8 mẹo nhỏ giúp bán hàng mùa giáng sinh “đắt như tôm tươi”

Mặc dù Noel là một thời điểm “vàng” cho các cửa hàng. Sức mua trong khoảng thời gian này tăng rất cao so với ngày thường. Tuy nhiên không phải chủ shop nào cũng tận dụng tốt cơ hội này để bán được nhiều hàng hơn. Vậy nên trong bài viết hôm nay SUNO.vn sẽ gợi ý 8 mẹo nhỏ giúp bán hàng mùa giáng sinh “đắt như tôm tươi”.    

làm thế nào để bán được hàng mùa giáng sinh
Làm thế để bán hàng mùa giáng sinh hút khách, đắt hàng?

1. Bắt đầu với một chút nhạc nhẹ

Theo nghiên cứu của Hiệp hội tâm lý học Hoa Kỳ, khi khách hàng bước vào một cửa hàng mở nhạc nhẹ, thư giãn, họ sẽ có xu hướng nán lại cửa hàng lâu hơn. Đặc biệt khi khách hàng đã quyết định mua hàng, có thể họ sẽ mua thêm một vài sản phẩm nữa thay vì chỉ mua theo dự định.

Ví dụ, khi bạn mở nhạc cổ điển trong cửa hàng, khách hàng có thể sẽ “chịu khó” bỏ ra nhiều hơn một tí so với số tiền mà họ dự tính sẽ sử dụng lúc đầu. Nguyên nhân là do nhạc cổ điển tạo cho khách hàng cảm giác sang trọng, xa xỉ, một cảm giác muốn tiêu tiền.

2. Thêm một tí “ngọt ngào, ấm áp” từ mùi hương

mùi hương giúp kích thích khách mua hàng
Bán hàng mùa noel hãy chú ý đến không khí cửa hàng

Giống như âm nhạc, một mùi hương phù hợp trong cửa hàng cũng có thể kích thích “ham muốn” mua sắm của khách. Trong các bài viết về bài trí cửa hàng trước kia SUNO.vn đã nhiều lần nhắc đến việc sử dụng mùi hương trong cửa hàng. Tuy nhiên mùi hương hôm nay của chúng ta có khác một tí.

Vào dịp Noel, thời tiết khá lạnh, vậy nên bạn có thể sử dụng các mùi hương có tính “ấm áp, êm dịu” một tí như mùi gừng, mùi cam chẳng hạn. Ngoài ra các shop và cửa hàng nhỏ cũng có thể cân nhắc sử dụng nến thơm để tạo mùi thay vì sử dụng nước xịt phòng.

3. Sử dụng “Chiến thuật bán giá sỉ”

Đề xuất khách hàng với số lượng nhiều hơn để được bán với giá sỉ. Tâm lý người mua hàng ai chả thích mua hàng với giá rẻ hơn giá niêm yết. Cho nên bằng cách này bạn có thể khuyến khích khách hàng mua nhiều hàng hơn nhưng bạn vẫn giữ được mức lợi nhuận cho cửa hàng và thậm chí còn lợi nhuận cao hơn.

4. Định giá với “số 9 huyền thoại”

định giá lẻ để bán được hàng mùa giáng sinh
Sử dụng chiến thuật định giá “số 9” khi bán hàng mùa giáng sinh

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao giá các mặt hàng trong siêu thị lúc nào cũng có con số 9 ở cuối không? Tại sao lại 99k mà không phải 100k cho nó chẵn. Đơn giản vì nó tạo cho khách hàng cảm giác “rẻ hơn” dù chỉ cách biệt có 1k thôi. Vậy nên hãy áp dụng cách định giá này cho các sản phẩm trong cửa hàng của mình ngay và luôn nha các bạn.

5. Ưu tiên các mặt hàng lợi nhuận cao

Ngày lễ dĩ nhiên sẽ có khuyến mãi, nhưng bạn phải nhớ luôn đặt các mặt hàng mang lại lợi nhuận cao ngang tầm mắt khách hàng thay vì đặt những sản phẩm giảm giá, ít lợi nhuận. Bạn không cần thiết phải bán được các mặt hàng giảm giá. Bạn chỉ cần thu lại nhiều lợi nhuận hơn là được.

6. Bán hàng mùa giáng sinh theo bộ sản phẩm

bán các sản phẩm theo bộ để bán được hàng vào giáng sinh
Bán sản phẩm theo bộ giúp tăng doanh số kinh doanh trong các dịp lễ

Noel nói riêng và các ngày lễ nói chung là cơ hội để bạn có thể bán các “bộ sản phẩm”. Hãy gói các sản phẩm thường đi kèm với nhau thành một bộ thật bắt mắt sau đó “hạ giá nhẹ” bộ sản phẩm này để khuyến khích khách hàng mua.

Cách làm này cũng tương tự như “chiến thuật bán giá sỉ” phía trên. Tuy nhiên các sản phẩm ở đây là những sản phẩm khác nhau nhưng lại thường hay đi kèm với nhau.

7. Trộn lẫn các mặt hàng với nhau

Vào ngày lễ, bạn nên đặt các sản phẩm giá cao cùng với các sản phẩm giá thấp. Mục đích của cách làm này là để khách hàng có thể so sánh giá trị của 2 sản phẩm.

Khi so sánh một sản phẩm giá thấp nhưng chất kém với một sản phẩm giá hơi cao một tí nhưng chất lượng lại tốt thì có thể khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm giá cao hơn để mua.

8. Khiến việc tìm hàng giảm giá khó hơn

Bán hàng mùa giáng sinh, có thể cửa hàng của bạn sẽ có những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Vậy nhưng ĐỪNG bày hàng giảm giá sờ sờ trước mắt khách hàng. Hãy đưa các mặt hàng giảm giá về cuối cửa hàng để khách hàng khó thấy một tí. Ngoài ra bạn cũng không nên sắp xếp các mặt hàng giảm giá quá gọn gàng.

Khách hàng phải đi qua toàn bộ cửa hàng trước khi đến được khu vực giảm giá. Và rồi khi thấy hàng giảm giá cũng chẳng tốt là bao họ sẽ quay lại để mua những sản phẩm tốt hơn (dĩ nhiên đây là những sản phẩm bạn muốn bán).

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả