Nói chuyện thế nào để “bắt gọn” khách hàng?

Có nhiều trường hợp khách hàng đã rất muốn mua hàng nhưng chỉ vì sơ xuất một chút trong lời nói mà bạn làm “vuột mất” một khách hàng cực kì tiềm năng.

xu huong marketing

Kĩ năng nói chuyện với khách hàng là điều cực kì quan trọng trong kinh doanh mua bán. Vậy bạn đã trang bị cho bản thân mình đầy đủ những kỹ năng cần thiết chưa? Cùng Suno.vn kiểm tra lại nhé.

1. Lặp lại chi tiết lời nói của khách hàng

Khách hàng chỉ tin là bạn đang thật sự lắng nghe khi bạn nhắc lại những gì họ đã nói theo cách diễn dạt của riêng bạn. Đây chính là bài kiểm tra thực tế cho việc lắng nghe hiệu quả. Đây là lúc bạn tỏ rõ rằng mình thật sự và chân thành lắng nghe. Đây là lúc bạn cho khách hàng tiềm năng thấy mình đang tập trung hoàn toàn vào những gì họ nói. Diễn giải là cách giúp bạn chứng minh điều đó.

2. Hỏi lại để làm rõ ý của khách hàng

Khi khách hàng tiềm năng giải thích xong hoàn cảnh của mình, bạn ngừng một chút rồi sau đó đặt câu hỏi để làm rõ vấn đề, tiếp theo bạn diễn đạt lại các ý nghĩ, mối bận tâm chính của họ bằng từ ngữ riêng của bạn. Điều này giúp họ có cảm giác bạn rất trân trọng nhu cầu của họ chứ không phải đơn thuần muốn đẩy sản phẩm từ kệ vào túi xách của họ.

unknown-customers

3. Lựa chọn cẩn thận lời cần nói

Ví dụ bạn có thể nói, “Xin cho em xác nhận lại ý của anh/chị. Có vẻ như anh/chị chủ yếu đang lo lắng đến hai vấn đề và rằng trước đây đã xảy ra một vài chuyện khiến anh/chị rất cẩn trọng khi đưa ra một quyết định kiểu này.”

4. Biết lắng nghe thật sự

Bạn càng biết lắng nghe thì mọi người sẽ càng thích, tin tưởng và muốn làm việc với bạn. Họ càng muốn gắn kết với bạn hơn và bạn càng được họ yêu thích nhiều hơn. Những người cực kỳ giỏi lắng nghe được chào đón ở mọi nơi, trong mọi tầng lớp xã hội và cuối cùng họ sẽ đạt đến đỉnh cao trong ngành nghề của mình.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả