Quản lý hàng hàng hóa bằng phần mềm- “cứu tinh” cho cửa hàng bán lẻ dịp cuối năm

Quản lý hàng hàng hóa bằng phần mềm được xem là phương thức quản lý hiệu quả nhất dành cho các cửa hàng bán lẻ, từ quy mô vừa đến quy mô lớn.

Quản lý hàng hàng hóa luôn là nỗi đau đầu lớn nhất của hầu hết các nhà bán lẻ. Nếu không thực hiện đúng, nếu không có quy trình, nếu không kiểm soát tốt hàng hóa, điều này sẽ làm tốn hàng giờ, làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Đặc biệt khi mùa mua sắm cao điểm dịp cuối năm gần kề, khi các cửa hàng bán lẻ cứ phải nhập hàng liên tục để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tăng đột biến dịp cuối năm.

Quản lý tồn kho bằng phần mềm hiệu quả
Quản lý tồn kho hiệu quả bằng phần mềm quản lý bán hàng

1. Lựa chọn phần mềm quản lý hàng hóa phù hợp

Điều đầu tiên mà SUNO muốn nhấn mạnh đó là bạn cần có một giải pháp quản lý hàng tồn kho phù hợp với mặt hàng kinh doanh và nhu cầu của cửa hàng mình. Sau đó tiến hành đào tạo cho nhân viên những kiến thức cơ bản cũng như thao tác thành thạo, theo dõi dữ liệu thường xuyên, từ đó bán hàng hiệu quả hơn.

Không thể phủ nhận là đằng sau sự vận hành tuyệt vời luôn là sự hỗ trợ của các công cụ phù hợp. Đó là lý do vì sao bạn nên cân nhắc đến việc tìm cho cửa hàng mình một phần mềm quản lý hàng hóa phù hợp nhất.

Việc quản lý hàng hóa bằng phần mềm sẽ giúp cửa hàng bán lẻ hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều so với cách quản lý truyền thống mà các cửa hàng bán lẻ áp dụng trước đây.

Chỉ với vài thao tác cập nhật đơn giản, chủ cửa hàng đã có thể nắm bắt chính xác lượng hàng hóa thực tế cũng như chuẩn bị cho những đợt nhập hàng kịp thời, đáp ứng nhu cầu khách hàng tăng đột biến vào dịp mua sắm cuối năm.

Lựa chọn phần mềm quản lý hàng tồn kho phù hợp
Quản lý tồn kho hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh

2. Cập nhật hàng hóa một cách hợp lý, nhanh chóng và dễ dàng

Việc sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại hàng hóa theo từ khóa và thuộc tính của sản phẩm, sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho nhân viên khi check tồn kho, số lượng hàng hóa thực có tại cửa hàng.

Chỉ với vài thao tác nhập liệu đơn giản, phân loại hàng hóa theo thuộc tính, đặc điểm,… điều này sẽ giúp cho việc quản lý dễ dàng hơn rất nhiều, đồng thời nhân viên của cửa hàng cũng không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và định vị hàng hóa.

Bạn cần xác định và phân loại sản phẩm theo từng nhóm để dễ dàng hơn cho việc quản lý. Đối với những cửa hàng có quy mô kinh doanh tương đối lớn thì việc dùng phần mềm sẽ giúp giảm tải khối lượng công việc, tiết kiệm thời gian, nhân công và hơn hết là giúp cho hoạt động kinh doanh vận hành một cách trơn tru và hiệu quả.

Cập nhật hàng hóa nhanh chóng, dễ dàng
Kiểm soát quản lý hàng hiệu quả

3. Không mất thời gian đào tạo, sử dụng và phân quyền dễ dàng

Đối với những cửa hàng bán lẻ truyền thống, việc tiếp cận công nghệ vào quản lý luôn tạo cho chủ cửa hàng tâm lý e dè, lo lắng. Do đó mà việc nghiên cứu, tìm hiểu phần mềm quản lý hàng tồn kho phù hợp với cửa hàng mình là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm đáp ứng cho nhu cầu quản lý hàng tồn kho và đa phần đều hướng đến sự đơn giản dễ sử dụng cho các chủ cửa hàng bán lẻ.

Hơn thế nữa, việc đào tạo nhân viên sử dụng cũng tương đối dễ dàng, do đó mà phần mềm quản lý hàng tồn kho dường như không còn xa lạ, hay là một “thử thách” đối với hầu hết các chủ cửa hàng.

Một ưu điểm nữa đó là tính năng phân quyền sử dụng, bạn có thể dễ dàng cấp quyền cho nhân viên cửa hàng để cập nhật hàng hóa bao gồm: số lượng hàng nhập, số lượng hàng xuất, số lượng hàng tồn,….

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả