Xây dựng thương hiệu thế nào cho “chất”?

Không phải chỉ các doanh nghiệp lớn mới cần xây dựng thương hiệu. Ngay khi bạn chỉ mới bắt đầu hoặc đang có một cửa hàng nhỏ xíu thì việc bắt tay vào xây dựng thương hiệu càng sớm càng tốt không bao giờ dư thừa. Có được một thương hiệu, một “chỗ đứng” trong lòng khách hàng, việc vận hành cửa hàng của bạn sẽ trôi chảy hơn, giúp bạn phát triển công việc buôn bán của mình một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn.

Cùng SUNO.VN xem qua những xu hướng xây dựng thương hiệu của năm 2016 và áp dụng phù hợp cho cửa hàng của mình nhé!

1/ Sản phẩm có trước, thương hiệu có sau

Giá trị thật sự mà sản phẩm của bạn mang đến cho người dùng bao giờ cũng là yếu tố tiên quyết trong mọi công cuộc xây dựng thương hiệu cho đến việc giữ cho mình một nguồn khách hàng thân thiết thường xuyên. Dù cho bạn có những chiến dịch quảng cáo tốt đến mức nào, nếu sản phẩm của bạn không mang đến lợi ích thật sự cho khách hàng thì bạn cũng sẽ sớm  dẹp tiệm.

69d8a0bbe36b48c2b3d6fb94d8c49fdf

Năm 2016 và các năm sau này, điều này đã, đang và sẽ luôn luôn đúng.

2/ Không những tốt mà còn phải đẹp

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Quan niệm này đang bị thử thách trong bối cảnh cạnh tranh dữ dội ngày nay. Bạn vào siêu thị bạn hoa mắt với đủ loại nhãn hàng trên kệ. Ngoại trừ tên tuổi một vài thương hiệu lớn, hành vi mua hàng nhiều khi bị chi phối bởi một bao bì thiết kế đẹp, một hình ảnh bắt mắt hay một cách thức đóng gói lạ mắt.

ao-thoi-trang-dang-dai-cho-ban-gai

Do đó, muốn sản phẩm của cửa hàng bạn “lôi kéo” được thị hiếu của người tiêu dùng, bên cạnh chất lượng vẫn phải chú tâm thật nhiều vào ngoại hình.

3/ Nội dung không quan trọng bằng nội dung gì

Hầu như ai tìm hiểu về các cách thức quảng cáo, xây dựng thương hiệu cũng biết rõ nội dung rất quan trọng trong việc bán hàng ở thời điểm hiện tại. Bất cứ loại hình nội dung nào (video, bài viết, infograohic hay thậm chí một status trên Facebook) đều cần phải đáp ứng được cả hai tiêu chí: thú vị và có liên quan gì đó đến thương hiệu.

truyenthongmarketing1

Hãy xây dựng những nội dung thật đơn giản, dí dỏm và quan trọng nhất vẫn là hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả