Những sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp bán hàng

Bạn đang có một ý tưởng bán hàng độc – thiệt – độc? Một sản phẩm mà tin chắc là ai cũng sẽ yêu thích? Bạn tự tin, giỏi thuyết phục và một bản kế hoạch kinh doanh trên cả tuyệt vời nên không thể nào không thành công?

Tuy nhiên, thực tế công việc lại ít khi được hoàn hảo như bạn vẫn nghĩ. Dưới đây là những sai lầm mà người mới khởi nghiệp bán hàng thường mắc phải, hãy xem và cẩn trọng hơn nhé!

Chơi được là cùng làm được!

Bạn bè tốt chưa chắc sẽ là đối tác tốt. Đa phần mọi người thường rủ rê bạn bè thân thiết cùng khởi nghiệp bán hàng với mình, nhưng lại chỉ dựa trên tình cảm bạn bè, không nhìn rõ khả năng và mức độ hợp nhau trong công việc.
Chọn bạn bè làm đối tác hoặc nhóm làm việc không phù hợp được coi là sai lầm nghiêm trọng nhất. Nó không những khiến bạn lãng phí tiền bạc, thời gian mà đôi lúc còn mất đi cả những tình bạn lâu năm không cách nào cứu chữa được.

Bí quyết khởi nghiệp bán hàng thành công

Hãy lập mục tiêu rõ ràng, lựa chọn đối tác dựa trên khả năng của từng đầu việc. Xác định cùng nhau làm việc dựa trên lợi ích chung chứ không phải lập một nhóm để “chơi cùng nhau”.

Giá cả không thành vấn đề!

Bạn nghĩ rằng sản phẩm của mình thật đặc biệt và cần có giá “xứng tầm” với nó?
Bạn nhìn thấy quá nhiều đối thủ cạnh tranh và muốn đưa ra một cái giá thật nhẹ để nhanh chóng giành được khách hàng?

Sai lầm khi khởi nghiệp bán hàng

Đó là 2 sai lầm lớn nhất về giá cả bạn có thể gặp phải khi bắt đầu khởi nghiệp bán hàng. Tính toán giá cả không phải một việc mà bạn chỉ cần cảm nhận, bạn cần một kế hoạch chi tiết với các bước tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm và tìm hiểu kĩ lưỡng về các đối thủ cũng như sản phẩm tương tự. Từ đó đưa ra một mức giá thích hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn.

Chưa được, phải hoàn hảo thêm cái đã!

Bạn có một ý tưởng bán hàng độc đáo, bạn nhất quyết muốn tung nó ra thị trường với một diện mạo hoàn hảo nhất, tuyệt vời nhất. Đó không phải là chuyện sai.

2

Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng nếu thời gian để bạn tung sản phẩm ra thị trường lâu chừng nào, thì bạn sẽ đối diện với việc không có doanh thu lâu chừng đó. Hãy luôn nhớ rằng bạn cần tiền để duy trì công việc của mình, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu bằng những sản phẩm đơn giản và căn bản nhất, sau đó dần cập nhật, cải tiến và bổ sung để sản phẩm của bạn luôn mới mẻ hơn trong mắt khách hàng.

Không “thèm” quảng cáo!

Bạn nghĩ rằng sản phẩm của bạn rất tốt, rất đặc biệt. Kĩ năng bán hàng của bạn cũng không – phải – dạng – vừa – đâu. Nên bạn chỉ sử dụng duy nhất một trang mạng xã hội, đều đều cập nhật hàng hóa của mình lên đó là đủ mà không cần thêm hình thức quảng bá nào?

Những sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp bán hàng

Nhưng, “nếu bạn khởi nghiệp bán hàng mà không quảng cáo tiếp thị, thì cũng giống như việc bạn đứng trong bóng tối nháy mắt với một cô gái, sẽ không ai biết bạn đang làm gì ngoài trừ chính bạn”. Do đó, hãy có một kế hoạch quảng cáo sản phẩm của bạn tùy theo mức độ bạn có thể chi trả được, nó sẽ là con đường nhanh nhất giúp bạn phát triển câu chuyện kinh doanh của mình.

Bạn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây!

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả