Tuyệt chiêu kinh doanh cửa hàng lưu niệm

Kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập dần được nâng cao, vì vậy mà mọi người có xu hướng chăm sóc đời sống tinh thần cá nhân và những người thân yêu nhiều hơn. Có thể là một món quà nho nhỏ nhân dịp kỉ niệm, sinh nhật, hay đơn giản chỉ vì sở thích cá nhân,… Tất cả những điều này đều vạch nên một hướng đi thuận lợi cho con đường kinh doanh cửa hàng lưu niệm, lợi nhuận cao với số vốn không phải là quá nhiều, sẽ giúp các bạn trẻ dễ dàng thành công hơn trên con đường khởi nghiệp.

kinh doanh cửa hàng lưu niệm
Kinh doanh cửa hàng lưu niệm – Hướng đi mới của nhiều bạn trẻ

Lĩnh vực kinh doanh cửa hàng lưu niệm nhìn chung được đánh giá là rất tiềm năng vì nguồn khách hàng vô cùng đa dạng, không phân biệt tuổi tác, giới tính,… Tuy nhiên mỗi đối tượng khách hàng lại có tâm lý mua hàng, khả năng chi trả, sở thích, nhu cầu hoàn toàn khác nhau. Do đó mà chủ cửa hàng lưu niệm cần lưu ý những vấn đề sau:

1. Cửa hàng lưu niệm sẽ hướng đến đối tượng nào?

Bạn cần có định hướng sẵn trong đầu đối tượng khách hàng mà mình muốn khai thác, có thể là sinh viên, học sinh, giới nhân viên văn phòng, hay một cửa hàng dành riêng cho khách du lịch. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về thị trường, thị hiếu người dùng, từ đó sẽ  chọn một địa điểm kinh doanh phù hợp cũng như tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, độc đáo, phục vụ người dùng.

kinh doanh cửa hàng lưu niệm 2
Đối tượng khách hàng của cửa hàng lưu niệm

2. Trang trí cửa hàng độc đáo, ấn tượng

Tất cả các chủ cửa hàng đều mong muốn được khách hàng nhớ đến mình một cách rất riêng, không bị lẫn vào những cửa hàng khác, trang trí cửa hàng một cách ấn tượng độc đáo, không chỉ giúp bạn gây được sự chú ý, mà còn giúp bạn giữ chân khách hàng.

Một không gian mua hàng được trang trí với tone màu sáng, tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng, bạn cũng có thể lắp đặt các thiết bị đèn chiếu sáng giúp sản phẩm bắt mắt hơn. Bạn cần lưu ý  vào các dịp lễ, Tết, có  thể trang trí những màu sắc, vật dụng đặc trưng nhằm tạo không khí và thu hút khách hàng ghé qua cửa hàng của bạn.

kinh doanh cửa hàng lưu niệm 3
Trang trí cửa hàng lưu niệm

3. Chú trọng chất lượng và giá cả nguồn hàng

Thị trường quà lưu niệm đa đạng với vô vàn sản phẩm, mặt hàng khác nhau. Từ việc xác định phân khúc người dùng, bạn có thể dễ dàng liên hệ nhập hàng từ các công ty uy tín, nguồn hàng ổn định. Hoăc bạn cũng có thể liên hệ các mối buôn với rất nhiều sản phẩm khác nhau, nhưng bạn cần lưu ý đến chất lượng.

Một gợi ý hay ho đó là bạn có thể tìm nguồn hàng thủ công,  các mặt hàng này sẽ là độc nhất vô nhị bởi sự sáng tạo của họ, giá thành cũng tương đối rẻ, nhưng đa phần nguồn hàng này sẽ không ổn định và số lượng không nhiều.

kinh doanh cửa hàng lưu niệm 4
Nguồn hàng cho cửa hàng lưu niệm rất quan trọng

4. Dịch vụ tặng kèm hấp dẫn

Bên cạnh những ưu đãi, khuyến mãi mua hàng, bạn có thể xây dựng thêm dịch vụ tặng kèm hấp dẫn cho khách hàng. Nếu thế mạnh của bạn là trang trí, có thể miễn phí dịch vụ gói quà, bạn cần trang bị sẵn những hộp quà bắt mắt, ấn tượng, đầu tư đóng gói công phu, hay những tấm thiệp handmade thiết kế dành riêng cho khách hàng của bạn, truyền tải thông điệp cảm ơn hay một lời chúc sức khỏe.

Đối với việc kinh doanh cửa hàng lưu niệm thì gói quà được xem là một môn nghệ thuật, nhờ cách gói quà mà giá trị món quà sẽ được tăng lên đáng kể và cũng là một cách giúp khách hàng quay lại với bạn lần sau.

bài trí cửa hàng lưu niệm đẹp
Khuyến mãi tặng kèm trong cửa hàng lưu niệm

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả