5 đặc điểm tâm lý khách hàng thường gặp và cách xử lý phù hợp

Nắm bắt được tâm lý khách hàng là chìa khóa vàng giúp chốt sale thành công. Việc thấu hiểu khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thuyết phục người mua lựa chọn sản phẩm của bạn.

Nắm bắt tâm lý khách hàng

1. Khách hàng quan tâm đến chi tiết

Cách chốt đơn hàng: Hãy giới thiệu các tính năng của sản phẩm.

Các khách hàng đã nghiên cứu rất nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn và đối thủ. Vì thế, đôi khi họ muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích thay vì tiếp nhận các câu hỏi từ bạn.

Nếu khách hàng chú ý đến những biểu đồ dữ liệu hoặc kết quả đo lường được treo trong cửa hàng của bạn thì khả năng cao vị khách này chú ý tới chi tiết sản phẩm nhiều hơn là tạo mối quan hệ với bạn.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

2. Khách hàng quan tâm đến bảo hành

Cách chốt đơn hàng: Hãy làm nổi bật các ưu điểm dịch vụ, chăm sóc khách hàng của bạn.

Nếu khách hàng của bạn đặt ra nhiều câu hỏi về chính sách bảo hành. Điều nay cho thấy họ rất quan tâm đến chế độ hậu mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tâm lý khách hàng thường rất coi trọng chất lượng dịch vụ.

Những gì bạn cần làm là nhấn mạnh vào chính sách sau mua, bão hành, bão dưỡng mang lại sự tin tưởng và đảm bảo chắc chắn cho họ.

nghệ thuật đọc hiểu tâm lý khách hàng

3. Khách hàng dễ mất kiên nhẫn

Cách chốt đơn hàng: Hãy sớm hoàn thành giao dịch.

Nếu nhận thấy khách hàng có dấu hiệu thiếu kiên nhẫn khi bạn đặt câu hỏi thì hãy nhanh chóng kết thúc giao dịch.

Một số khách hàng rất dễ bị mất kiên nhẫn, họ muốn kết thúc việc mua hàng nhanh gọn. Nếu bạn mất quá nhiều thời gian để hoàn thành hợp đồng thì tâm lý khách hàng sẽ cho rằng bạn thiếu tự tin, chuyên nghiệp dẫn đến lãng phí thời gian của họ.

nắm bắt tâm lý khách hàng

4. Khách hàng không biết mình cần gì

Cách chốt đơn hàng: Hãy đóng vai trò người tư vấn.

Nhiều khách hàng không biết họ muốn chính xác họ muốn một sản phẩm như thế nào. Đặc biệt là đối với những sản phẩm công nghệ. Các khách hàng này cần được hướng dẫn nhiều hơn. Và trước tiên, bạn phải đóng vai trò là người tư vấn để đưa ra những gợi ý phù hợp với họ.

Ngoài việc tập trung vào một sản phẩm cụ thể, bạn cần phải chú trọng đến việc tư vấn và phát triển dịch vụ khách hàng.

tâm lý khách hàng

5. Khách hàng chú trọng vào mối quan hệ

Cách chốt đơn hàng: Hãy nhanh chóng thiết lập mối quan hệ cá nhân với họ.

Một số khách hàng rất quan tâm đến sự kết nối lâu dài giữa người mua và người bán. Những khách hàng này chú trọng đến cách thức thể hiện sự quan tâm của bạn. Để làm được điều này, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt và dành thời gian để tìm hiểu từng khách hàng. Hãy gặp trực tiếp khách hàng và tìm hiểu về những nhu cầu của họ thay vì chỉ tập trung vào việc làm thế nào để bán được sản phảm.

Đương nhiên việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũng mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong các giao dịch tương lai. Vì vậy hãy luôn sẵn sàng dành thời gian cho các khách hàng của bạn.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả