Tăng doanh thu cho cửa hàng nhờ thay đổi tại quầy thu ngân

Quầy tính tiền thì chắc hẳn cửa hàng nào dù nhỏ hay lớn đều có cả. Đây là một phần không thể thiếu của cửa hàng. Nhưng không phải ai cũng sử dụng quầy tính tiền một cách hiệu quả nhất. Dưới đây sẽ là và điểm cần lưu ý để có thể thiết lập một quầy tính tiền hiệu quả giúp tăng doanh thu cho cửa hàng.

Chọn hàng hóa trưng bày tại quầy thu ngân

Khâu chọn hàng hóa để trưng bày tại quầy tính tiền rất quan trọng. Không phải bất cứ mặt hàng nào trong cửa hàng cũng có thể trưng bày tại đây.

tăng doanh thu cho cửa hàng nhờ quầy thu ngân
Tăng doanh thu cho cửa hàng nhờ thay đổi thiết kế quầy thu ngân

Hàng hóa đặt tại quầy tính tiền phải nhỏ gọn, dễ mua, dễ mang đi, và đặc biệt là giá cả vừa phải để khách hàng sẵn sàng mua ngay khi thấy chúng mà không cần phải suy nghĩ lâu.

Ví dụ như nếu bạn bán quần áo, tại quầy thu ngân bạn có thể trưng bày các mặt hàng phụ kiện như túi xách, mũ, khăn choàng … đây là những thứ đi kèm với sản phẩm bạn bán nhưng khi mua hàng khách hàng lại hay bỏ qua những món này.

Chú trọng đến phần thiết kế

Giống như việc chọn sản phẩm trưng bày, khâu thiết kế quầy thu ngân cũng rất quan trọng. Vấn đề đầu tiên trong khâu thiết kế mà bạn cần quan tâm đó là khu vực quầy thu ngân không được quá chật. Có thể bạn sẽ phải hi sinh một phần không gian cửa hàng để đặt quầy thu ngân nhưng đừng tiếc nhé. Không ai muốn đứng mua thêm gì tại quầy thu ngân khi nó quá chật đâu.

Bạn có thể cân nhắc để vài kệ hàng nho nhỏ trước quầy thu ngân, và phía trên cao đằng sau quầy (thiết kế vừa tầm với thôi nhé).

thiết kế quầy thu ngân đúng cách để tăng doanh thu cho cửa hàng

Ngoài ra khi sắp xếp quầy thu ngân bạn nên:

  • Đưa mặt hàng muốn bán ra phía trước.
  • Thay đổi “phông nền” theo mùa.

Về phần này tôi ví dụ thêm một tí để các bạn dễ hiểu. Chẳng hạn vào mùa noel bạn có thể treo các sản phẩm nhỏ trên một cây thông noel. Vào ngày lễ Halloween bạn có thể đặt sản phẩm trên một quả bí đỏ khắc hình lồng đèn. Về mặt phông nền bạn có thể tự thiết kế riêng cho mình, miễn sao phù hợp với ngày lễ hoặc mùa đó nhé.

  • Phải thường xuyên dọn dẹp sắp xếp lại kệ hàng cho gọn gàng.

Đặt các chỉ dẫn, thông báo, quảng cáo

Nếu cửa hàng của bạn có chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới cần quảng cáo, hay chỉ đơn giản là các phương thức thanh toán mà cửa hàng của bạn đang có hoặc lời kêu gọi follow trang Facebook của shop… hãy đặt nó tại quầy thu ngân.

quảng cáo tại quầy thu ngân để tăng doanh thu cho cửa hàng

Không nên treo những biểu tượng, thông báo quá sơ sài, kém thẩm mỹ. Sử dụng font chữ lớn, đậm, màu sáng và các hình ảnh bắt mắt để thu hút khách hàng (tham khảo thêm trong hình).

Đảm bảo hệ thống POS của bạn đủ tốt

Nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, hãy tìm hiểu và tận dụng hết mọi tính năng của phần mềm để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn và tăng doanh thu cho cửa hàng.

Chẳng hạn khi một khách hàng cũ quay trở lại mua hàng, hãy xem lại lịch sử mua hàng của họ và hỏi xem họ có vừa lòng với sản phẩm đã mua trước kia không.

Và cuối cùng… phải đảm bảo nhân viên của bạn luôn sẵn sàng

Không phải cứ đợi khách ra về thì nhân viên mới đứng dậy tính tiền. Nếu muốn tăng doanh thu cho cửa hàng thì nhân viên của bạn phải luôn trong tư thế sẵn sàng, chủ động giúp đỡ và trả lời câu hỏi của khách hàng bất cứ khi nào khách cần. Nếu nhân viên của bạn toàn ngồi lướt Facebook trong lúc rảnh rỗi mà không để tâm đến khách hàng thì bạn nên xem xét lại.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả