6 website thương mại điện tử hàng đầu bạn nên bán hàng

Trong thời đại công nghệ 4.0, internet phổ biến thì các website thương mại điện tử bán hàng hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị và người mua hàng trong các hoạt động mua bán, giao dịch. Vậy thì là một người bán hàng, website nào sẽ phù hợp dành cho bạn? Hôm nay hãy cùng Suno.vn tìm hiểu rõ hơn về 6 website thương mại điện tử hàng đầu nên bán hàng nhé.

Lazada.vn – Website thương mại điện tử hàng đầu

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2012, Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam, đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành thương hiệu được yêu thích và sử dụng nhiều bậc nhất hiện nay trên thị trường.

Ưu điểm:

  • Hoa hồng dành cho người bán hấp dẫn, cụ thể đó là: sản phẩm điện tử 5%, sản phẩm thời trang 10% và 8% cho sản phẩm khác.
  • Việc mở gian hàng trên Lazada hoàn toàn miễn phí và khá đơn giản.
  • Bảo mật thông tin tốt và thái độ phục vụ chất lượng.
  • Người bán có thể dễ dàng kiểm soát hàng hóa và bán hàng trên Lazada ( nếu sử dụng phần mềm Nhanh.vn và đồng bộ nó với Lazada.

Nhược điểm:

  • Các chi phí như chiết khấu, chi phí lấy hàng, vận chuyển khá lớn.
  • Thủ tục đăng ký online khá phức tạp và phải cung cấp đầy đủ các giấy phép kinh doanh.
  • Lazada không cá nhân hóa được cho từng đối tượng khách hàng.
  • Thời gian giao hàng lâu, dự kiến từ 2 ngày đến 1 tuần kể từ khi Lazada nhận được đơn đặt hàng.
  • Lazada chủ yếu tập trung cho người mua nên đôi khi người bán khá thụ động, không chủ động được nhiều do vậy mà khó có thể phát triển, mở rộng.

Tiki.vn – Website thương mại điện tử Việt Nam

Với chiến lược tiếp cận thị trường thông minh, Tiki đang là một trong những thương hiệu có sự phát triển mạnh mẽ hiện nay trên thị trường, được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ưu điểm

  • Các gian hàng được kiểm định kỹ lưỡng về nguồn gốc, chất lượng và đảm bảo chính hãng.
  • Chính sách đổi trả hàng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua lẫn người bán
  • Chính sách giao hàng ưu đãi, giao hàng miễn phí cho nhiều đơn hàng, giúp người bán dễ dàng thu hút được khách hàng.
  • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Nhược điểm

  • Mặt hàng còn ít, chưa đa dạng
  • Thời gian giao hàng lâu, gây khó khăn cho cả người mua và người bán
  • Do Tiki giới hạn lượng hàng nhập nên phải kiểm soát được lượng hàng bán ra.

Sendo.vn – sàn thương mại điện tử của fpt 

Sendo – một trong những thương hiệu lớn của Việt Nam có tên tuổi từ rất lâu với gần 80.000 gian hàng và 3.000.000 sản phẩm.

Ưu điểm:

  • Phát triển mạnh mẽ trong về mảng thời trang và phi công nghệ
  • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng rất tốt.
  • Với các chủ shop, có thể dễ dàng đồng bộ sản phẩm từ website qua gian hàng, và quản lý bán hàng nhanh chóng, hiệu quả thông qua ứng dụng kênh bán hàng trên Sendo
  • Tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng đổi trả sản phẩm theo quy định cho phép.

Nhược điểm:

  • Các gian hàng mở trên Sendo là hoàn toàn miễn phí, nhưng lại bán các gói marketing và sử dụng các gói này cũng chưa chắc đã hiệu quả.
  • Cơ chế quản lý người bán chưa tốt nên vẫn có tồn tại hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Hiện tượng hoàn hàng khá cao có thể tới 20%. Cơ chế quản lý người mua cũng không được quan tâm đúng mức nên tồn tại rất nhiều đơn hàng ảo.
  • Vấn đề giao hàng còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho cả người bán và người mua. Phí giao hàng cao và thời gian giao hàng cũng không được đảm bảo.
  • Tương tác với khách hàng hạn chế.

Shopee.vn – Website thương mại điện tử mới gia nhập thị trường

Là một thương hiệu mới nhưng có thể nói Shopee đang được khá nhiều người tiêu dung lựa chọn để mua các sản phẩm, chiếm thị phần lớn tại thị trường Việt Nam.

Ưu điểm:

  • Tiếp cận được nhiều khách hàng
  • Thủ tục đăng ký bán hàng trên Shopee dễ dàng, nhanh chóng
  • Quy trình bán hàng trên Shopee đơn giản.
  • Không mất phí khi bán hàng trên Shopee
  • Shopee hỗ trợ phí vận chuyển cho nhiều đơn hàng cùng chính sách vận chuyển cho nhà bán hàng cực ưu đãi.
  • Thời gian ship nhanh
  • Có các chương trình khuyến mãi, trợ giá hấp dẫn cho nhà bán hàng.
  • Chính sách đổi trả dễ dàng và bảo vệ người bán.
  • Tương tác giữa khách hàng với người bán dễ dàng

Nhược điểm:

  • Số lượng người bán trên Shopee lớn nên mức độ cạnh tranh cao
  • Người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm do không được kiểm duyệt của Shopee
  • Phí ship cao với các đơn hàng không đủ điều kiện hỗ trợ phí ship

Adayroi.com – Website thương mại điện tử của Vingroup

Adayroi cũng được xem là một trong những thương hiệu mua bán hàng online lớn tại Việt Nam, là địa chỉ mua hàng rất uy tín với nhiều sản phẩm thú vị cho khách hàng, do đó mà người bán có thể lựa chọn Adayroi cho kênh bán hàng của mình.

Hình ảnh có liên quan

Ưu điểm:

  • Thương hiệu Vingroup đem đến sự tin cậy cho thị trường
  • Hàng hóa phong phú, hầu hết đến từ các thương hiệu Vinmarrt, VinHomes, VinEco, VinPro,…
  • Tốc độ giao hàng rất nhanh
  • Hoa hồng người bán khá cao, có thể lên đến 30%
  • Hoạt động marketing mạnh mẽ nhờ tiềm lực kinh tế cao
  • Sản phẩm được kiểm duyệt nghiêm ngặt về nguồn gốc, chất lượng
  • Bảo mật thông tin khách hàng và thái độ phục vụ khách hàng tốt

Nhược điểm:

  • Số lượng gian hàng còn hạn chế
  • Phần lớn chỉ tập trung tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
  • Về cơ bản chủ yếu phục vụ các công ty thành viên của họ nên thường không công bằng trong việc mở rộng quy mô với những người bán khác.

Vatgia.com – Một trong những sàn thuơng mại điện tử đầu tiên của Việt Nam

Khi truy cập chợ mua bán online ww.vatgia.com, khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin với hàng nghìn gian hàng và sản phẩm về điện tử, công nghiệp,xe cộ, xây dựng – nhà cửa,hay các dịch vụ và giải trí. Gian hàng được trình bày một cách khoa học, kết hợp với nhiều công cụ tìm kiếm tiện lợi, dễ dàng cho người tiêu dùng có thể tìm được sản phẩm như mong muốn, rẻ, chính xác và trong thời gian ngắn nhất.

Ưu điểm:

  • Thủ tục đăng ký đơn giản
  • Tại gian hàng được Vatgia.com đảm bảo có chế độ bảo hiểm cho người mua hàng
  • Thông tin sản phẩm nhiều, người bán hàng có thể mang đến cho khách hàng nhiều thông tin

Nhược điểm:

  • Số lượng gian hàng hạn chế
  • Chi phí cho các gian hàng tương đối lớn
  • Quá nhiều thông tin dẫn đến việc người mua hàng khó hiểu
  • Thông tin về giá cả các sản phẩm giữa các gian hàng có sự chênh lệch, dễ dẫn đến so sánh ở người mua

Trong bối cảnh như hiện tại, để có thể đón đầu và hòa nhập với xu hướng công nghệ số của cuộc cách mạng công nghiệp, các doanh nghiệp hãy chọn cho mình những kênh bán hàng phù hợp. Ở mỗi website thương mại điện tử bán hàng trên đây đều sở hữu cho mình những lợi thế nổi bật, chắc chắn sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc bán hàng. Chúc các bạn kinh doanh thành công và chốt được nhiều đơn hàng nhé.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp: