Làm sao để tuyển dụng được nhân viên bán hàng tốt nhất?

Đối với một cửa hàng, nhân viên vừa là bộ mặt của cửa hàng, vừa là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng gần gũi nhất. Do đó, việc tuyển lựa được những nhân viên bán hàng thích hợp cũng quan trọng không kém gì tuyển chọn mặt hàng buôn bán.

banner-ntd

Vậy, làm sao để có thể tuyển dụng được những nhân viên tốt nhất và phù hợp nhất để vận hành cửa hàng của mình trong năm mới?

1/ Mô tà công việc thật cụ thể, chi tiết

Bản mô tả công việc là một những những thành phần quan trọng nhất trong thông báo tuyển dụng. Một bản mô tả công việc rõ ràng cần phải ghi những nhiệm vụ đặt ra cho vị trí cần tuyển, kỹ năng chuyên môn mà ứng viên phải có, cá tính, phẩm chất quan trọng ứng viên cần có để hoàn thành nhiệm vụ, điều kiện làm việc .v.v…

2/ Tận dụng mạng lưới quen biết

714552

Dựa trên các mối quan hệ sẵn có, bạn có thể tuyển dụng được những nhân viên phù hợp nhờ mạng lưới người quen của họ. Biết được tính cách và cách thức làm việc từ những người quen sẽ giúp bạn dễ định hình hơn trong việc xem xét họ có thực sự phù hợp với cửa hàng mình.

3/ Tuyển dụng thông qua các hình thức trực tuyến

20150613080612-a41e

Sự phát triển của internet và công nghệ thông tin giúp cho các chủ cửa hàng có được kênh thông tin nhanh chóng và rộng lớn. Bạn có thể chủ động chọn lựa từ hồ sơ ứng viên trên các trang web tuyển dụng trực tuyến, đồng thời thu gọn danh sách phỏng vấn. Điều này giúp cho công tác tuyển dụng tiêu tốn ít chi phí và công sức của chủ cửa hàng.

4/ Lọc kĩ hồ sơ ứng viên

td2

Việc kĩ lưỡng ngay trong khau đầu tiên của việc tuyển dụng sẽ giúp chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian phỏng vấn, thử việc cho những ứng viên không phù hợp. Điều này cũng giúp cho các chủ cửa hàng tìm đuợc nhân viên phù hợp nhất ngay từ đầu.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả