Những bước then chốt cần chuẩn bị khi mở cửa hàng phụ tùng ô tô

Kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển. Ô tô trở thành phương tiện di chuyển chính của nhiều người. Mở cửa hàng phụ tùng ô tô hứa hẹn là nghành kinh doanh đầy tiềm năng trong tương lai.

1. Nghiên cứu thị trường và kiến thức về phụ tùng ô tô

Kinh doanh phụ tùng ô tô là nghành kinh doanh về kỹ thuật. Vì vậy, bắt buộc người kinh doanh phải có kiến thức về sản phẩm. Nó giúp bạn giảm thiểu được những rủi ro trong kinh doanh. Đồng thời tạo dựng được niềm tin với khách hàng.

Trước khi bắt tay vào mở cửa hàng phụ tùng ô tô, bạn phải xác định trước đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, lựa chọn địa điểm và chiến lược kinh doanh phù hợp với nhu cầu, sở thích của họ.

kinh doanh phụ tùng ô tô

2. Chuẩn bị tài chính, nguồn vốn đầu tư

Vốn là điều kiện tiên quyết không thể thiếu để cửa hàng có thể đi vào kinh doanh, hoạt động. Khoản tài chính đầu tư vào một cửa hàng phụ tùng ô tô không hề nhỏ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và lợi nhuận thu về, bạn phải suy xét cẩn thận từng loại chi phí đầu tư. Tốt nhất nên lập một bảng dự toán chi phí đầu tư gồm các khoản chi chính như phí nhập hàng, phí thuê mặt bằng, tiền mua trang thiết bị,…

mở cửa hàng phụ tùng ô tô

3. Tìm nguồn cung cấp hàng uy tín cho cửa hàng phụ tùng ô tô

Nhà cung cấp uy tín là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Sau khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, bạn hãy tập trung đầu tư nguồn hàng theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hãy cân nhắc lựa chọn hợp tác với những nhà cung cấp có sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh tốt nhất nhằm đảm uy tín, lợi nhuận cho cửa hàng.

bí quyết kinh doanh cửa hàng phụ tùng ô tô

4. Xác định vị trí cửa hàng, chiến lược kinh doanh

Vị trí cửa hàng và chiến lược kinh doanh phù hợp là hai yếu tố then chốt giúp thúc đẩy việc kinh doanh của bạn đi lên. Ngoài việc cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng hay rửa xe miễn phí cho cửa hàng trong giai đoạn mới khai trương. Bạn nên chú trọng xây dựng nội dung trên website, fanpage để thu hút thêm sự quan tâm của khách hàng.

kinh nghiệm mở cửa hàng phụ tùng ô tô

5. Quản lý hàng hóa, cửa hàng

Cửa hàng phụ tùng ô tô có đặc trưng gồm nhiều phụ kiện với số lượng lớn nên rất khó kiểm kê, quản lý số lượng hàng hóa. Vì vậy, cách tốt nhất để giúp bạn quản lý cửa hàng hiệu quả là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Nó cho phép bạn kiểm tra chính xác mọi giao dịch, tác nghiệp của nhân viên ngay cả khi bạn không thể có mặt ở cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO giúp công việc quản lý bán hàng thật đơn giảng
Phần mềm quản lý bán hàng SUNO giúp công việc quản lý bán hàng thật đơn giản

6. Chế độ bảo hành sản phẩm

Do đặc thù sản phẩm kinh doanh là phụ tùng xe ô tô nên cần phải có thời gian bảo hành cho người sử dụng. Khi nhập hàng bạn phải xác định chắc chắn nhà cung cấp có chính sách bảo hành cho sản phẩm đó. Việc xây dựng chính sách bảo hành giúp bạn có được sự tin tưởng từ khách hàng, cũng như thể hiện được trách nhiệm với sản phẩm.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả