Phải làm gì để đáp ứng nhu cầu khách hàng hiện đại?

Việc mua bán bây giờ đã khác xưa. Từ hình thức mua sắm cho đến thói quen khách hàng đều đã thay đổi rất nhiều. Để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng, các chủ cửa hàng phải luôn thay đổi, luôn cập nhật xu hướng. Vậy cụ thể chúng ta phải làm gì để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất?

làm thế nào để đáp ứng nhu cầu khách hàng hiện đại

Tạo sự trải nghiệm liền mạch

Trước kia, khi muốn mua một thứ gì đó, khách hàng phải vác xác đến từng cửa hàng để tìm kiếm. Nhà bán lẻ chỉ việc ngồi tại chỗ và đợi “con mồi” của mình “dẫn xác” đến. Giờ đây chuyện đó không xảy ra nữa.

Các khách hàng hiện đại có nhiều lựa chọn về cách thức mua hàng hơn. Họ còn có thể mua hàng qua Facebook, Website, điện thoại, Zalo… chứ không nhất thiết phải đến tận cửa hàng để xem. Vậy nên, là chủ cửa hàng, muốn đáp ứng nhu cầu khách hàng thì các bạn buộc phải bán hàng trên nhiều kênh khác nhau tạo nên một sự trải nghiệm liền mạch giữa các kênh bán hàng.

Dịch vụ thỏa đáng

cần cung cấp dịch vụ thỏa đáng để đáp ứng nhu cầu khách hàng

Khách hàng của chúng ta không thích những gì bất tiện. Có thể họ mua hàng online nhưng lại muốn được đổi trả tại cửa hàng. Và nếu họ đã muốn vậy thì chúng ta sẽ phải đáp ứng cho họ.

Cung cấp dịch vụ một cách hợp lý không những giúp bạn làm vừa lòng khách hàng hiện tại mà còn giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm

Nên cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm trên các kênh bán hàng mà bạn đang sử dụng. Luôn cập nhật thông tin về giá, số lượng tồn kho, địa điểm mua hàng… để khách hàng có thể tìm kiếm khi cần.

Chiến lược giá tốt

Thời buổi công nghệ, chỉ cần dạo vài vòng trên internet là khách hàng có thể so sánh được sản phẩm giữa các cửa hàng. Cửa hàng nào có giá rẻ hơn, chương trình khuyến mãi tốt hơn, ưu đãi nhiều hơn…

Bạn phải thường xuyên khảo sát xem đối thủ của mình đang có những chương trình gì, giá cả sản phẩm ra sao để từ đó đưa ra những chiến lược về giá hợp lý hơn.

Cập nhật xu hướng

luôn cập nhật cu hướng bán hàng để theo kịp đối thủ

Thương hiệu nào, sản phẩm nào, phong cách nào đang bán chạy? Cách thức mua hàng, cách thức thanh toán nào đang được nhiều người lựa chọn? Và đâu là những lựa chọn mang lại hiệu quả cao nhất cho cửa hàng của bạn?

Một khi đã kinh doanh bạn phải luôn luôn cập nhật xu hướng để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nếu không làm được chắc chắn bạn sẽ bị đối thủ đánh bại.

Xác định thói quen mua sắm

Xác định hành vi, thói quen mua sắm của khách hàng từ đó tìm ra những khách hàng cốt lõi có giá trị lâu dài với cửa hàng của bạn. Một khi đã tìm ra những khách hàng này, hãy tập trung chăm sóc họ thật tốt.

Tạo sự thú vị

cửa hàng cần tạo được sự thú vị cho khách

Nếu bạn muốn khách hàng quay trở lại vào lần sau, bạn phải đảm bảo rằng cửa hàng của bạn có những yếu tố khiến khách hàng thích (Sản phẩm tốt, nhân viên thân thiện, hiểu biết, chương trình ưu đãi hấp dẫn…).

Sử dụng công nghệ trong cửa hàng

Bạn nên xem xét sử dụng các thiết bị, các ứng dụng quản lý bán hàng, camera,… trong cửa hàng của mình để có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Đôi khi chỉ cần mở wifi miễn phí để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm trên cửa hàng online và bạn sẽ thấy hiệu quả khác hẳn.

Ưu đãi, khuyến mãi

Đây cũng là một cách để bạn “quyến rủ” khách hàng của mình. Tâm lý người tiêu dùng ai cũng thích các chương trình khuyến mãi cả. Vì vậy thỉnh thoảng hãy đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng nhé.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả