Làm sao để quản lý cửa hàng hiệu quả?

Để mở, và quản lý cửa hàng hiệu quả, ngoài những vấn đề như tiền vốn, nguồn hàng, v.v…vẫn còn vô số vấn đề cần giải quyết. Như tuyển dụng và đào tạo, tính toán sổ sách, phân tích số liệu … Dưới đây là một số kinh nghiệm của chúng tôi.

Loại  hình cửa hàng có thể áp dụng: tất cả các cửa hàng, shop bán lẻ như các cửa hàng thời trang, quần áo, điện thoại, mỹ phẩm,  đồ mẹ & bé, cửa hàng điện gia dụng, cửa hàng điện máy, siêu thị mini hay thậm chí các quán ăn, quán cafe hay các cửa hàng bán sỉ qui mô vừa và nhỏ.

Tuyển nhân viên bán hàng

dtsoft tuyen dung

Nếu bạn cảm thấy thiếu tự tin về các hoạt động bán hàng, công việc quản lý cửa hàng, thì bạn có thể tìm kiếm một nhân viên bán hàng có kinh nghiệm để họ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Một nhân viên như vậy không những là người có thể điều phối được các loại sản phẩm một cách linh hoạt về giá, khuyến mãi mà còn hỗ trợ bạn một cách tích cực trong việc cân đối giữa chi phí và lợi nhuận kinh doanh nữa.

Quản lý từ camera

Bạn nên lắp đặt một chiếc camera quan sát để quản lý cửa hàng từ xa vì không phải lúc nào bạn cũng trực tiếp có mặt ở cửa hàng. Điều này sẽ giúp bạn xem xét thái độ làm việc của nhân viên, quản lý hàng hoá ở mức tối đa nhất có thể. Ngoài ra bạn còn cần thiết bị này với lý do an ninh nữa. Điều này chắc bạn hiểu.

Ghi chép sổ sách cẩn thận

Bạn sẽ bắt đầu mỗi ngày với việc thống kê lại những mặt hàng hiện có trong cửa hàng và kết thúc một ngày bằng việc kiểm tra số lượng hàng bán được, chi phí bạn đã đầu tư rồi lợi nhuận ròng bạn có được. Bạn phải thực hiện các công việc này một cách chính xác và đều đặn hằng ngày thì bạn mới có thể quản lý được của hàng kinh doanh của mình một cách hiệu quả và chính xác được. Nếu bạn quản lý cửa hàng từ xa, thì càng cần phải bắt nhân viên thực hiện công việc ghi sổ sách này.

quản lý cửa hàng hiệu quả

Tuy nhiên, vấn đề không chỉ đơn giản là dừng lại ở đó. Bạn thử nghĩ một khi lượng hàng nhập vào và bán ra của bạn càng ngày càng nhiều thì liệu bạn có thể ghi ghi chép chép được nữa không? Đó là chưa tính đến việc bạn phải cân đo xem loại sản phẩm nào đang được bán chạy và tỉ lệ bán ra như thế nào, loại sản phẩm nào chưa được khách hàng ưng ý để từ đó có chính sách nhập hàng và bán hàng hợp lý. Một câu trả lời là “không”. Bạn không thể làm hết được tất cả những vấn đề này một cách hiệu quả, bạn cần một giải pháp khác. Vậy giải pháp đó là gì?

Quản lý cửa hàng hiệu quả mà đơn giản

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã cho phép bạn có thể tự mình quản lý được tất cả những công việc phức tạp nói trên một cách dễ dàng, với chi phí siêu rẻ. Dùng phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế tiện ích và đơn giản sẽ giúp bạn quản lý cửa hàng hiệu quả, thoải mái thư giãn hơn nhiều. Bởi tất cả những công việc khó khăn như ghi chép, báo cáo đó sẽ được thực hiện chỉ bằng một cú click chuột.

Tham khảo thêm những tính năng mà một phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn: tại đây.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả