Làm thế nào để tìm được một mặt bằng kinh doanh hoàn hảo?

Mặt bằng kinh doanh luôn là điều khiến nhiều người phải đau đầu. Muốn chọn được một mặt bằng tốt bạn phải quan tâm đến nhiều yếu tố khách nhau (địa điểm, kích thước, lượng người qua lại, các yếu tố tiện nghi khác…). Vậy làm thế nào để có thể chọn được mặt bằng thích hợp cho cửa hàng?

Làm thế nào để tìm được một mặt bằng kinh doanh hoàn hảo?

Xác định kiểu không gian mà bạn cần

Trước khi bắt đầu tìm kiếm một mặt bằng để mở cửa hàng, bạn phải định hình được loại mặt bằng mà bạn cần dựa trên nhu cầu của cửa hàng. Cửa hàng của bạn sẽ có những gì? Một quầy tính tiền? Vài phòng thay đồ? Hay là có cả một khu bếp?…

Ngoài ra còn 5 yếu tố quan trọng khác bạn nên quan tâm khi chọn mặt bằng:

Địa điểm: Sự thành bại của cửa hàng một phần phụ thuộc vào địa điểm mà bạn chọn. Những người dân xung quanh địa điểm đó thuộc tầng lớp gì? Cạnh địa điểm đó có nhiều đối thủ cạnh tranh không? Địa điểm đó có thích hợp với đối tượng khách hàng của bạn không?…

Giao thông: Địa điểm bạn muốn chọn có nhiều người qua lại hay không? Có dễ tìm hay không? Giao thông có thuận tiện không?…

Kích thước: Bạn cần phải tính toán được không gian cửa hàng cần cả trong hiện tại lẫn tương lai. Từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất.

Ngân sách: Đây cũng là vấn đề rất quan trọng. Bạn có thể bỏ ra bao nhiêu tiền để thuê mặt bằng? Số tiền đó có đủ để thuê mặt bằng mà bạn muốn không?

Khi xác định ngân sách thuê mặt bằng bạn cần dựa vào doanh thu mà bạn hướng đến trong tương lai. Ngoài ra hãy lưu ý một điều, tiền thuê càng lớn giá trị mặt bằng càng cao.

Tiện nghi:  Có thể phải xem xét thêm các yếu tố điện, nước, internet và các tiện nghi khác tùy theo loại hình kinh doanh mà bạn định mở. Ngoài ra bạn còn phải xem việc thanh toán hóa đơn điện nước tại địa điểm bạn thuê có chủ động không hay phải lệ thuộc vào chủ mặt bằng.

Các cơ sở hạ tầng khác: An ninh, hệ thống chữa cháy, bãi đậu xe… cũng là những yếu tố để bạn cân nhắc lựa chọn.

Nhờ một người môi giới tìm mặt bằng

Bạn có thể tự mình tìm kiếm mặt bằng. Tuy nhiên nếu không kiếm được mặt bằng vừa ý có thể bạn phải nhờ đến những người môi giới nhà đất. Những người này có thể sẽ biết nhiều mặt bằng đang treo biển cho thuê trong khi bạn lại không biết.

Tự tìm kiếm mặt bằng

Nếu bạn không thích nhờ người môi giới, bạn có thể tự mình đi tìm mặt bằng. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm online thông qua các trang web như Alonhadat.com.vn, Batdongsan.com.vn, Muabannhadat.vn…

Khảo sát mặt bằng

Sau khi đã có được danh sách các mặt bằng, bạn phải đến từng mặt bằng để khảo sát xem mặt bằng đó có phù hợp với tiêu chí ban đầu mà bạn đề ra hay không. Nếu không thì bạn phải chọn lại mặt bằng khác.

Đàm phán và ký hợp đồng  

Khi tìm được mặt bằng vừa ý, điều cuối cùng bạn cần làm là đàm phán thêm một vài vấn đề cần thiết với chủ mặt bằng và tiến hành ký hợp đồng. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc kiểm hợp đồng, bạn có thể xem xét nhờ luật sư hoặc những người có hiểu biết kiểm tra lại hợp đồng cho chắc chắn trước khi ký. Kinh doanh không phải là việc giỡn chơi cho nên mọi giấy tờ liên quan đến pháp lý và quyền lợi của cửa hàng bạn đều phải cẩn thận.

Chúc bạn sớm có được một mặt bằng kinh doanh vừa ý.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả