5 bí quyết giúp đặt tên quán trà sữa ấn tượng

Đặt tên quán trà sữa ấn tượng giúp bạn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng. Để làm được điều này, trước hết bạn phải tuân theo 5 nguyên tắc cơ bản sau đây.

Đặt tên quán trà sữa ấn tượng giúp bạn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng

1. Ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ

Đặt tên quán trà sữa càng đơn giản, dễ hiểu càng có hiệu quả lan truyền tốt, đặc biệt là hình thức truyền miệng. Tương tự, tên quán càng ngắn gọn, ít từ thì dễ nhớ hơn.

Nguyên tắc quan trọng nhất khi đặt tên thương hiệu vẫn là “dễ nhớ, dễ đọc”. Tên quán có thể dài nhưng phải đảm bảo dễ đọc, dễ nhớ, cách viết và cách phát âm như nhau. Nên tránh các tên khó phát âm, gây bối rối cho khách hàng khi đọc. Hoặc gây nên những liên tưởng tiêu cực về mặt âm, và nghĩa.

Một mẹo giúp bạn đặt tên quán trà sữa dễ nhớ hơn là tên có chứa các nguyên âm o, a, i, e. Các nguyên âm giúp tên quán dễ đọc, dễ nhớ, mặt chữ đẹp và cân đối hơn. Tên của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều áp dụng quy tắc này, điển hình như Coca Cola, Amazon, Honda, Lenovo,…

Đặt tên quán trà sữa càng đơn giản, dễ hiểu càng có hiệu quả lan truyền tốt

2. Phù hợp với thị hiếu của khách hàng mục tiêu

Đặt tên quán trà sữa phù hợp với phân khúc khách hàng rất quan trọng. Nếu quán của bạn được định giá bình dân hướng tới nhóm khách hàng có thu nhập thấp, hoặc trung bình thì một cái tên tiếng Anh liệu có phù hợp?  Ngược lại, nếu quán định vị đến đối tượng người nước ngoài thì tên tiếng Việt có để lại ấn tượng với họ hay không?

Phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa SUNO được thiết kế để quản lý được chuỗi quán cafe, trà sữa. Khi công việc kinh doanh của bạn tiến triển tốt, bạn không phải đổi hệ thống quản lý của mình.

3. Tạo sự chú ý với khách hàng

Nguyên tắc quan trọng nhất khi đặt tên quán trà sữa là đơn giản. Tuy nhiên, tên thương hiệu phải thể hiện được sự khác biệt, gây chú ý với khách hàng. Một cái tên quá đơn giản làm giảm đi sự tò mò, không duy trì được mối quan tâm từ người mua.

Trước khi đặt tên cho quán trà sữa, tốt nhất bạn nên nghiên cứu tên của đối thủ. Không nên đặt giống hoặc có cùng thành tố với đối thủ, dễ gây sự nhầm lẫn cho khách hàng.

Nói cách khác, tên quán trà sữa phải nổi bật giữa các đối thủ khác trên thị trường. Đủ khả năng gây sự chú ý với khách hàng khiến họ nhớ đến bạn, thay vì các đối thủ cạnh tranh.

 Nguyên tắc quan trọng nhất khi đặt tên quán trà sữa là đơn giản

4. Gợi mở về sản phẩm

Việc đặt tên quán trà sữa có tính gợi mở về nghành nghề kinh doanh giúp khách hàng nhớ, và nhận biết về bạn nhanh hơn. Đặc biệt là đối với những quán trà sữa mới mở, có quy mô nhỏ, chưa được biết đến rộng rãi.

Đối với mô hình kinh doanh quán cà phê, trà sữa, chúng ta dễ dàng nhận thấy yếu tố nghành nghề trong tên thương hiệu bằng việc gắn với các từ “Coffee”, “Cà Phê”, “Milk Tea” như Cộng Cà Phê, Coffee House, High Tea, Ding Tea,…

5. Không bị trùng tên miền

Trong thời đại internet ngày nay, việc phát triển quán trà sữa thành mô hình bán hàng online được nhiều người hướng đến. Đa phần tên domain website được lấy theo tên thương hiệu. Vì vậy, khi chọn tên quán trà sữa hãy cân nhắc đến việc có thể phát triển tên miền hay không. Và hãy cố gắng đăng ký tên miền sớm nhất khi có thể.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO  cho phép tạo ngay website bán hàng online chuyên nghiệp, tinh tế. Dữ liệu hàng hóa, đơn hàng tự động đồng bộ với website bán hàng trực tuyến và gian hàng facebook.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả