5 Tính năng quan trọng cần có trên phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn

Phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn không những phải đơn giản, dễ sử dụng đối với nhân viên mà còn phải đầy đủ các tính năng cần thiết để người chủ có thể dễ dàng quản lý và kiểm tra tình hình kinh doanh của quán.

phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn
Phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn

Bạn là chủ nhà hàng hoặc quán ăn, đang tìm kiếm một phần mềm quản lý phù hợp? Bạn nên cân nhắc, tìm kiếm những phần mềm có các tính năng quan trọng sau:

1.Báo cáo

Báo cáo kinh doanh, là tính năng cơ bản nhất cần phải có trên Phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn. Cụ thể phần mềm cần phải báo cáo được các dữ liệu về doanh thu, dòng tiền, dữ liệu kho, công nợ… để người chủ có thể theo dõi tình hình kinh doanh một cách chính xác nhất.

2.Đồng bộ giữa các thiết bị

Để tiết kiệm thời gian, hạn chế việc nhân viên phải chạy đi chạy lại giữa bàn khách, quầy thu ngân và bếp để order món, báo bếp và tính tiền, Phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn nên có tính năng đồng bộ nhanh giữa các thiết bị.

Ví dụ: Khi nhân viên phục vụ order món trên thiết bị (điện thoại, máy tính bản, máy tính…) hệ thống sẽ tự động báo bếp để chuẩn bị món. Khi nhân viên báo tính tiền hệ thống sẽ tự động báo thu ngân để xuất hóa đơn…

3.Tách, ghép, đổi bàn và tách ghép hóa đơn

Tách ghép bàn trong phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn
Tính năng tách ghép bàn trong phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn

Có một vấn đề vẫn thường xảy ra trong các nhà hàng, quán ăn đó là khách hàng thường hay đổi bàn, gộp bàn, ngồi chung bàn nhưng lại tính tiền riêng… làm cho nhân viên, người chủ rất khó quản lý, dễ nhầm lẫn. Chính vì vậy khi chọn phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, đừng bỏ qua tính năng này.

Với tính năng tách, ghép bàn và tách ghép hóa đơn, nhân viên/ chủ cửa hàng có thể dể dàng gộp nhiều bàn lại với nhau, chia hóa đơn nhiều hóa đơn nhỏ để khách “dễ chia tiền”…

4.Sơ đồ bàn phòng

sơ đồ bàn trên phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn
sơ đồ bàn, phòng trên phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn nên có tính năng lập sơ đồ bàn phòng. Tính năng này giúp bạn quản lý phòng, bàn theo từng khu vực, dễ dàng kiểm tra bàn nào còn trống bàn nào đã có khách nhằm sắp xếp chỗ ngồi, phục vụ khách tốt hơn.

5.Quản lý từ xa

báo cáo phần mềm quản lý nhà hàng
Xem báo cáo từ xa trên phần mềm quản lý nhà hàng

Là chủ nhà hàng, chắc hẳn bạn không có nhiều thời gian để luôn xuất hiện tại quán. Chính vì lý do đó, bạn sẽ cần đến tính năng quản lý nhà hàng từ xa. Tính năng này kết hợp với hệ thống camera trong nhà hàng sẽ giúp bạn luôn kiểm soát được tình hình kinh doanh tại nhà hàng (xem doanh số, báo cáo thu chi, xem lãi lỗ…) dù bạn đang ở bất cứ đâu.

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn SUNO.vn hỗ trợ mọi tính năng cần thiết từ cơ bản đến nâng cao, giúp người chủ quản lý mọi khía cạnh trong nhà hàng một cách dễ dàng và tiện lợi.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Phần mềm quản lý bán hàng Suno:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả