Khi nào nên sa thải một nhân viên?

Đuổi việc nhân viên không phải lúc nào cũng là quyết định dễ dàng với các nhà quản lý trong việc vận hành cửa hàng. Khi nào nên kiểm điểm để nhân viên khắc phục lỗi sai, khi nào nên kiên quyết đuổi việc để tránh mang lại những hệ luỵ không tốt?

_Pro2Data_1051

1/ Thường xuyên phàn nàn: Những nhân viên tệ thường xuyên phàn nàn và đối với họ chẳng có gì đủ tốt để hài lòng cả.

2/ Luôn bào chữa: Họ không bao giờ chịu trách nhiệm cho hành động của mình, thay vào đó là tìm mọi lý do để bào chữa.

3/ Thiếu nhiệt huyết: Khi một chiến dịch mới được triển khai, họ thường tỏ ra không mấy hứng thú.

4/ Không giúp đỡ những người khác: Câu cửa miệng của những người này là ‘Đó chẳng phải việc của tôi’ khi đồng nghiệp hoặc ai đó đề nghị sự giúp đỡ.

144844069098221360388714_2ccb2e3dc9_c.jpg

5/ Chuyên ngồi lê đôi mách: Những người hay ngồi lê đôi mách, nói xấu người này với người kia sẽ ảnh hưởng xấu đến tinh thần đoàn kết của các nhân viên.

6/ Nói dối: Một nhân viên hay nói dối và thích bịa chuyện là mối nguy hiểm rất lớn cho cửa hàng của bạn.

7/ Thể hiện như mình biết tất cả mọi thứ: Họ thể hiện giống như mình biết hết mọi thứ và những điều bạn nhắc đến chẳng có gì là mới với họ cả.

8/  Không có tinh thần làm việc theo nhóm: Một nhân viên chỉ khăng khăng làm theo ý mình mà không để ý đến ý kiến của các thành viên khác trong nhóm sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của cừa hàng.

9/ Thiếu trách nhiệm: Những nhân viên thiếu trách nhiệm thường đi làm muộn, không hoàn thành kế hoạch và chẳng bao giờ giữ lời hứa của mình.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả