là vấn đề của bạn.
4/ Quyết tâm giành chiến thắng
Trong nhiều trường hợp, người chiến thắng và kẻ thua cuộc chỉ hơn kém nhau ở sự quyết tâm. Những người thành công như Donald Trump luôn là một “chiến binh” cừ khôi trong bất kỳ một cuộc chiến nào, bởi với họ, chiến thắng không phải là tất cả, nhưng sự khát khao chiến thắng là yếu tố quyết định thành bại.
5/ Thúc đầy mâu thuẫn để phát triển
Hầu hết chúng ta đều chấp nhận làm mọi thứ để tránh gây ra sự mâu thuẫn, xung đột. Còn Donald Trump, ông gần như “chào đón” nó, và điều này làm cho ông trở thành nhân vật tầm cỡ thế giới.
Những người thành công như Donald Trump không xem sự xung đột như một mối đe dọa mà đơn giản chỉ là một cơ hội để nhìn nhận vấn đề bằng cái nhìn đa chiều hoặc để gia tăng sự cân bằng cho tổ chức, doanh nghiệp của mình.