Tổng hợp những thuật ngữ thường dùng trong bài trí cửa hàng

Gần đây, trong kinh doanh nói chung và bài trí cửa hàng nói riêng , xuất hiện nhiều thuật ngữ mới “khó” có thể Việt hóa bằng một hai từ. Và trong những bài viết trước đây SUNO.vn đã thử Việt hóa những thuật ngữ thuộc chủ đề này. Tuy nhiên với cách Việt hóa đó, chúng ta không thể diễn tả được hết ý nghĩa của từ. Vậy nên trong bài viết hôm nay SUNO.vn quyết định sẽ liệt kê và giải thích những thuật ngữ thường dùng trong bài trí cửa hàng. Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những thuật ngữ này đồng thời có thể tiếp cận những bài viết sau này của SUNO một cách dễ dàng hơn.

các thuật ngữ thường dùng trong bài trí cửa hàng

Visual Merchandising

Visual Merchandising (tạm dịch là “bài trí bán hàng”) là một công việc khá mới ở Việt Nam nhưng rất phổ biến ở các nước phương Tây. Khi nói đến Visual Merchandising bạn có thể hiểu nôm na đó là một công việc nhằm tạo ra toàn bộ những thứ mà khách hàng sẽ nhìn thấy BẰNG MẮT tại cửa hàng của bạn. Visual Merchandising gồm tất cả các công việc như thiết kế biển hiệu, bố trí sàn nhà, thiết kế nội thất, thiết kế ánh sáng, trang trí cửa hàng, thiết kế kệ để hàng, trưng bày hàng hóa, sắp xếp các biển báo trong cửa hàng…

Visual merchandising là gì?

Mục đích của Visual Merchandising là tạo nên một hình ảnh tích cực cho cửa hàng, thu hút khách hàng và khiến khách tiêu tiền trong cửa hàng của bạn.

Window Display

window display - thuật ngữ thông dụng trong bài trí cửa hàng

Tạm dịch là “cửa sổ hiển thị”. Là một sự sắp xếp hàng hóa tại “mặt tiền” của cửa hàng nhằm lôi kéo khách qua đường. Khi đến các shop quần áo lớn, bạn sẽ thấy mặt trước của shop thường được lắp bằng kính thay vì xây tường, phía sau những lớp kính đó người ta bày những con ma-nơ-canh được diện quần áo sao cho thật đẹp. Đó chính là Window Display.

Store Display/ Retail Display/ Display

Tạm dịch là “Màn hình hiển thị”. Là những kệ hàng nhỏ, những bàn trưng bày được trang trí bắt mắt và đặt riêng lẻ trong cửa hàng nhằm tạo sự nổi bật để giới thiệu sản phẩm hoặc thu hút sự chú ý của khách hàng.

Signage

store signage

Là tất cả các biển báo trong cửa hàng bao gồm biển chỉ dẫn, biển giới thiệu, các ký hiệu, biển báo giá, biển khuyến mãi…

Store Layout

store layout là bố cục của một cửa hàng

Là bố cục là sơ đồ của một cửa hàng hay nói cách khác là cách bạn đặt các kệ hàng, các trang thiết bị trong cửa hàng.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả