Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho các cửa hàng bán lẻ. Nhưng giữa muôn vàn các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay, phần mềm nào mới là tốt nhất? Dưới đây là những tiêu chí giúp bạn chọn được phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng của mình.
Giá
Đã là dân kinh doanh chắc hẵn bạn sẽ quan tâm đến yếu tố chi phí khi đầu tư cho cửa hàng của mình. Nói về giá cả, hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm khác nhau với mức giá cũng đa dạng. Phần mềm miễn phí có, thu phí có.
Với các phần mềm thu phí, mức giá giao động từ vài chục cho đến vài trăm ngàn thậm chí là vài triệu mỗi tháng tùy vào nhà cung cấp và tính năng sản phẩm. Bạn có thể dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên bạn không thể đánh giá tính hiệu quả của một phần mềm nếu chỉ dựa vào giá. Bạn còn phải xem xét những thuộc tính khác mà SUNO.vn sẽ tiếp tục đề cập dưới đây.
Bảo mật
Khi đã quyết định kinh doanh lâu dài bạn không thể không quan tâm đến tính bảo mật khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng. Sẽ ra sao nếu thông tin khách hàng của bạn bị rò rỉ? sẽ ra sao nếu dữ liệu bán hàng bỗng nhiên biến mất?… Bạn có tưởng tượng được cảnh đó không? Hãy suy nghĩ thật kỹ nhé.
Khả năng tương thích
Hầu hết các phần mềm bán hàng hiện nay đều tương thích với mọi máy tính. Nhưng để kinh doanh tốt trong thời đại bán hàng đa kênh này, bạn nên chọn cho mình những phần mềm hỗ trợ cho cả máy tính lẫn điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ngoài ra khả năng tương thích với các thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn… cũng rất quan trọng.
Số lượng nhãn hàng
Một số nhà cung cấp sẽ giới hạn số lượng nhãn hàng có thể quản lý. Nếu có nhu cầu dùng thêm, người dùng phải trả thêm tiền. Đối với cửa hàng nhỏ ít mặt hàng thì vấn đề không quan trọng cho lắm. Đối với các cửa hàng lớn và hệ thống cửa hàng với quá nhiều mặt hàng, SUNO.vn khuyên bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng không giới hạn số nhãn hàng để tiện quản lý hơn.
Tính Năng
Về mặt tính năng, dưới đây là một vài tính năng cần thiết nên có trên phần mềm quản lý bán hàng hiện đại:
- Khả năng đồng bộ dữ liệu lên đám mây, đảm bảo an toàn cho dữ liệu
- Khả năng quản lý từ xa
- Khả năng sử dụng offline khi mất Internet
- Khả năng quản lý hàng hóa chi tiết (theo thuộc tính của từng mặt hàng)
- Khả năng kết nối với các thiết bị bán hàng
- Khả năng đồng bộ dữ liệu bán hàng với dữ liệu kho
- Báo cáo doanh thu ngày/ tuần/ tháng/ năm
- Đồng bộ với website bán hàng
- Quản lý hàng hóa bằng mã vạch/ số series
- Quản lý khách hàng
- Quản lý nhân viên
- Quản lý đổi trả
- Cảnh báo nhập hàng
- Giao diện đơn giản dễ dùng
- ….
Bạn chọn sử dụng phần mềm nào không quan trọng. Quan trọng là phần mềm đó phải phù hợp và đáp ứng đủ nhu cầu của cửa hàng. Vậy nên, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định mua một phần mềm quản lý bán hàng nào đó nhé.