5 ý tưởng kinh doanh khả thi xuất phát từ nhu cầu rau sạch

Nhu cầu rau sạch ngày càng tăng mạnh nhưng nguồn cung còn ít ỏi, giá cả rau sạch trên thị trường cũng khá “chát”. Nắm bắt được xu hướng này hàng hoạt các mô hình kinh doanh “ăn theo” nhu cầu rau sạch ra đời, mở ra thị trường tiềm năng mới trong tương lai.

ý tưởng kinh doanh khả thi xuất phát từ nhu cầu rau sạch

1. Mở cửa hàng kinh doanh nông sản sạch

Nhu cầu rau sạch trên thị trường ngày tăng cao. Theo đó các cửa hành kinh doanh nông sản sạch cũng nở rộ nhanh chóng. Đây là mô hình kinh doanh hứa hẹn sẽ ăn nên làm ra trong tương lai. Vì yêu cầu về chất lượng cuộc sống trong xã hội ngày càng cao. Vấn đề thực phẩm sạch trở thành mối quan tâm hàng đầu của con người.

Khi mở cửa hàng bán nông sản sạch điểm quan trọng nhất là phải tạo được niềm tin với khách hàng. Làm sao để người mua tin tưởng rằng đây là thực phẩm sạch thật sự, đảm bảo an toàn, không chứa hóa chất độc hại?

Bạn phải kiểm tra nguồn hàng cẩn thận có chứng nhận về rau sạch hoặc thương hiệu mà khách hàng tin tưởng. Như thế mới có thể xây dựng được niềm tin với khách hàng.

Mở cửa hàng kinh doanh nông sản sạch

2. Ý tưởng kinh doanh hạt giống

Muốn trồng rau sạch thì phải có hạt giống nhưng số lượng cây giống đáp ứng được yêu cầu chỉ chiếm khoảng 50%. Thị trường tiềm năng này vẫn đang là “mảnh đất màu mỡ” để phát triển, đặc biệt là những bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp.

Nguồn hàng bạn có thể nhập trực tiếp từ nhà vườn, các đại lý cây trồng, hoặc nhập khẩu từ nước ngoài. Bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh truyền thống hoặc phát triển thêm mô hình online, giao hàng trực tiếp cho khách. Đương nhiên nếu bạn có điều kiện phát triển cả 2 mô hình cùng lúc thì việc tiếp cận với khách hàng sẽ tốt hơn.

Khi quyết định chọn kinh doanh hạt giống thì bạn phải trang bị trước những kiến thức cơ bản về hạt giống, và nông nghiệp. Điều nay giúp bạn có thể tư vấn cho khách hàng tốt hơn, khiến người mua yên tâm hơn khi mua hạt giống tại cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO cho phép tạo ngay website bán hàng online chuyên nghiệp, tinh tế. Dữ liệu hàng hóa, đơn hàng tự động đồng bộ với website bán hàng trực tuyến và gian hàng facebook.

Ý tưởng kinh doanh hạt giống

3. Tư vấn và bán dụng cụ trồng rau sạch

Thêm một hình thức kinh doanh “ăn theo” nhu cầu rau sạch khác là bán dụng cụ trồng rau sạch. Những dụng cụ cần thiết để phục vụ cho việc trồng rau sạch tại nhà là chậu, bộ tưới cây tự động, máy làm già đỗ, máy trồng rau đồng bộ tại nhà,…

Phần lớn chúng đều có giá thành khá rẻ, dễ sử dụng, và được bán theo bộ. Các dụng cụ này “hút hàng” nhờ tính tiện lợi, người dùng không phải mất nhiều thời gian chăm sóc vườn rau nhỏ tại nhà. Nên luôn thu hút được nhu cầu lớn từ phía khách hàng.

Tư vấn và bán dụng cụ trồng rau sạch

4. Dịch vụ thiết kế vườn rau sạch

Nếu có kiến thức về nông nghiệp và trồng trọt thì đây là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dành cho bạn. Nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng rau sạch theo xu hướng “tự cung, tự cấp” nhưng lại không có nhiều thời gian, cũng như thiếu kinh nghiệm về trồng trọt.

Từ đây, dịch vụ thiết kế vườn rau sạch ra đời để đáp ứng nhu cầu từ đông đảo khách hàng. Công ty sẽ cử người đến tận nhà để tư vấn, bố trí dụng cụ, và hướng dẫn cách chăm sóc. Ngoài chi phí tư vấn, bạn sẽ nhận thêm nhiều nguồn phụ thu khác như bán dụng cụ, đất trồng, phí lắp đặt, công vận chuyển,…

Trung bình gói dịch vụ cho một khu vườn nhỏ tận dụng khoảng không gian ở sân thượng, hay xung quanh nhà có giá giao động khoảng 1 triệu đồng. Trong đó, mỗi chậu nhựa có giá khoảng 90 -150 ngàn đồng một chậu. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm gói dịch vụ cao cấp có nhân viên đến chăm sóc, xử lý sâu bệnh dành cho phân khúc khách hàng có thu nhập cao, nhưng bận rộn không có nhiều thời gian.

Dịch vụ thiết kế vườn rau sạch

5. Cho thuê đất trồng rau sạch

Ý tưởng kinh doanh từ nhu cầu rau sạch này sẽ khả thi hơn với những bạn sống ở ngoại thành hoặc tỉnh lẻ. Bạn chỉ cần cải tạo lại khu đất trống trong vườn nhà, chia nhỏ lại từng ô khoảng 50 – 70 m2 và cho các hộ gia đình có nhu cầu thuê lại.

Giá thuê trung bình cho 1 ô đất vào khoảng 1 đến 2 triệu đồng, tùy thuộc vào diện tích và vị trí của khu đất. Ngoài ra, bạn có thể phát triển thêm các dịch vụ phụ như vận chuyển rau sạch về tận nhà cho khách, cho thuê người chăm sóc xử lý sâu bệnh,…

Đối tượng khách hàng chính được hướng đến là những người sống ở thành thị đông đúc với nhu cầu sử dụng rau sạch lớn, nhưng không có điều kiện tự trồng tại nhà. Họ lựa chọn thuê đất để trồng rau sạch vừa đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn vừa là nơi thư giãn cho cả nhà vào những dịp cuối tuần.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả