Những ý tưởng kinh doanh độc đáo năm 2017

Bạn muốn kinh doanh nhưng vốn quá ít? Bạn đã có công việc ổn định nhưng muốn kiếm thêm thu nhập? Và bạn không biết phải kinh doanh gì? Dưới đây là vài ý tưởng kinh doanh độc đáo dành cho bạn:

“Cắt tóc dạo” cho thú cưng

Những ý tưởng kinh doanh độc đáo năm 2017

Trong những năm gần đây, tại Việt Nam, trào lưu làm đẹp cho thú cưng bắt đầu nở rộ. Mọi người không chỉ nuôi mà còn sắm sửa quần áo, phụ kiện, đồ chơi riêng… cho thú cưng, thậm chí họ còn “dẫn” thú cưng đi “cắt tóc” và “làm đẹp”.

Vậy tại sao chúng ta không mở một salon tóc cho thú cưng ngay tại nhà? Hoặc mở dịch vụ cắt tỉa lông tận nơi cho thú cưng? Đây là một ý tưởng kinh doanh độc đáo, khá hấp dẫn mà lại không tốn nhiều vốn, thậm chí là không cần vốn. Chỉ cần bạn yêu động vật và có chút kỹ năng chăm sóc, cắt tỉa lông cho thú cưng là bạn đã có thể bắt đầu.

Ngoài ra bạn cũng có thể xem xét kinh doanh thêm các mặt hàng dành cho thú cưng để kiếm thêm lợi nhuận.

Kinh doanh tranh phẳng

ý tưởng kinh doanh độc đáo - kinh doanh tranh phẳng

Dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng các sản phẩm tranh phẳng được rất nhiều người hưởng ứng, đặc biệt là các công ty, văn phòng.

Tranh phẳng đa phần được in trên giấy canvas với phong cách tối giản, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Chi phí tạo ra một bức tranh không cao (chủ yếu chi phí thiết kế mẫu) nhưng thành phẩm lại có giá tương đối cao (tầm 300 – 600k cho một bức tranh khổ 600×600).

Nếu có khả năng thiết kế, bạn có thể thử sức với ý tưởng kinh doanh độc đáo này bằng cách tự thiết kế tranh sau đó liên hệ, hợp tác với các xưởng in kỹ thuật số để in tranh. Hoặc nếu không bạn cũng có thể đặt hàng từ nhà sản xuất và bán lại với giá bán lẻ.

Chụp ảnh thú cưng

ý tưởng kinh doanh độc đáo

Chụp chân dung cho thú cưng, chụp ảnh cùng thú cưng đang trở thành trào lưu mới, thậm chí còn có “mốt” chụp ảnh cưới với thú cưng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, rất ít studio đáp ứng được nhu cầu này.

Nếu bạn giỏi nhiếp ảnh, yêu động vật,  thử sức với ý tưởng này xem sao!

Cung cấp thực phẩm, giải pháp ăn kiêng

kinh doanh thực phẩm ăn kiêng

Thực phẩm cho người tiểu đường, cho người bệnh gout, béo phì… tại sao không?

Những năm gần đây, tỷ lệ người Việt Nam mắc các “bệnh lý do ăn uống” ngày một tăng cao. Tuy nhiên, cuộc sống công nghiệp bận rộn khiến người dân khó có được một chế độ ăn hoàn chỉnh. Chính vì vậy kinh doanh thực phẩm ăn kiêng chế biến sẵn hoặc tư vấn giải pháp ăn kiêng có thể sẽ mở ra cho bạn một cơ hội rất lớn.

Mỹ phẩm tự nhiên

ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm tự nhiên

Mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng, mỹ phẩm độc hại… xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo của “phái đẹp”. Chính vì lý do đó, mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên, mỹ phẩm “nhà làm” ngày càng được nhiều người ưa chuộng và tin dùng.

Kinh doanh mỹ phẩm tự nhiên mặc dù không phải là ý tưởng kinh doanh quá mới mẻ, thậm chí đã có nhiều người bắt tay vào thực hiện. Nhưng nếu định hướng tốt, chọn đúng phân khúc thị trường, len lỏi vào các thị trường ngách, bạn vẫn có cơ hội thanh công với ngành hàng này.

Cuối cùng, ý tưởng kinh doanh độc đáo vẫn là ý tưởng, để thực hiện và phát triển bạn cần phải chuẩn bị cho mình một kế hoạch rõ ràng. Bên cạnh đó hãy luôn ghi nhớ rằng: dù kinh doanh bất cứ ngành nghề nào, ít nhất bạn phải có kiến thức về ngành đó.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả