Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng.
Công nghệ đang thay đổi mọi mặt của cuộc sống, từ các sinh hoạt thường ngày cho đến việc vận hành quản lý kinh doanh. Chẳng thế mà các cửa hàng bán lẻ vừa và nhỏ, vốn hay quản lý theo cách truyền thống dùng sổ sách đã dần chuyển sang dùng phần mềm quản lý bán hàng không chỉ bởi tiện lợi hơn mà còn một loạt các lợi ích hiển nhiên khác.
Hãy cùng chúng tôi điểm qua các lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng bán lẻ.
1. Lợi ích về vận hành
Bán hàng, tính tiền nhanh
- Tính tiền bán hàng nhanh
- Có thể tra cứu nhanh thông tin hàng hóa, số lượng hàng còn trong kho để tư vấn khách hàng tốt hơn
- Hỗ trợ bán chéo, bán gia tăng sản phẩm giúp tăng doanh số thông qua việc giới thiệu các sản phẩm liên quan và áp dụng các chương trình ưu đãi cho các khách hàng thân thiết.
Tránh sai sót
Chuẩn hóa quy trình hoạt động, sử dụng mã vạch trong quản lý loại bỏ những sai sót trong cách vận hành truyền thống, bằng cách kiểm soát mọi hoạt động: từ nhập hàng, bán hàng, chuyển kho.
Phần mềm quản lý bán hàng “giải mã” mã vạch rất nhanh, cung cấp chính xác thông tin hàng hóa như: tên gọi, giá cả, số lượng tồn kho.
Mọi hoạt động trên phần mềm cũng được lưu vết, khi xảy ra sai sót, người quản lý cũng có thể tra soát lại dễ dàng.
Tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả
Việc vận hành cửa hàng sẽ đơn giản hơn với phần mềm quản lý bán hàng. Vì mọi thao tác từ nhập hàng, bán hàng, in hóa đơn, thống kê doanh số đều được thực hiện trên hệ thống nên chỉ cần số lượng nhân viên nhất định để làm một khối lượng công việc lớn. Do đó, cửa hàng có thể tiết kiệm chi phí thuê nhân công mà vẫn đảm bảo vận hành trơn tru.
Lựa chọn ĐÚNG phần mềm quản lý bán hàng cũng giúp nhân viên mới nhanh chóng làm quen với công việc, giảm thời gian và chi phí đào tạo. Điều này đặc biệt quan trọng vì bán lẻ là ngành có tỉ lệ thay đổi nhân viên rất cao.
Phần mềm bán lẻ còn giúp chủ doanh nghiệp theo dõi lượng hàng tồn kho ở từng thời điểm, điều này sẽ giúp giảm chi phí tồn kho trong các sản phẩm bán ế và tránh hao hụt doanh số do không đủ lượng tồn kho các mặt hàng bán chạy.
2. Về quản lý
Chủ động về số liệu kinh doanh
Buôn bán, kinh doanh ngày càng trở nên cạnh tranh, các chủ cửa hàng không thể cạnh tranh hiệu quả chỉ dựa vào trực giác và kinh nghiệm của mình.
Phần mềm quản lý bán hàng cung cấp số liệu chính xác và kịp thời, hỗ người chủ hay quản lý đưa ra quyết định kinh doanh hợp lý mà không cần phải đợi nhân viên hay kế toán tổng hợp.
Quản lý hàng tồn kho
Với việc triển khai phần mềm quản lý bán hàng trong hoạt động kinh doanh sẽ giúp các cửa hàng, siêu thị hình thành một quy trình quản lý kho và bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp. Qua đó nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, kế hoạch bán hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng với chức năng quản lý kho hàng sẽ giúp cho các doanh nghiệp có hệ thống quản lý kho chặt chẽ, hạn chế tối đa hiện tượng tiêu cực từ con người, chống thất thoát về nguồn lực và tài sản.
Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ người quản lý có thêm thông tin tổng thể và nắm được tình hình kinh doanh để đưa ra những quyết định và định hướng đúng đắn trong kinh doanh.
Quản lý cửa hàng từ xa
Khi công việc kinh doanh phát triển, thì từ một cửa hàng ban đầu sẽ lớn lên và phát triển thành chuỗi. Khả năng quản lý từ xa của các phần mềm quản lý bán hàng trên nền tảng web giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát và quản lý hoạt động của cửa hàng mình từ xa.
Chủ các cửa hàng nhỏ hơn thường xuyên phải đi lấy hàng, các bạn làm việc văn phòng mở thêm cửa hàng bán lẻ bên cạnh công việc chính của mình, hoặc đơn giản hơn bạn muốn đi nghỉ dưỡng vài ngày thì việc xem báo cáo quản lý từ xa giúp bạn vẫn quản lý doanh thu, lợi nhuận và các hoạt động buôn bán mà không cần phải có mặt thường xuyên tại cửa hàng.
3. Về thương hiệu và dịch vụ cửa hàng
Hình ảnh chuyên nghiệp
Muốn khách hàng nhìn nhận cửa hàng của mình chuyên nghiệp thì trước hết mình cần phải chuyên nghiệp. Hàng hóa trưng bày bài bản, giá bán niêm yết rõ ràng, và in bill khi tính tiền là những thứ bắt buộc khi muốn xây dựng hình ảnh cửa hàng chuyên nghiệp.
Đã bao nhiêu lần bạn bước vào một cửa hàng phát hiện họ không có mã hàng hóa, không niêm yết giá, thích cái nào thì phải hỏi nhân viên bán hàng giá bao nhiêu mà vẫn mua hàng? Có chăng thích lắm thì cũng phải “kì kèo bớt 1 thêm 2”. Để rồi cuối cùng khi rời shop vẫn còn canh cánh nỗi lo “mua hớ” trong lòng.
Dịch vụ khách hàng & chăm sóc khách hàng
Dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả là việc sống còn với các cửa hàng bán lẻ hiện đại.
Phần mềm quản lý bán hàng có thể lưu nhanh thông tin khách hàng lúc tính tiền, do đó bạn biết được khách nào là khách thường xuyên thân thiết, để thiết lập các chương trình ưu đãi dành riêng cho họ.
Bạn cũng dễ dàng gửi email hay tin nhắn đến các khách hàng này để thông báo về chương trình khuyến mãi, hay về một món quà tặng nhân dịp sinh nhật họ.
Đồng thời bạn cũng có thể tìm ra được nguyên nhân vì sao các khách hàng khác không quay lại mua hàng để có đối sách phù hợp, biến khách vãng lai thành khách hàng thân thiết.
Kết luận
Phần mềm quản lý bán hàng sẽ sớm trở thành một phần tất yếu của các shop, cửa hàng. Đây là xu hướng không thể cưỡng lại. Hãy lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với mình nhất để tận hưởng các lợi ích nó mang lại và nâng cao lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng của mình (hoặc ít nhất bạn cũng không bị bỏ lại phía sau).
Chúc các shop buôn may bán đắt.