Những sai lầm khi bán hàng trên facebook

Điều giúp Facebook trở thành kênh bán hàng được nhiều người sử dụng nhất là do tính tương tác và lượng người dùng cực cao, giúp cho sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều lầm tưởng khi các chủ cửa hàng tạo một trang facebook và dùng nó để quảng cáo, tiếp thị cho sản phẩm của mình.

Bạn đã biết những sai lầm đó là gì chưa?

1/ Post tràn lan khắp nơi để “quảng cáo

Tâm lý của nhiều chủ cửa hàng là nên post thật nhiều thông tin về sản phẩm của mình vào các nhóm, hội trên facebook. Post càng nhiều càng tốt, thậm trí dùng cả phần mềm để đăng bài trên hàng trăm hàng nghìn Group. Việc làm đó không những không mang lại hiệu quả mà thậm trí còn khiến cho cộng đồng có ác cảm với sản phẩm bạn đang bán mà thôi.

14

Để có một kế hoạch quảng cáo trên facebook tốt, bạn phải bao gồm được việc nghiên cứu đánh giá đối thủ, phân tích hành vi tâm lý của đối tượng mua hàng, khoanh vùng đối tượng để từ đó đưa ra những chiến lược, những nội dung phù hợp, những biện pháp để thúc đẩy bán hàng, chăm sóc khách hàng và mang tính chất dài hạn, bền vững.

2/ Cứ post trên page cá nhân thì ai ai cũng thấy

Theo những thuật toán mới nhất của facebook thì chưa tới 5% số bạn bè có thể đọc được mỗi tin đăng của bạn, facebook chỉ ưu tiên người thân trong gia đình, bạn bè thân thiết có nhiều tương tác là có thể cập nhật được những thông tin của bạn thường xuyên mà thôi. Chính vì thế mà một lượng không nhỏ những người sử dụng facebook để kinh doanh buôn bán tạo ra rất nhiều nick ảo và đăng bài thường xuyên nhưng lại không mang lại hiệu quả dù mất rất nhiều thời gian công sức.
facebook-wide

Facebook cung cấp cho chúng ta rất nhiều các công cụ mạnh mẽ để phục vụ mục đích bán hàng, tuy nhiên bạn phải có một kiến thức đủ sâu để có thể sử dụng chúng.

3/ Thông tin càng nhiều càng tốt

10

Hãy nhớ: Người dùng chỉ có 2s khi lướt qua bài viết của bạn. Vì thế đừng để họ cảm thấy “bội thực thông tin” và nhanh chóng bỏ qua bài viết đó. Xác định rõ được tập đối tượng khách hàng, chia nhỏ nó, và cung cấp một lượng thông tin mà họ quan tâm nhất và bạn sẽ tạo được sự khác biệt so với bài đăng của các trang đối thủ, đừng cố gắng nhồi nhét mọi thứ vào một bài đăng.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả