Tăng “năng lượng” sau kì nghỉ lễ

Sau một kì nghỉ lễ dài là rất nhiều việc phải làm, phải sắp xếp. Nhưng đầu năm mới cũng là thời điểm tâm lý “tháng giêng là tháng ăn chơi” còn lởn vởn trong đầu mỗi người nên khá khó khăn để khởi động công việc sao cho hiệu quả.

Hãy cùng Suno.vn tìm hiểu những cách khiến bạn bắt đầu công việc một năm mới đầy năng lượng nhé!

1/ Đừng dành nhiều thời gian “dạo chơi” trên mạng

1

Đừng lang thang trên mạng xã hội để khoe ảnh, tám chuyện với bạn bè về các chuyến đi hoặc ảnh chụp lễ tết. Thay vào đó, hãy tập trung vào danh sách việc cần làm vì đó có thể là những việc ưu tiên, cấp bách bạn cần thực hiện ngay.

2/ Bổ sung thực phẩm tốt cho não

Sau tết thường ai cũng béo lên, đặc biệt là các bạn nữ. Bạn đừng nên ăn kiêng mà hãy tăng cường các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như cá hồi, quả bơ giúp tăng khả năng tập trung và chất chống ô-xy hóa có trong trà xanh, quả việt quất giúp nhớ lâu.

4

3/ Bắt đầu lịch tập thể dục

Sau kỳ nghỉ, bạn dễ có suy nghĩ tập trung  dành thời gian cho công việc. Tuy nhiên, việc vận động có thể giúp bạn đẩy lùi căng thẳng và cải thiện trí não. Vì thế, nếu mệt mỏi, bạn có thể giảm cường độ tập một chút và trở lại mức độ bình thường sau một tuần.

4/ Lập lại thời gian biểu

7

Không chỉ việc đi nghỉ ở nước ngoài hay đi máy bay nhiều làm bạn có trạng thái chóng mặt, khó chịu. Chỉ cần bạn ăn ngủ không điều độ như ngủ muộn vào buổi tối và ngủ nướng vào sáng hôm sau cũng khiến bạn bị rối loạn chu kỳ sinh học. Bạn dễ bị mệt mỏi và chếnh choáng khi thức dậy. Việc lập lại một thời gian biểu sinh hoạt và nghỉ ngơi sẽ giúp bạn có năng lượng tốt nhất cho công việc của mình.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả