Ý tưởng tăng doanh số bán hàng ngày lễ 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 hàng năm đều được tổ chức trọng thể, đó là biểu hiện đặc trưng của truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam. Mọi người cũng đã quá quen với việc những ngày này, phụ huynh cũng như những người đã và đang ngồi ghế nhà trường “đau đầu” tìm cách tặng quà thầy cô. Cũng vì lẽ đó mà các cửa hàng quà tặng, đặc biệt là cửa hàng hoa tươi luôn nhộn nhịp trong dịp lễ đặc biệt này. Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng ngày lễ 20 – 11, hãy cùng Suno.vn tham khảo các ý tưởng dưới đây nhé.

Tăng doanh số bán hàng ngày nhà giáo Việt Nam

1. Chuẩn bị thật cẩn thận, cẩn tắc vô áy náy

Tất cả các chiến dịch bán hàng đều đòi hỏi thời gian chuẩn bị. Để tránh rối loạn khi đơn hàng về quá nhiều, tốt nhất là một tháng trước khi sự kiện xảy ra, bạn nên xác định được số lượng hàng hóa và nhân viên cần thiết cho chiến dịch, cũng như chuẩn bị kế hoạch quảng cáo phù hợp.

2. Đã gói quà là phải sáng tạo

Bạn thử nghĩ xem, nếu ai đó tặng một món quà cho mình được gói ghém cẩn thận và vô cùng đặc biệt, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng hồi hộp và ấn tượng với món quà đó. Cho dù bạn đang bán hàng bằng cách truyền thống hoặc đang bán hàng trên Facebook, nếu cửa hàng của bạn vẫn gói quà một cách đơn giản thì tại sao không thử tạo ra sự khác biệt ở dịp lễ 20/11 năm nay? Và bạn cũng đừng quên tấm thiệp nhỏ kèm theo gói quà nhé, quan trọng lắm đấy!

Gói quà sáng tạo để tăng doanh số bán hàng
Gói quà sáng tạo để tăng doanh số bán hàng ngày lễ 20 – 11

3. Tối ưu quảng cáo để bán hàng trên Facebook và Instagram

Những ngày này hàng triệu shop đang tăng cường quảng cáo cùng với bạn, vậy thì đâu là sự khác biệt để khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn? Hãy tập trung đầu tư vào chất lượng hình ảnh, nội dung, lời kêu gọi hành động, thêm vào đó là các bài viết về tình cảm giữa học trò và thầy cô, đăng các tin lôi cuốn hơn các ngày bình thường. Cuối cùng là hãy tăng ngân sách quảng cáo lên nhé.

4. Tổ chức các cuộc thi trên fanpage bán hàng

Đây là dịp vô cùng thích hợp để tăng thêm tương tác cho fanpage của bạn. Hãy tổ chức các cuộc thi đơn giản, kèm theo đó là các giải thưởng chính là sản phẩm của bạn đang kinh doanh. Bạn muốn cuộc thi trên Facebook phải nhiều người tham gia chơi? Tất nhiên! Vậy thì nguyên tắc đầu tiên là hãy đơn giản hóa cuộc thi đến mức có thể nhất! Dễ chơi – Dễ trúng – Dễ nhận quà.

Tổ chức minigame tăng doanh số bán hàng lễ 20/11
Tổ chức minigame giúp tăng doanh số bán hàng ngày lễ Nhà giáo Việt Nam

5. Đừng bao giờ bỏ qua khách hàng cũ

Bạn nên gọi điện, nhắn tin thăm hỏi khách hàng và gia đình họ vào dịp lễ đặc biệt ý nghĩa này. Điều này sẽ gây cho khách hàng niềm vui bất ngờ và nhờ đó, họ sẽ nhớ đến cửa hàng của bạn nhiều hơn. Kèm theo những chính sách ưu đãi nhất định, hãy làm cho khách hàng cũ cảm thấy tự hào bằng những điều mà một khách hàng mới không thể có được.

Người dùng luôn tích sự gần gũi và những nét độc đáo trong bán hàng. Với những ý tưởng tưởng chừng như đơn giản, bạn có thể sẽ không hình dung được số lượng đơn hàng sẽ về nhiều như thế nào đâu. Hãy dành thời gian suy nghĩ và vạch ra cho mình những ý tưởng và kế hoạch tăng doanh số bán hàng ngày lễ ý nghĩa này nhé.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả