Quản lý cửa hàng thời trang, quần áo đơn giản như thế nào?

Hôm nay Suno.vn sẽ giúp các bạn cách giải quyết rất nhiều vấn đề trong quản lý shop thời trang, áo quần. Qua bài viết này bạn sẽ nắm rõ hơn cách quản lý cửa hàng thời trang hiệu quả, tiết kiệm thời gian quản lý và vận hành nhờ vào việc xây dựng được cho mình một hệ thống quản lý bán hàng, hàng hoá, tồn kho, khách hàng vô cùng hiệu quả.

Hơn ai hết, chúng tôi rất hiểu những khó khăn trong việc kinh doanh các sản phẩm thời trang, đặc biệt là quần áo. Đa số các khách hàng trước khi sử dụng Suno.vn thường gặp những vấn đề sau:

  • Đặc điểm của lĩnh vực thời trang là đa dạng về chủng loại, kích thước, màu sắc… khiến cho việc quản lý gặp nhiều khó khăn và hao tốn khá nhiều thời gian.
  • Mỗi lần nhập hàng là một lần đau đầu khi phải làm việc với những con số một cách tập trung và buộc phải chính xác, chỉ một sai lầm nhỏ cũng ảnh hưởng lớn đến doanh thu của bạn.
  • Thất thoát hàng hóa dường như là điều không thể tránh khỏi, hơn 86% khách hàng trước khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn thừa nhận mình từng bị thất thoát hàng hóa. Nguyên nhân chủ quan là quản lý bán hàng không theo hệ thống khoa học, sơ sót trong quá trình nhập, xuất, kiểm kê sản phẩm. Khách quan là do bị lấy cắp, nhân viên không trung thực và rất nhiều rủi ro khác.
  • Khó khăn trong việc quản lý lợi nhuận thu chi, giá cả sản phẩm. Vì đặc thù của bán lẻ thời trang là giá thay đổi liên tục theo thị trường, xu hướng. Nên mỗi khi điều chỉnh giá là một lần chỉnh sửa rất nhiều con số trong sổ sách, khiến chúng ta mất rất nhiều thời gian không đáng có, trong khi việc này hoàn toàn có thể giải quyết đơn giản hơn.
  • Không khai thác, quản lý được hết thông tin khách hàng, nhà cung cấp. Bạn sẽ không thể nào biết được ai đã từng mua hàng, mua bao nhiêu sản phẩm, sản phẩm gì để nắm được thói quen và tư vấn nhằm mang lại sự hài lòng cho khách. Đi đôi với điều này, bạn sẽ gặp khó khăn mỗi khi triển khai những chương trình tri ân khách hàng thân thiết, khách hàng Vip…

Và rất nhiều, nhiều vấn đề khác… như bạn không thể nào có thời gian dành cho bản thân và gia đình khi suốt ngày phải có mặt ở shop để quản lý, hoặc mỗi khi muốn nắm được tình hình kinh doanh cửa hàng đều không được đáp ứng ngay lập tức, nó phải qua một quá trình cộng sổ, tính toán cực kỳ căng thẳng và mệt mỏi, vô cùng mệt mỏi…

Nhưng hãy tạm gác những khó khăn ấy sang một bên, hôm nay Suno.vn sẽ từng bước giúp bạn giải quyết vấn đề!

Đầu tiên, bạn cần có một tài khoản của phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN Suno.vn để thực hiện theo những hướng dẫn trong bài viết này. Nhanh thôi, đăng ký ngày tại đường dẫn dưới, bạn sẽ được miễn phí trải nghiệm 7 hôm và cảm nhận sự hiệu quả mà phần mềm mang lại:

Sau khi nhập địa chỉ email và kích hoạt, chúng ta sẽ đến giao diện chính của Suno.vn:

1-thong-tin-cua-hang

Wow, ấn tượng đầu tiên là giao diện thật bắt mắt với bố cục khoa học và màu sắc hài hòa phải không các bạn, chúng ta tiếp tục trải nghiệm bằng cách nhập một số thông tin cần thiết để khởi tạo cửa hàng:

  • Nhập tên cửa hàng: tên cửa hàng, shop thời trang của bạn.
  • Nhập tên của bạn: tên của bạn.
  • Nhập số điện thoại: số điện thoại liên hệ (để tiện cho việc nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng nhất từ đội ngũ Support của Suno.vn).
  • Nhập mật khẩu: mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN Suno.vn.

Okey, Done Cập nhật và sử dụng!

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn sẽ có 2 tùy chọn:

  1. Sử dụng dữ liệu mẫu: những dữ liệu Demo sẵn có để bạn dễ dàng làm quen với phần mềm trước khi nhập những sản phẩm thật và bán hàng.
  2. Bỏ qua: không sử dụng dữ liệu mẫu và bắt đầu nhập sản phẩm ngay để bán hàng.

2-khoi-tao-cua-hang

Ở bước này chúng ta chọn Bỏ qua để tiếp tục làm theo hướng dẫn và bán hàng ngay.

Vậy là hoàn thành xong những bước cơ bản vô cùng đơn giản, phần tiếp đến sẽ thú vị hơn nhiều, đó là khai báo hàng hóa. Nếu bạn đã có sẵn quần áo trong kho, chúng ta cần phải nhập vào phần mềm để quản lý. Chọn tab Hàng hóa

quản lý cửa hàng thời trang (3-them-hang-hoa)

Tại đây bạn chọn Thêm hàng hóa để bắt đầu nhập sản phẩm đầu tiên vào phần mềm:

4-tao-hang-hoa

Giao diện Tạo hàng hóa xuất hiện, việc còn lại vô cùng đơn giản là nhập những thông tin về sản phẩm, trong đó:

  • Tên hàng hóa: tên sản phẩm
  • Số lượng: nhập số lượng sản phẩm đã sẵn có trong kho.
  • Theo dõi tồn kho: cho phép bạn quản lý tồn kho sản phẩm này.
  • Cho phép bán âm: cho phép bán sản phẩm khi trong hệ thống đã hết hàng (áp dụng cho những trường hợp đã nhập sản phẩm về nhưng chưa kịp nhập dữ liệu vào phần mềm).
  • Giá vốn: giá nhập sản phẩm từ nhà sản xuất.
  • Giá bán: giá bán lẻ cho khách hàng. (Lưu ý: tại đây ta có thể linh động thay đổi giá cho khách hàng sỉ, khách hàng Vip…, xem chi tiết tại đường dẫn sau: Tùy chỉnh chính sách giá theo khách hàng).
  • Nhóm hàng: nhóm hàng của sản phẩm (áp dụng đối với những cửa hàng thời trang có nhiều sản phẩm, ta chia nhóm hàng để dễ dàng quản lý. Ví dụ: áo thun nữ TTT, áo thun nữ Zara, áo thun nữ xì tin đều có chung nhóm hàng là Áo thun nữ).
  • Nhà sản xuất: nhập vào để dễ dàng quản lý các nhà cung cấp và phân loại hàng hóa.
  • Mã hàng hóa: mã cho từng hàng hóa, nếu không có lý do đặc biệt, Suno.vn khuyến khích bạn để trống, hệ thống sẽ tự tạo.
  • Thuế VAT: nếu sản phẩm có thuế thì chúng ta thêm vào.

Tiếp đến là phần thông tin mở rộng, đây là phần khá quan trọng để quản lý sản phẩm quần áo:

5-thong-tin-mo-rong

  • Mức tồn kho tối thiểu: thiết lập số lượng để biết được sản phẩm sắp hết hàng.
  • Mức tồn kho tối đa: thiết lập số lượng để biết được khi sản phẩm đang thừa hàng.
  • Quản lý tồn kho theo serial: áp dụng cho những sản phẩm có số Serial như các thiết bị, linh kiện điện tử, ImeI điện thoại… Vì chúng ta bán hàng thời trang nên không sử dụng chức năng này.
  • Quản lý kho theo thuộc tính hàng hóa: đây là trái tim của bài hướng dẫn, vô cùng quan trọng để quản lý cửa hàng thời trang, bạn sẽ thấy được những lợi ích vô cùng to lớn mà Suno.vn mang lại khi sử dụng tính năng này.

Trong đó có hai khái niệm chúng ta cần nắm rõ:

  1. Thuộc tính: thuộc tính sản phẩm, ví dụ: màu sắc, kích thước hoặc những đặc tính để phân loại sản phẩm:
  2. Giá trị: những giá trị của thuộc tính, ví dụ: màu vàng, màu xanh, màu đen, Size X, Size M, Size L…

Nào chúng ta bắt đầu thêm thuộc tính và giá trị của sản phẩm đang có trong kho, ví dụ bạn hiện đang có 5 sản phẩm Áo thun nữ TTT trong đó:

  • 1 sản phẩm màu vàng Size S.
  • 1 sản phẩm màu đỏ Size S.
  • 1 sản phẩm màu xanh Size L.
  • 1 sản phẩm màu đen Size M.
  • 1 sản phẩm màu trắng Size M.

Ta sẽ tạo 2 Thuộc tínhMàu sắcSize. 7 Giá trịmàu vàng, đỏ, xanh, đen, trắng, Size S, L, M. Đầu tiên với thuộc tính Màu sắc:

6-mau-sac

Chọn Thêm thuộc tính. Và tiếp tục với thuộc tính Size:

7-size

Ok, đến đây thì hệ thống sẽ sinh ra những sản phẩm có Thuộc tính và Giá trị như khai báo. Việc còn lại là chọn những sản phẩm bạn hiện đang có trong kho:

8-chon-san-pham

Thật tiện lợi và nhanh chóng phải không các bạn. Ngoài ra tại bước này, Suno.vn còn cho phép bạn thay đổi giá vốn và giá bán của từng sản phẩm cụ thể một cách đơn giản bằng cách nhập vào ở cột Giá vốnGiá bán.

Vậy là chúng ta đã giải quyết được vấn đề tồn kho, bán khi chưa nhập kho (bán âm), giá cả sản phẩm cho từng nhóm khách hàng cụ thể và đặc biệt là bài toán đối với những sản phẩm đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích thước đã được xử lý vô cùng gọn gàng và triệt để.

Vậy còn quản lý khách hàng, xem doanh số thu chi, bán hàng nhanh trên POS và nhiều tiện ích khác? Những việc đó đúng như tên gọi của phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN Suno.vn là vô cùng đơn giản. Chúng tôi sẽ không đi vào chi tiết trong bài viết này mà để bạn dần khám phá trong quá trình sử dụng và bất ngờ như những khách hàng đã từng sử dụng Suno.vn.

Hãy yên tâm, đội ngũ hỗ trợ của Suno.vn luôn bên cạnh bạn trong quá trình sử dụng và thành công trong việc quản lý bán hàng, bất cứ khi nào gặp vấn đề hãy nhấc máy lên và gọi vào Hotline: 0933.176.188. Hoặc đơn giản hơn là trao đổi trực tiếp với Suno.vn:

ho-tro

 

Tuy nhiên, việc cần làm bây giờ là Đăng ký ngay 7 ngày miễn phí để trải nghiệm. Suno.vn chúc bạn bán hàng thành công, quản lý cửa hàng thời trang, quần áo của mình hiệu quả!

————————————————

Xem thêm cách quản lý cửa hàng quần áo, thời trang hiệu quả.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả