Sau Tết kinh doanh gì? – Bội thu nhờ “ăn theo” mùa lễ hội đầu năm 2018

Sau Tết là thời gian các hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ. Tuy nhiên, đây là khoảng thời gian diễn ra nhiều lễ hội nếu biết tận dụng tốt cơ nội này khả năng “bội thu” đầu năm của bạn sẽ rất cao. Sau Tết kinh doanh gì – Tham khảo bài viết sau đây để biết câu trả lời nhé.

Sau Tết kinh doanh gì?
Sau Tết kinh doanh gì?

1. Trông xe mùa lễ hội

Nếu gia đình bạn may mắn ở gần các khu đình chùa, khu du lịch, hãy tận dụng khoảng đất trống ở sân nhà để mở dịch vụ trông xe. Trong trường hợp không thể tận dụng được điều kiện có sẵn, bạn có thể thuê một bãi đất trống gần khu vực diễn ra lễ hội vẫn có thể thu được lãi đáng kể. Với giá giữ xe vào khoảng 10.000 đồng 1 xe máy, và 30.000 đến 50.000 đồng cho 1 xe ô tô, chắc chắn bạn sẽ “bội thu” trong những ngày đầu năm với mới chi phí bỏ ra tương đối thấp.

2. Kinh doanh đồ lễ

Người Việt thường có thói quen đi chùa, đi lễ đầu năm để cầu may mắn, bình an trong năm mới. Theo đó, trong suốt tháng Giêng trên khắp cả nước diễn ra vô số lễ hội lớn nhỏ. Nắm bắt tốt cơ hội này, bạn sẽ kiếm được bộn tiền trong những ngày đầu năm.

Đi lễ thường phải sắm thêm đồ dù đã chuẩn bị sẵn ở nhà. Nếu có thể hãy mở một cửa hàng thời vụ chuyên kinh doanh đồ lễ như hương, vàng mã, …. để kiếm thêm thu nhập.

Sau Tết Mậu Tuất 2018, buôn bán gì?
Sau Tết Mậu Tuất 2018, buôn bán gì?

3. Bán chữ Nho, chữ Nôm

Sau Tết kinh doanh gì là nỗi lo lắng của các chủ cửa hàng. Khách hàng không có nhiều nhu cầu mua sắm sau Tết khiến tình trạng buôn bán ế ẩm. Tuy nhiên, những lễ hội nhộn nhịp đầu năm là cơ hội tốt để bạn tăng thêm doanh thu cho cửa hàng.

Đi lễ đầu năm ngoài đồ lễ ra thì sớ là vật không thể thiếu. Bạn có thể chọn kinh doanh sớ bằng chữ Nho hoặc chữ Nhôm. Ngày nay, những câu sớ được viết – in sẵn khá phổ biến, trên nhiều chất liệu khác như giấy, bìa. Giá cả cũng giao đồng nhẹ tùy thuộc vào chất liệu, kích thước. Thông thường có giá khoảng vài chục nghìn một bộ sớ. Nếu có khả năng viết sớ, bạn nên nhận thêm dịch vụ viết theo yêu cầu khách hàng, trung bình mỗi lá sớ sẽ có giá khoảng 100.000 đồng.

4. Cung cấp mâm cỗ

Bên cạnh việc đi chùa, lễ hội thì cúng rằm tháng Giêng cũng là một dịp quan trọng vào đầu năm. Hầu như gia đình nào cũng làm một mâm cỗ cúng gia tiên để bày tỏ lòng hiếu kính với ông bà, cha mẹ, bậc bề trên. Ngoài ra, rằm tháng Giêng cũng là dịp để cầu bình an, cúng giải hạn nhằm xua đuổi tài khí. Vì vậy, mọi người thường cúng mâm cỗ chay để để tránh sát sinh, cầu may mắn.

Tuy nhiên, vào thời điểm này hầu hết mọi người đã quay lại với công việc nên không có thời gian rảnh rỗi. Thêm vào đó, việc chuẩn bị mâm cỗ chay cũng không phải việc dễ dàng. Do đó, nếu có khả nấu nướng mở dịch vụ đặt mâm cỗ chay phục vụ rằm tháng Giêng có khả năng cao mang lại lợi nhuận lớn cho bạn.

Sau Tết nên kinh doanh mặt hàng nào?
Sau Tết nên kinh doanh mặt hàng nào?

5. Kinh doanh quà tặng 8/3

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2018 là lễ 8/3. Dịp để mọi người bầy tỏ tình cảm với một nửa thế giới. Các mặt hàng quà tặng cho phái nữ sẽ đặc biệt “HOT” trong thời điểm này. Nổi bật trong số đó là những mặt hàng luôn được phái đẹp yêu mến như hoa hồng, son môi, nước hoa, đồ handmade,… Hãy “chớp thời cơ” và làm giàu từ ý tưởng kinh doanh ngày 8/3, doanh thu đạt được là rất khả quan.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả