Shop “hẻm” liệu có dễ “xơi”?

Với mật độ cửa hàng dày đặt và mặt bằng đắt đỏ của Sài Gòn, nhiều shop đành phải lựa chọn đặt cửa tiệm của mình trong các con hẻm để giảm chi phí. Nhưng trái với sự “lầm tưởng” rằng không có mặt bằng tốt thì việc kinh doanh sẽ khó khăn, rất nhiều cửa hàng “hẻm” lại vô cùng đắt khách.

7-nguyen-tac-bai-tri-cua-hang-ban-le

Cùng Suno.vn tìm hiểu bí quyết của những cửa hàng này nhé!

1/ Đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng

Thường nhiều shop “hẻm” sẽ không đầu tư nhiều vào thiết kế trang trí mặt tiền hay không gian, vì họ không cần thu hút khách vãng lai. Khách hàng đến với họ gần như 100% do mặt hàng, được quảng cáo trên mạng internet thông qua các mạng xã hội, website hoặc “truyền miệng”. Do đó, hàng hóa có thể chỉ được treo trên những cây sào sang sát nhau hoặc để nguyên trong bọc, chồng lên nhau.

Những hàng hóa của các cửa tiệm này có lợi điểm là rẻ, và đáp ứng đúng các nhu cầu đang “hot” của khách hàng. Dạo trước người ta thường gán những shop kiểu này với các mặt hàng quần áo thời trang “si”, nhưng nay có cả hàng mới, hàng nhập khẩu và không dừng lại ở quần áo thời trang mà còn có cả giày dép, đồ trẻ em, hàng trang trí nội thất, nước hoa…

kinh-doanh-thoi-trang-nhat-minh-1

2/ Chăm sóc khách hàng tận tình

Phần lớn các shop “hẻm” ngoài việc giá thành tốt do ít tốn các chi phí đầu tư cho mặt bằng, chất lượng sản phẩm tốt hơn thì còn chăm chút cho khách hàng tốt hơn.

Tuy vậy, nhiều chủ shop trong hẻm cho rằng, do ngày càng có nhiều shop hẻm mọc lên nên việc kinh doanh cũng trở nên cạnh tranh hơn. Chính vì thế mỗi shop phải có “gu riêng”, nguồn hàng “độc” và danh sách khách hàng thân thiết riêng. Điều quan trọng nữa là phải thường xuyên có hàng mới. Đây là điều khó nhất và đòi hỏi phải qua năm tháng mới tích lũy được.

3/ Sự tin tưởng của khách hàng

Nếu chỉ có giá cả phải chăng, mặt hàng được chọn lọc kỹ lưỡng .v.v… thì liệu những shop nằm trong hẻm có đủ để hấp dẫn khách lâu dài? Chỉ có ở những shop nằm trong hẻm mới có kiểu khách “ruột”, thích đến tận nơi xem hàng hoặc chỉ cần gọi điện thoại là nhân viên của shop mang hàng tận nơi cho xem, ưng ý thì trả tiền, không ưng thì trả hàng lại.

Voucher-chon-mua-san-pham-quan-ao-thoi-trang-tai-shop-Richiano-Chi-voi-150000d

Đa số các chủ shop đều công nhận shop mở trong hẻm ít người biết đến, tuy nhiên không phải là không kinh doanh được. Nhiều người kinh doanh thời trang cho rằng, thị trường thời trang có nhiều phân khúc khác nhau. Sản phẩm càng đặc biệt, càng độc đáo thì cơ hội kinh doanh thành công của shop càng cao. Nếu biết rõ tâm lý, nhu cầu của khách thì vẫn có khách hàng mà không cần phải phóng tay thuê những mặt tiền đắt đỏ ở trung tâm thành phố.

 

 


Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả