Tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng có thể bạn chưa biết?

Bạn đang kinh doanh một cửa hàng? Bạn đau đầu nghĩ hàng loạt phương án để nâng cao hiệu quả kinh doanh nhưng không thành công? Nếu vậy hãy thử một vài tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng mà Suno.vn chia sẻ dưới đây xem nó có khả thi hơn không nhé.

Đẩy mạnh hoạt động bán hàng online

Trong thời đại internet cực kỳ phát triển như hiện nay thì bán hàng online giờ đã gần như là một nhánh chính của bất kì doanh nghiệp kinh doanh ở mọi lĩnh vực. Do đó mà đầu tư cho online cũng là một cách giúp doanh số bán hàng của bạn tăng lên, vì thị phần khách hàng online khá lớn. Ngay bây giờ đầu tư bán hàng trên website bán hàng, mở cửa hàng online trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter, LinkedIn, Zing… để quảng bá sản phẩm của mình.

Tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng chủ doanh nghiệp nên biết

Hiện nay, các website bán hàng hay mạng xã hội đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tối ưu thứ hạng trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm có thể điều hướng khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn thường xuyên hơn nếu trang web của bạn chất lượng, có các nội dung bổ ích cho họ. Hơn nữa, các bài viết, album ảnh, và blog sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hành vi mua hàng ở khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ được khẳng định và nổi bật.

Sử dụng hình ảnh quảng cáo ấn tượng

Hình ảnh quảng cáo sản phảm bắt mắt, ấn tượng, độc đáo, kích thích mạnh thị giác chính là điều sẽ khiến khách hàng biết bạn đang bán gì ngay từ lần đầu hoặc tạo những hình ảnh quảng cáo ăn theo xu hướng hay các sự kiện xã hội cũng đang trở thành một trào lưu phổ biến.

Mẹo nhỏ nữa là hãy chụp hình một cách cẩn thận, chỉnh sửa hoàn hảo nhất có thể và có tính thẩm mỹ trước khi tung lên fanpage, điều này giúp sản phẩm gây được thiện cảm và kích thích người xem mua hàng.

Ra một chương trình khuyến mãi có thời hạn

Việc ra hình thức khuyến mãi thật sự làm đau đầu các nhà marketing, vì nó phụ thuộc rất nhiều vào thị trường. Bạn có thể tăng mức chiết khấu hoặc cung cấp một sản phẩm có giá thấp nhất có thể để tạo sức hấp dẫn cho khách hàng. Với việc cung cấp một sản phẩm với một mức giá thấp nhất, bạn nên kèm theo một dịch vụ có giá cao hơn đi kèm để thu lại lợi nhuận về sau.Hãy cho một thời gian kết thúc khuyến mãi một cách chinh xác nhất, vì đó sẽ là thời gian bạn thu lợi nhuận khủng nhất.

Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đối với đối tượng đã là khách hàng, bạn cần khuyến khích hành vi mua hàng ở họ nhiều hơn nữa. Một cách để làm được điều này chính là đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng tiềm năng, thân thiết hoặc thẻ tích điểm, thẻ thành viên. Đừng ngại khi giảm giá hay trao quà tặng cho khách hàng cũ của bạn bởi khi đã có lòng tin và yêu quý thương hiệu của bạn khả năng họ quay lại mua hàng là rất cao.

Để kinh doanh thành công, hãy xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Luôn chốt Sale

Có rất nhiều người hẹn gặp khách hàng để trình bày sản phẩm và bán hàng, nhưng khi gặp rồi thì họ thường chỉ trình bày về sản phẩm/ dịch vụ của họ và cứ nghĩ là khách hàng nghe xong sẽ tự động họ mua hàng. Nhưng ngược lại là nghe xong câ chuyện của mình thì họ chào tạm biệt và ra về vì hết chuyện để nói.

Vậy bạn bỏ thời gian ra chỉ để ngồi kể chuyện mà không thu được kết quả gì. Vấn đề là bạn đã không mời họ mua hàng, thì họ đâu biết là bạn đang bán sản phẩm đó cho họ, hoặc là tâm trí của họ không nghĩ về việc nên mua hàng của bạn. Vậy nên hãy luôn kêu gọi họ hành động điều bạn muốn, đó là tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng hiệu quả đấy.

Thực hiện dịch vụ hậu mãi

Hãy cho khách hàng biết là bạn có trách nhiệm với sản phẩm/dịch vụ của mình đến thế nào, và bạn quý trọng khách hàng ra sao. Hơn 90% khách hàng quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc chứ không phải lý chí. Do đó đừng lơ là việc thực hiện dịch vụ hậu mãi dành cho khách hàng. Với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn, hãy viết một tấm thiệp cảm ơn, gọi điện hỏi khách hàng xem họ có hài lòng với sản phẩm không, duy trì mối liên hệ thường xuyên trong tương lai, từ đó kéo họ trở thành những vị khách hàng trung thành và tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiếp theo của bạn.

Qua bài viết này, mong rằng các bạn sẽ có thêm tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng cho việc kinh doanh của mình. Hãy lên kế hoạch, chiến lược cho dòng sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh để thúc đẩy doanh thu và gia tăng lợi nhuận. Hãy thay đổi cách thức bạn đang thực hiện theo một số bí quyết trên, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với kết quả đạt được đấy nhé.

Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đến:

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG SUNO.VN

Văn phòng Hồ Chí Minh: 703 Lê Hồng Phong, P12, Q.10, HCM

Tổng đài: 02871.088.188

Văn phòng Hà Nội: 9 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 093 678 7484

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Câu chuyện thành công:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả