Phát triển kinh doanh bằng cách tập trung vào khách hàng

Các cửa hàng bán lẻ hiện nay ngày càng gặp nhiều thách thức. Thậm chí, còn dễ bị phá sản và đóng cửa. Có những thời điểm các cửa hàng chỉ biết tìm mọi cách để tồn tại từng ngày. Họ cắt giảm ngân sách tiếp thị, cắt giảm nhân viên. Khi đó, khách hàng chính là mục tiêu hàng đầu. Khách hàng quan trọng hơn bất kì điều gì, và tin hay không thì chiếm được cảm tình của khách hàng không hề khó như bạn nghĩ. Hãy tập trung vào khách hàng.

Tập trung vào khách hàng sẽ giúp cửa hàng có sự bùng nổ mới. Các doanh nghiệp lâu năm làm việc rất thành công cả khi trực tiếp hay trên các phương tiện truyền thông vì họ chỉ tập trung vào khách hàng. Họ không cần nhiều hình ảnh, liên kết hay quảng cáo nhiều. Họ luôn đặt khách hàng làm trọng tâm và phục vụ khách hàng tốt nhất có thể.

Tập trung vào khách hàng

Hãy thử 3 chiến lược dưới đây để phát triển kinh doanh bằng cách đặt khách hàng làm trung tâm

Tạo cuộc hội thoại

dùng các phương tiện truyền thông mạng xã hội để mở rộng doanh thu bằng cách tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Đừng phụ thuộc vào các công cụ tự động hóa để tiếp cận với khách hàng. Hãy tạo mối quan hệ với khách hàng như những doanh nghiệp hoạt động lâu năm đã từng làm.

Đấy là ý tưởng khéo léo. Bạn nên dừng việc đăng đi đăng lại những quảng cáo của mình, thay vào đó hãy quan tâm đến khách hàng. Tạo mối quan hệ với khách hàng, thường xuyên trao đổi, trò chuyện với họ.

Gửi lời cảm ơn

Bạn muốn tăng lượng khách hàng trung thành ? Hãy gửi những tấm thiệp viết tay, phiếu quá tặng, hoặc lời cảm ơn đến những khách hàng đã đến mua hàng, có thể bắt đầu thử nghiệm trước với các khách hàng có doanh số tốt. Rồi bạn sẽ thấy những lời cảm ơn này sẽ có tác động rất lớn đến doanh thu của bạn. Đặc biệt hơn, khi khách nhận thiệp hoặc thư viết tay, thì tỉ lệ xem email của bạn gởi đến sẽ tăng theo.

Điều quan trọng là bạn cần làm sao để người nhận yêu thích email của bạn, luôn mong chờ được nhận thư của bạn. Thật hạnh phúc khi nhận được những phản hồi của khách hàng như : “Chị luôn thích nội dung các email em gởi đến”. Nếu đạt được điều này thì nghĩa là bạn đã thành công.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn tích hợp tính năng quản lý và chăm sóc khách hàng. Chủ shop có thể dễ dàng biết được khách có thường ghé cửa hàng của mình không, ghé bao nhiêu lần, mỗi lần mua bao nhiêu món, hay mua những mặt hàng nào, hết bao nhiêu tiền”

Đồng hành cùng khách hàng

Có phải bạn muốn đánh bại hết mọi đối thủ và tăng doanh số cửa hàng mình mình? Vậy thì hãy đồng hành cùng khách hàng và đừng lo lắng về điều gì cả. Chính khách hàng mới là điểm mấu chốt. Nếu bạn bỏ rơi khách hàng, bạn sẽ được nếm vị cay đắng của thất bại.

Bán lẻ không phải là một sân chơi mà là chiến trường. Chủ shop nào cũng mong thành công. Nhưng thành công chỉ đến với cửa hàng nào có mục tiêu tốt đẹp, hàng hoá tốt, dịch vụ chu đáo.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả