Xây dựng cộng đồng cho cửa hàng bán lẻ

Bạn muốn bán hàng tốt thì điều tiên quyết là phải có một cộng đồng gồm những đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể tự tạo ra cộng động đó cho riêng mình, hoặc tham gia vào các cộng động sẵn có để bắt đầu những bước quảng cáo cho mình. 

1

Dưới đây là 4 mẹo cần thiết phải biết cho một cửa hàng bán lẻ để có thể tham gia vào các cộng đồng và sử dụng chúng hiệu quả cho việc bán hàng.

1/ Hiểu đúng mục đích của cộng đồng

Tham gia vào các cộng đồng là một cách để mọi người giao tiếp nhanh chóng. Nhưng ngược lại, từ thị trường bán lẻ của bạn, nơi cung cấp các thông tin mà bạn cho rằng nó quan trọng để đưa ra kho khách hàng nhưng thực tế đó có thể là những điều mà khách hàng không quan tâm.

2/ Đó là mạng lưới của họ, không phải của bạn

Sức mạnh của việc tham gia vào các cộng đồng là bạn được khách hàng của mình tương tác qua mạng lưới xã hội thông qua mạng lưới của họ. Có quá nhiều cửa hàng bán lẻ cố gắng để có được nhiều lượt theo dõi, lượt like qua Facebook. Tuy nhiên, không phải ai cũng dành thời gian để theo dõi bạn thường xuyên nên thay vào đó là bạn cần tập trung vào việc cố gắng để họ chia sẻ về cửa hàng và về bạn.

da-dang-hoa-cac-kenh-marketing-online

3/  Chỉ nói về những gì quan trọng với khách hàng

Chúng ta thường có xu hướng nói về bản thân mình rất nhiều mà ít khi quan tâm đến việc khách hàng có quan tâm đến điều đó hay không. Nhưng nếu bạn đảm bảo những nội dung bạn cung cấp phù hợp và đáp ứng nhất với họ thì đồng nghĩa với việc nội dung của bạn chứa nhiều giá trị hơn họ mong muốn để kích thích họ mua hàng. Đây là điều ưu việt của chuyện xây dựng cộng đồng mà bạn cần quan tâm sâu sát.

4/  Thường xuyên chăm sóc mạng lưới cộng đồng của bạn

Nhiều cửa hàng bán lẻ lúc mới ra mắt trang facebook hoặc tài khoản instagram có rất nhiều hoạt động nhưng chỉ sau một thời gian ngắn thì không quan tâm đến chúng nữa, lượng tương tác với khách hàng bị rớt thảm hại. Đừng bắt đầu nếu bạn chưa sẵn sàng chăm sóc chúng ít nhất 1- 2 bài/tuần. Nếu bạn không đăng nội dung đều đặn thì mọi người sẽ bỏ qua bạn.

20150613080612-a41e

Truyền thông cộng đồng của bạn cũng như một sản phẩm, khách hàng không thể kiên nhẫn khi biết thông tin mà họ đang đọc quá cũ trong khi có rất nhiều các cửa hàng khách cạnh tranh của bạn với nhiều thông tin hữu ích hơn. Cập nhập mới thường xuyên nội dung trên facebook, twitter hay blog, v.v…  của bạn để chính cửa hàng của bạn luôn tươi mới với khách hàng.


Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả