Tác động màu sắc cửa hàng đến khách hàng

Hầu hết người mua sắm chọn những thứ họ mua dựa trên màu sắc. Nghiên cứu cho thấy màu sắc chiếm đến 85% lý do vì sao người ta chọn mua sản phẩm này mà không phải sản phẩm kia.

Sự ảnh hưởng của màu sắc lên khách hàng không chỉ giới hạn ở phạm vi hàng hóa. Những màu sắc xung quanh khách hàng cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Các nhà bán lẻ có thể sử dụng màu sắc trong cửa hàng của mình để tạo ra những cảm xúc khác nhau.

Dưới đây là 5 cách sử dụng màu sắc để tác động đến trải nghiệm mua sắm và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.

1. Kể một câu chuyện 

Thay vì đơn giản chỉ chọn một màu sắc mà bạn thích, sẽ hiệu quả hơn nếu bạn bắt đầu với một chủ đề và chọn những màu sắc mô tả chủ đề đó. Ví dụ bạn có thể mô tả về chủ đề biển với những màu sắc gợi đến cát, nước và mặt trời. Điều này sẽ tạo ra một môi trường với cảm giác thư giản và hưởng thụ cho khách hàng, khiến họ ở lại cửa hàng lâu hơn.

2. Làm khách hàng cảm thấy thoải mái và thư giãn. 

Trong khi những tông màu nóng như cam và nâu có tác dụng mời gọi và làm yên lòng người mua hàng thì những tông màu lạnh như xanh lá câu và xanh dương có tác dụng làm dịu. Màu cam khiến bạn vui vẻ. Và những khách hàng vui vẻ sẽ nán lại cửa hàng của bạn lâu hơn.
5 cách màu sắc cửa hàng ảnh hưởng đến khách hàng

3.Thu hút người mua hàng về những sản phẩm nhất định 

Màu sắc tươi sáng như vàng và đỏ có thể thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến họ phải dừng bước và xem một màn hình hiển thị sản phẩm tại đó. Bởi vì màu vàng là màu sắc đầu tiên võng mạc cảm nhận được. Và dĩ nhiên là màu đỏ từ lâu đã gắn liền với sự dừng lại, dù là trên biển báo giao thông, xe cấp cứu hay trong thiết kế cửa hàng. Màu đỏ sẽ khiến khách mua nhiều hơn.

Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng hai màu sắc này hạn chế thôi. Quá nhiều màu đỏ sẽ kích động người mua hàng. Khi sử dụng những màu tươi sáng này để làm điểm nhấn, không nên chiếm quá 20% màu sắc tổng thể của cửa hàng.

4. Xây dựng nhận diện thương hiệu

Màu sắc có thể nâng nhận diện thương hiệu lên đến 80%. Tìm cách đưa những màu sắc của logo vào thiết kế cửa hàng sẽ giúp khách hàng liên kết những màu sắc này với cửa hàng, với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, đừng chỉ nghĩ đến việc sử dụng những màu sắc này trên những bức tường của bạn, hãy tìm cách kết hợp sử dụng những màu sắc này tại những nơi khác nữa. Chẳng hạn như bạn có thể dụng những màu sắc logo lên những thứ như, túi đựng hàng, thẻ ưu đãi, quà tặng của cửa hàng…

5. Làm nổi bật thay vì chế ngự sản phẩm của bạn.

Hãy cẩn thận! Đừng để hàng hoá của bạn bị  “dìm” trong quá nhiều màu sắc xung quanh. Trong bán lẻ, bạn cần làm nổi bật sản phẩm chứ không phải môi trường xung quanh.

Chẳng hạn như, nếu bạn bán đồ lót, những màu sắc đậm sẽ làm mất đi sự tinh tế của sản phẩm. Tương tự như vậy nếu bạn bán đồ điện tử, quá nhiều màu sắc tươi sáng và sặc sỡ sẽ làm mờ đi vẻ sạch bóng của sản phẩm.

Đừng sử dụng những màu sắc gây kích động cho khách hàng. Hãy kết hợp sử dụng những màu sắc phù hợp để tạo nên sự hài hòa.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả