Phương pháp bán hàng theo thời vụ

Bán hàng theo thời vụ là hàng được bán cho các ngày lễ đặc biệt. Ví dụ như lễ Giáng Sinh, Valentine, Halloween, Quốc Tế Phụ Nữ… hay các mùa trong năm như xuân, hạ, thu, đông.

Bán hàng theo thời vụ là hàng được bán cho các ngày lễ đặc biệt
Bán hàng theo thời vụ là hàng được bán cho các ngày lễ đặc biệt trong năm

Tuy nhân viên bán hàng không cần dự đoán nhu cầu mua sắm hàng hóa trong các mùa, các kỳ nghỉ lễ nhưng cũng giữ một vị trí quan trọng trong tiến trình. Vai trò của nhân viên bán hàng là cung cấp thông tin giúp quản lý các mặt hàng đang bán chạy và nhu cầu của người tiêu dùng.

Nếu hàng thời vụ tăng thêm được trữ trong kho, hãy bảo đảm bạn quen thuộc vị trí của các mặt hàng thông dụng. Hãy lấy hàng dự trữ bổ sung đầy cho các kệ hàng gần hết.

Thường thì khi hàng thời vụ được bán hết, chúng sẽ không được đặt thêm hàng, ít nhất là trong năm đó. Trên thực tế, nhân viên đặt hàng và quản lý của cửa hàng phải quyết định số lượng cần đặt sao cho có lợi nhất. Nếu khách hàng muốn mua một sản phẩm nào đó đã được bán hết thì bạn có thể yêu cầu chuyển món hàng đó về từ các cửa hàng khác hay hỏi quản lý về việc cân nhắc đặt thêm hàng, sau đó thông báo cho khách hàng.

Bạn cũng có thể gợi ý thay thế mặt hàng thời vụ đã bán hết bằng một mặt hàng khác.

Ví dụ:

Khách hàng: “Tôi đang tìm áo đôi hình tim cho ngày Valentine. Tôi thấy chúng được bán ở đây hồi tuần trước mà?”

Nhân viên bán hàng: “Món hàng đó bán rất chạy trong dịp lễ tình nhân năm nay nên chúng tôi vừa mới bán hết hôm qua. Vì đó là sản phẩm đặc biệt chỉ có trong mùa lễ này nên đã hết hàng, nhưng chúng tôi vẫn còn một số mẫu áo đôi khác rất đẹp, bạn có muốn xem thử không ạ?”

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn chúc bạn bán hàng thành công

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả