Sau Tết nên làm gì để “xốc” lại tinh thần đầy năng lượng

Sau kỳ nghỉ Tết, đa số chúng ta đều trong tình trạng “chây lười” và chưa sẵn sàng để quay lại guồng công việc bình thường. Vậy sau Tết nên làm gì để vực dậy tinh thần và bắt đầu một năm mới đầy năng lượng?

Sau Tết nên làm gì để "xốc" lại tinh thần đầy năng lượng
Sau Tết nên làm gì để “xốc” lại tinh thần đầy năng lượng

1. Trấn an lại tinh thần

Sau kỳ nghỉ Tết dài, hầu hết mọi người đều có cảm giác mệt mỏi, uể oải. Dù bạn có là người yêu công việc đi nữa thì cũng rất khó khăn để quay lại nhịp sống bình thường. Hãy bắt tay sắp xếp lại những điều cần thiết để chuẩn bị cho công việc ngày đầu năm với một tâm trạng phấn khởi nhất.

Xem lại công việc mỗi sáng để không rơi vào tình trạng không biết làm gì sau kỳ nghỉ dài. Bằng cách hình dung và kiểm soát kế hoạch của mình, công việc sẽ nhanh chóng đi vào quỹ đạo của nó.

2. Đảm bảo giấc ngủ

Sau những ngày nghỉ Tết, chắc chắn thói quen sinh hoạt của chúng ta thay đổi ít nhiều. Những chuyến du lịch hay tiệc tùng khiến bạn tiêu hao nhiều sức lực. Hãy hạn chế việc thức khuya hay sử dụng rượu bia trong những ngày mới quay lại với công việc.

Giấc ngủ là yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe của bạn. Nó đóng vai trò lớn để bạn giữ tinh thần minh mẫn và tỉnh táo. Khi thiếu ngủ bạn khó có thể tập trung hết sức cho công việc. Một giấc ngủ sớm trước ngày đi làm giúp bạn cân bằng lại nhịp sinh học và nạp lại năng lượng. bạn sẽ có tinh thần hứng khởi và khỏe mạnh để chuẩn bị cho tuần làm việc mới.

"Xốc" lại tinh thần sau kỳ nghỉ Tết
“Xốc” lại tinh thần sau kỳ nghỉ Tết

3. Lên kế hoạch làm việc cụ thể

Kỳ nghỉ kéo dài có thể tác động tới sức khỏe và hiệu suất làm việc của bạn. Để tránh rơi vào tình trạng “trống rỗng” sau Tết nên làm gì, bạn cần duy trì sức khỏe, sự tỉnh táo, năng suất làm việc để kiểm soát các kế hoạch của mình.

Dành ra 5 mỗi ngày để cân nhắc, điểm lại công việc của mình. Bạn chỉ cần vạch ra vài gạch đầu dòng cho những công việc cần ưu tiên trong ngày. Như vậy vào ngày hôm sau bạn sẽ rất tự tin bắt tay vào thực hiện công việc của mình.

Hãy dành thời gian sắp xếp 1 số sự kiện sắp tới sẽ làm gián đoạn thói quen hàng ngày của bạn như ngày lễ, du lịch. Bạn cần có kế hoạch kiểm soát các tình huống có thể xảy ra để không làm gián đoán công việc.

4. Bắt đầu công việc bằng sự hào hứng

Sau Tết nên làm gì để có tinh thần “chiến đấu” và làm việc? Hãy bắt đầu công việc bằng một niềm vui nho nhỏ như bố trí bàn làm việc của mình gọn gàng, ngăn nắp hơn. Trang trí thêm “những mảng xanh” vào không gian làm việc như chậu xương rồng, hoa tươi. Những hình ảnh sinh động, bắt mắt sẽ khích lệ tinh thần làm việc của bạn tốt lên.

Viết ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để khơi gợi năng lượng làm việc. Điều quan trọng nhất là phải luôn giữ động lực cho bản thân. Đó là nguồn động viên giúp bạn giữ tinh thần và tiếp tục công việc trong năm mới.

Làm gì sau kỳ nghỉ Tết?
Làm gì sau kỳ nghỉ Tết?

5. Đừng quên giữ gìn sức khỏe

Vừa trải qua một kỳ nghỉ dài cả sức khỏe và tinh thần của bạn vẫn còn “lười nhác”. Quay lại với cường độ làm việc nặng ngay chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi. Hãy sắp xếp thời gian một cách hợp lý, chia nhỏ công việc ra để thực hiện. Bạn có thể đảm bảo giải quyết hết mọi thứ nhưng cũng không có cảm giác nặng nề và kiệt sức.

Năng suất và hiệu suất tối ưu trong công việc phục thuộc đầu tiên vào sức khỏe. Vì vậy, đừng bỏ quên các thói quen duy trì sức khỏe của mình. Bạn có thể dành ra ít phút tập thể dục trước khi lên đường đi làm. Khi tập thể dục, nhiệt độ cơ thể tăng, điều này sẽ giúp bạn năng động hơn cũng như bớt stress và lo lắng.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả