Tuyển chọn nhân viên – nỗi lo không nhỏ của các cửa hàng

Vì sao tuyển chọn nhân viên lại quan trọng?

Để có một cửa hàng luôn được khách hàng lựa chọn tin tưởng, việc buôn bán phát triển thuận lợi bạn cần những điều kiện gì?

Bạn có thể có những sản phẩm tốt, giá cả tốt, tính tiện lợi tốt hấp dẫn đối với mọi người, và bạn cũng có một chính sách dịch vụ khách hàng tốt, vận hành cửa hàng tốt, có phần mềm quản lý bán hàng tốt,  nhưng nếu bạn không tuyển chọn được nhân viên tốt và phù hợp, bạn chẳng có gì cả.

bí quyết tuyển chọn nhân viên bán hàng

Vậy thì nên thuê những nhân viên bán hàng như thế nào? Đây rõ ràng là lựa chọn không dễ tí nào, ngay cả những người quản lí kinh nghiệm cũng thú nhận họ đã từng sai lầm trong việc tuyển chọn nhân viên. Việc thuê nhầm người là không tránh khỏi, tuy nhiên có thể hạn chế nếu bạn phân tích nhu cầu của mình và tìm người đáp ứng tốt những nhu cầu ầy.

Cùng Suno.vn liệt kê ra một vài gạch đầu dòng để tuyển chọn được nhân viên bán hàng ưng ý, bạn nhé!

– Người thích bán hàng và tự hào mỗi khi bán được một đơn hàng.
– Người có tính tự chủ mà bạn có thể tin tưởng rằng người ấy sẽ đến nơi làm việc đều đặn và đúng giờ hàng ngày.
– Người thông minh, học nhanh và thích mở rộng kiến thức.

tuyển chọn nhân viên

– Người có diện mạo tươi, vui vẻ thể hiện hình ảnh cửa hàng một cách tích cực.
– Người thích tiếp xúc và quan hệ được với những dạng người khác nhau.
– Người không tỏ ra mình quan trọng, nhưng cũng không bị choáng ngợp quá mức bởi sự quan trọng của khách hàng VIP.
– Người ân cần với khách hàng, với đồng nghiệp và với cấp quản lý.
– Người có tham vọng sẽ trở thành như bạn, hay muốn một ngày nào đó sẽ … có cửa hàng riêng.

Chúc bạn sẽ thành công trong việc tuyển chọn nhân viên – cộng sự để cùng mình phát triển kinh doanh cửa hàng một cách tốt nhất nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả