Tại sao bạn lại cần khởi nghiệp kinh doanh cho riêng mình?

Bạn thường nghe về việc để khởi nghiệp sẽ luôn gặp  những vấn đề rất khó khăn và vất vả, cộng với hơn trăm thứ lo toan cần phải gánh và ngàn thứ phải tạm đặt sang một bên khi chính thức bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Vậy lý do nào để thôi thúc bạn phải bứt phá, phải tạo dựng một cửa hàng để kinh doanh cho riêng mình?

1 (1)

1/ Tự do thời gian?

Chắc chắn khi bắt đầu khởi nghiệp bạn sẽ phải làm nhiều hơn, thậm chí rất nhiều, và thời gian để “thở” hầu như là không có. Nó hoàn toàn khác với công việc làm thuê hoặc công nhân viên chức. Nhưng khi đã qua được giai đoạn khó khăn và đưa công việc vào cái guồng hợp lý, tự do về thời gian là điều chắc chắn bạn sẽ có được. Tuy nhiên, đạt được điều đó đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và làm việc rất nhiều từ khi khởi đầu.

2/ Sự nghiệp “để đời”

Nếu bạn thành công trong vai trò một bác sĩ, kĩ sư hay giáo viên, thì thứ bạn để lại cho con cháu mình chỉ là định hướng và danh tiếng. Nhưng với một tài sản kinh doanh riêng, thứ bạn để lại và truyền đời chỉnh là một “sự nghiệp”.

5

3/ Chủ động về công việc

Cửa hàng kinh doanh của riêng bạn, chắc chắn bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc công ty giảm biên chế, trừ lương hay đuổi việc vì bất kì lý do nào. Điều duy nhất bạn cần làm chỉ là tìm ra cách thúc đẩy công việc kinh doanh của bạn phát triển thật tốt và học cách quản lý hiệu quả nhất.

4/ Thu gom kỹ năng

Không có công việc nào mang lại cho bạn nhiều kỹ năng hơn là khi bạn tự tay xây dựng sự nghiệp của mình. Dù đó là 1 công ty lớn, hay một cửa hàng nhỏ lẻ, thì với sự khởi đầu hoàn toàn từ chính một mình bạn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng kể và chắc chắc bạn sẽ có được nhiều kỹ năng hay ho hơn bao giờ hết.

5/ Kiên trì và nhẫn nại

Bạn nóng tính và hấp tấp? Bạn có thể nhờ một ai đó kềm mình lại, nhắc nhở hàng ngày, bạn cũng có thể tham gia những lớp thiền định v.v… để học cách kiềm chế và kiên nhẫn hơn. Nhưng thử bắt đầu với một cửa hàng đi, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra mình đang dần trở nên kiên trì và nhẫn nại đến mức nào.

714552

6/ Lý do của riêng bạn

Chắc chắn, khi bạn đã nghĩ đến chuyện khởi nghiệp, dù bắt đầu từ đâu và mục tiêu to lớn hay đơn giản thế nào, thì bạn đã luôn có sẵn một lý do của chính mình. Những điều trên chỉ là đòn bẩy, tạo một động lực để thôi thúc. Còn mọi thứ, sẽ luôn là ở bạn.

Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả