Những văn bản các bạn khởi nghiệp nên biết

Ngoài những loại văn bản thông dụng về hợp đồng mua bán, hợp đồng lợi nhuận giữa những nguời hùn vốn, giấy phép kinh doanh .v.v…. nếu bạn đang khởi nghiệp, hãy để ý thêm những loại văn bản sau đây để có một nền tảng vững chắc và mô hình hoạt động hiệu quả cao cho “doanh nghiệp” trong tương lai.

1 (1)

Những bước chuẩn bị trước chưa bao giờ là thừa, ngay khi bạn chỉ khởi nghiệp bằng một cửa hàng nhỏ xíu. Hãy tìm hiểu thật kỹ cùng Suno.vn, và đừng quên sử dụng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Suno.vn để cửa hàng của bạn vận hành tốt nhất từ những ngày đầu tiên nhé!

  1.  Thoả thuận về sở hữu trí tuệ

Các sản phẩm trí tuệ có thể là công thức, logo, nhãn hiệu sản phẩm hay các sáng chế. Các sản phẩm này có thể được tạo ra bởi các bên thứ ba được thuê (ví dụ như thiết kế đồ hoạ hay phát triển ứng dụng cho sản phẩm công nghệ) hoặc các nhân viên của khởi nghiệp. Việc ký kết thoả thuận này sẽ làm rõ ai là người sở hữu các sản phẩm trí tuệ này, ai có quyền sử dụng hay mua lại. Điều này hết sức cần thiết cho các nhà khởi nghiệp, đặc biệt các khởi nghiệp về công nghệ hoặc mặt hàng thiết kế vì những sản phẩm trí tuệ này là nền tảng cho hoạt động của bạn – nếu như có tranh chấp về quyền sử dụng trong tương lai sẽ ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động và sự tồn tại của công ty.

  1. Điều khoản sử dụng trang web

Phần lớn các nhà khởi nghiệp hiện tại đều có sự “hiện diện” trên mạng bằng nhiều hình thức khác nhau ví dụ như trang web, facebook page hay cửa hàng ảo. Nếu như bạn có một trang web, các điều khoản này sẽ quy định cách sử dụng trang web hay những thông tin có trên trang web đó đối với người truy cập. Các điều khoản này cũng có thể là nền tảng giúp bạn giảm hoặc miễn trách nhiệm đối với các hành vi vi phạm và đảm bảo uy tín của công ty, nhất là với những trang web mà người sử dụng có thể đăng bài viết hoặc lời nhận xét lên.

  1. Chính sách bảo mật

Chính sách bảo mật là những quy định về việc sử dụng thông tin cá nhân của người truy cập trên trang web của bạn. Việc có chính sách bảo mật sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp và tạo ra một mức độ tin tưởng giữa bạn và người truy cập. Chính sách bảo mật nên được soạn thảo cẩn thận để đảm bảo đáp ứng tất cả các yêu cầu pháp lý về việc tiết lộ và sử dụng thông tin cá nhân. Một bản chính sách bảo mật tốt sẽ có các quy định về việc thu thập tin tức/dữ liệu của người truy cập, cách bảo quản và những ai có quyền truy cập những dữ liệu đó.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả