Phong thủy nhà hàng – Yếu tố người chủ không thể bỏ qua

Phong thủy nhà hàng là yếu tố cực kỳ quan trong trong việc kinh doanh. Một nhà hàng có thiết kế độc đáo, cách bài trí ấn tượng, hợp lý sẽ khiến khách hàng cảm thấy thư giãn và sẽ tuyệt vời hơn nếu nó hợp phong thủy, có sự cân bằng, hòa hợp giữa các yếu tố nhằm hút tiền, tài lộc, thuận lợi cho làm ăn.

Hôm nay, Suno.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc một vài nguyên tắc phong thủy trong thiết kế không gian nhà hàng, cùng tham khảo nhé.

Vị trí

Bất kể bạn có ý định kinh doanh gì, thì vị trí là một trong những vấn đề quan trọng không thể bỏ qua. Vị trí đặt nhà hàng là yếu tố quan trọng có thể quyết định đến hơn 50% sự thành công của bạn, một vị trí đắc địa có thể thu hút và tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Những vị trí tối kỵ đối với phong thủy nhà hàng là:

  • Có các tòa nhà quá lớn ở bên cạnh,
  • Nhà hàng có đường đâm vào nhà
  • Con đường bên tay phải hay đường rẽ cua có góc cong lượn vào nhà hàng

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý về vị trí đặt bàn thời thần tài. Bàn thờ thần tài được coi là chuẩn phong thủy nhà hàng khi không để ở gầm xà, chân cầu thang; nơi là dòng hút khí ở đường đi, trên bể phốt, bể ngầm. Nên đặt ban thờ thần tài ở vị trí thu hút được nhiều khí nhất, dễ nhìn thấy nhất.

Phong thủy nhà hàng phù hợp sẽ giúp việc kinh doanh hiệu quả

Lối vào

Nhìn lối vào của nhà hàng có thể đoán được nhà hàng đó có làm ăn phát đạt hay không. Theo quan niệm về phong thủy, một lối vào thông thoáng sẽ giúp nhà hàng tụ được khí tốt và thu hút năng lượng sinh lực. Các lối vào phải truyền được sự ấm áp và cởi mở cho khách hàng, giúp tất cả các khách hàng đều có cảm giác thân quen khi mới bước vào.

Bố trí

Phần lớn chủ nhà hàng thường muốn không gian của mình chứa càng nhiều khách càng tốt, điều đó buộc người thiết kế phải thu hẹp các không gian phụ khác như: khu quản lý, nhân viên, wc, hành lang… Tuy nhiên, việc sắp xếp bàn ghế với số lượng và mật độ dày đặc hiển nhiên sẽ làm mất không gian riêng tư cần thiết cho khách hàng. Một kinh nghiệm trong cách bố trí không gian đó là ban đầu chỉ nên tận dụng 60% không gian để sắp xếp bàn ghế, sau một thời gian kinh doanh hiệu quả mới nên tăng thêm chỗ ngồi nếu cần.

Phong thủy nhà hàng – Yếu tố người chủ không thể bỏ qua

Ngoài ra nên sắp xếp các bảng chỉ dẫn để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết hướng đi đến các nhà vệ sinh, khu hút thuốc hoặc thoát ra mà không bị lạc qua các khu vực khác.

Màu sắc

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những màu sắc ấm như màu cam, màu đỏ và màu hồng giúp tăng sự thèm ăn và trò chuyện. Những màu sắc trên cũng tạo ra một môi trường thân thiện giúp thực khách cảm thấy thoải mái. Màu xanh, cũng như các yếu tố nước như đài phun nước, kích thích khách hàng tiêu thụ nhiều đồ uống.

Còn với màu sắc theo ngũ hành thì:

  • Chủ nhà hàng mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim hoặc màu trắng
  • Chủ nhà hàng mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm
  • Chủ nhà hàng mệnh Thủy nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim
  • Chủ nhà hàng mệnh Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh
  • Chủ nhà hàng mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím.

Hãy xem xét lựa chọn màu sắc phù hợp với các mặt hàng kinh doanh chủ đạo của nhà hàng và đáp ứng được các tiêu chí về phong thủy nhà hàng.

Ánh sáng

Ánh sáng là một phần quan trọng điểm tô thêm nét đẹp cho không gian nhà hàng của bạn. Do vậy mà bạn cần chọn được ánh sáng phù hợp, làm sao kích hoạt được dương khí tốt. Như vậy thì việc sử dụng các gam màu rực rỡ, tươi sáng, không mang tính âm là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Còn nếu như bạn kinh doanh nhà hàng ăn uống thì các màu kích thích như đỏ, cam kết hợp xanh lá cây và xanh nõn sẽ phù hợp.

Bê cạnh đó, ánh sáng cũng cần đặc biệt chú ý là nên sử dụng cả khoảng sáng và khoảng tối, tuy nhiên phía mặt tiền luôn phải là ánh sáng rực rỡ, chào mời và tạo được điểm nhấn, bạn có thể xen thêm các tiểu cảnh như cây cối, dòng nước chảy… để tạo cảm giác thư thái cho khách hàng.

Với những chia sẻ trên, suno.vn hy vọng sẽ giúp bạn tìm được những giải pháp hữu hiệu khi thiết kế  phù hợp với phong thủy nhà hàng giúp kinh doanh thành công.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả