Những món ăn vặt dễ kinh doanh thu lợi “khủng” hiện nay

Nếu đang có ý định mở shop ăn vặt nhưng vẫn chưa tìm ra mặt hàng ưng ý. Hãy thử tham khảo những món ăn vặt dễ kinh doanh thu lợi “khủng” bên dưới. Đây là những món ăn đã phủ sóng suốt thời gian qua trong giới trẻ và hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Những món ăn vặt dễ kinh doanh
Danh sách những món ăn vặt dễ kinh doanh nhưng thu lợi khủng

1. Các món “xách tay” thường là món ăn vặt dễ kinh doanh

Mua đồ ăn vặt online là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của giới văn phòng, học sinh, sinh viên. Nhu cầu mua tăng mạnh nên số lượng các shop ăn vặt online cũng thay phiên nhau mọc lên liên tiếp.

Gần đây, trên Facebook hay Instagram đang phủ sóng bởi các món ăn vặt hàng ngoại, được mua xách tay về nước. Phần lớn các món ăn có xuất xứ từ Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc,… Những địa danh nức tiếng là thiên đường đồ ăn vặt của Châu Á.

Trong đó, milo cube được xem như cái tên HOT nhất trên mạng xã hội thời gian qua. Milo cube thực chất cũng là bột milo socola nhưng được nén thành viên đậm đặc, béo ngậy, có thể ăn trực tiếp hoặc pha với nước nóng để uống. Nhờ tính tiện dụng và hương vị socola đặc trưng, milo cube đã nhận được sự yêu thích rất lớn của giới trẻ. Và trở thành một trong những món ăn vặt dễ kinh doanh, có sức tiêu thụ tốt nhất hiện nay.

Những món ăn vặt dễ kinh doanh - Milo Cube
Món ăn vặt dễ kinh doanh – Món “xách tay”

2. Các loại bánh handmade

Trào lưu bán bánh handmade không còn lạ lẫm với nhiều người. Nhưng sức hút của các loại bánh ngọt thơm ngon vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, sở hữu lượng “fan” trung thành riêng, đặc biệt là những tín đồ hảo ngọt. Đó là lý do khiến món ăn này giữ vững chỗ đứng trên bản đồ ăn vặt.

Nếu cách đây 1, 2 năm, các loại “bánh Tây” như Tiramisu thi nhau làm mưa làm gió thì khoảng thời gian gần đây là sự trở lại của các loại bánh Việt truyền thống như bánh bò thốt nốt, xôi sầu riêng,…

Các chủ shop online luôn biết cách làm mới thực đơn mang đến nhiều món ăn mới lạ, hấp dẫn cho khách hàng. Trong đó phải kể đến cơn sốt bánh mì phô mai tan chảy làm khuynh đảo hội mê ăn uống một thời gian dài.

Nhìn chung, công thức và cách làm các món bánh trên không quá phức tạp. Chỉ cần một chút khéo tay và kiên nhẫn là bạn có thể tự tay cho ra lò những mẻ bánh thơm ngon, hấp dẫn.

Những món ăn vặt dễ kinh doanh - Bánh mì phô mai tan chảy
Món ăn vặt dễ kinh doanh – bánh handmade

3. Trái cây ngâm/ lắc muối ớt/ sấy khô

Chắc hẳn các loại cóc, xoài, hay me ngâm là phần quen thuộc trong tuổi thơ của nhiều người. Ngày nay, không cần phải đợi tới mùa mới có thể mua các món ăn vặt này. Chúng được bán quanh năm, thậm chí được giao tận nhà nếu khách hàng có nhu cầu.

Là món quà vặt mộc mạc nhưng các loại trái cây ngâm đã nhanh chân góp mặt vào danh sách những món ăn dễ kinh doanh, thu lãi “khủng”. Ngoài cách ngâm chua ngọt truyền thống, nhiều shop đã “làm mới” thành các món ăn hấp dẫn khác như xoài lắc, me sấy khô, cóc dầm gân bò,… Và đương nhiên với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, các món ăn vặt dân dã ngày nào đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều tín đồ sành ăn.

Những món ăn vặt dễ kinh doanh - Cóc dầm gân bò
Món ăn vặt dễ kinh doanh – trái cây dầm

4. Đặc sản vùng miền

Món ăn 3 miền Bắc – Trung – Nam có hương vị và những nét đặc trưng riêng. Hội mê ăn uống luôn sẵn sàng mở túi chi trả cho các món tươi ngon, mang đậm mùi vị quê hương của từng vùng miền.

Khi chọn kinh doanh sản phẩm này, bạn nên chọn những sản phẩm lạ chưa phổ biến trên thị trường. Với tâm lý tò mò, khách hàng sẽ dễ bị thu hút hơn.

Nếu quê bạn có nhiều món ăn ngon, độc đáo thì đây là một ưu thế lớn cho bạn khi mở shop kinh doanh đặc sản. Điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo chất lượng, giữ được hương vị đặc trưng của món ăn so với các món phổ biến khác.

Trên đây là những món ăn vặt dễ kinh doanh nhưng mang lại thu nhập tốt, là lựa chọn khá an toàn cho những ai đang có ý định mở một cửa hàng nhỏ của riêng mình.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả