Phần mềm quản lý bán hàng là một trong những giải pháp đơn giản giúp các bạn trẻ dễ dàng hơn trong việc khởi nghiệp kinh doanh thời trang.
Kinh doanh thời trang, cả cửa hàng truyền thống và bán hàng qua mạng hiện nay đều đang phải cạnh tranh khốc liệt bởi ngày càng nhiều cửa hàng mới ra đời. Dù là shop thời trang nhỏ hay lớn, bán trực tiếp hay online, đặc thù ngành kinh doanh này khiến cho bạn lúc nào cũng bận rộn. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để việc bán hàng đơn giản hơn và bạn có nhiều thời gian để tập trung phát triển kinh doanh.
Hướng mới cho chủ shop thời trang truyền thống
Khi mở cửa hàng thời trang, bạn cần xử lý rất nhiều công việc từ các khâu quan trọng như địa điểm, mặt bằng, thiết kế trang trí, nhận diện thương hiệu shop, sản phẩm chủ lực, sản phẩm bán kèm như các loại phụ kiện, giày dép, trang sức thời trang đến khâu tiếp thị quảng cáo đến khách hàng, chất lượng sản phẩm, mẫu mã, chất liệu, màu sắc, thiết kế… Chủ cửa hàng ngoài đam mê, am hiểu về thời trang còn cần phải có kỹ năng, khả năng quản lý tốt.
Làm thế nào để quẳng gánh bận rộn là câu hỏi mà nhiều người muốn kinh doanh đặt ra. |
Nếu làm một mình, bạn khó có đủ thời gian để làm hết mọi việc từ kiểm soát hàng hóa bán ra, nhập vào, đến kiểm tra doanh thu, lợi nhuận… Nhưng nếu tuyển nhân viên mới chưa quen việc thì thời gian đào tạo cũng khá lâu mà nếu không có kỹ năng bán hàng tốt thì sẽ không mang lại nhiều lợi nhuận. Nghiên cứu của Capital Ideas cho thấy những cửa hàng thời trang thường mất khoảng 25% lợi nhuận do không nắm được chính xác lượng hàng tồn kho. Và ngành thời trang cũng là ngành có tỷ lệ thay đổi nhân viên nhanh do gây lệch kho và sắp xếp hàng sai chỗ. Nhiều trường hợp nhân viên còn gian lận, làm thất thoát tiền của cửa hàng.
Thay vì giải quyết những vấn đề đau đầu đó, một hướng mới cho các cửa hàng kinh doanh thời trang chính là những phần mềm quản lý bán hàng. Một chủ cửa hàng với nhiều năm kinh nghiệm đã chia sẻ trên diễn đàn dành cho dân kinh doanh thời trang rằng cửa hàng nên bắt nhân viên vào sổ sách khi nhập hàng hay bán ra, bán hàng cho khách phải có hóa đơn kèm. Đồng thời, mỗi cửa hàng nên đầu tư mua phần mềm quản lý bán hàng và các thiết bị bán hàng kèm theo như là máy scan mã vạch, in hoá đơn…
Phần mềm quản lý bán hàng online đơn giản
Trước xu hướng ngày càng nhiều bạn trẻ mở shop thời trang online, bán hàng qua mạng xã hội, những nhà nghiên cứu thị trường nhận định rằng: “Nếu bạn mở một cửa hàng thời trang offline, có thể bạn chỉ phải cạnh tranh với 5-7 shop khác trên cùng một con đường hoặc khu phố, còn khi kinh doanh online, bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị kế sách để cạnh tranh với 5.000-7.000 shop khác trên thị trường Internet”.
Nếu bạn bán hàng qua mạng càng cần thiết sử dụng phần mềm quản lý đề đồng bộ với website bán hàng online. |
Bán thời trang qua mạng cũng cạnh tranh khốc liệt dù bạn chỉ cần một ít vốn để nhập hàng, một chiếc máy tính kết nối Internet và một cái điện thoại là có thể bắt đầu bán hàng. Ban đầu, bạn có thể bán trên mạng xã hội, thuê gian hàng trên các trang thương mại điện tử nhưng lâu dài, bạn cần một website riêng để khách dễ chọn lựa và tạo độ tin cậy khi đặt mua qua mạng, thanh toán trực tuyến. Phần mềm mới của Suno có thể giúp bạn điều đó khi đồng bộ cả webite và quản lý bán hàng online.
Shop thời trang truyền thống hay online cũng cần đến phần mềm này để việc quản lý dễ dàng hơn. |
Chỉ với 149.000 đồng một tháng, phần mềm SUNO.vn sẽ giúp chủ shop thời trang bớt bận rộn, quản lý dễ dàng và yên tâm phát triển kinh doanh. Phần mềm được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, không tốn thời gian đào tạo nhân viên. Với những thao tác đơn giản, chỉ mất một lần bạn có thể đăng tải 1.000 mặt hàng và 5 phút để nhân viên có thể bán được hàng. Phần mềm sử dụng được trên iPad, điện thoại, laptop và được tích hợp với các thiết bị cần thiết trong cửa hàng như máy in hóa đơn, máy quét mã vach… Ngoài ra, phần mềm cho phép quản lý hàng hóa một cách đơn giản theo mẫu mã, size, màu sắc, cảnh báo hàng tồn lâu giúp bạn đưa ra các chương trình giảm giá phù hợp. Các mặt hàng sắp hết cũng được thông báo sớm để nhập thêm hàng. Phần mềm cũng giúp lưu trữ thông tin về khách hàng, nhà cung cấp, báo cáo lợi nhuận tổng quan và đầy đủ thông tin, giúp bạn có được một cái nhìn đầy đủ về tình hình bán hàng theo mặt hàng, theo nhân viên và theo thời gian. Bên cạnh đó, nó còn kết nối với website bán hàng, giúp khách hàng ở xa có thể xem và mua hàng dễ dàng hơn, không cần phải đến cửa hàng. Chi tiết tham khảo thêm tại SUNO.vn hoặc liên hệ tổng đài 19002045; hotline 0933 176 188.
HÃY SỬ DỤNG MIỄN PHÍ 7 NGÀY ĐỂ TRẢI NGHIỆM:
(Nguồn: ngoisao.net)