Những kinh nghiệm thuê shipper chủ shop cần biết

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giá là những yếu tố quan trọng nhất để lôi kéo người mua đến cửa hàng. Xu hướng mua sắm online giao hàng tận nơi ngày càng phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi. Dịch vụ ship hàng tốt, uy tín, đúng hẹn là mối quan tâm lớn của khách hàng online. Dưới đây là những kinh nghiệm thuê shipper giúp bạn tìm được đối tác tin cậy, hiệu quả, đem đến sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng của bạn.

Những kinh nghiệm thuê shipper chủ shop cần biết
Những kinh nghiệm thuê shipper chủ shop cần biết

1. Những yếu tố cần lưu ý để hoàn thành đơn hàng thành công

Để hoàn thành đơn hàng và giao hàng đúng hẹn, bạn và khách hàng phải thống nhất thời gian với nhau. Nhiều tình huống phát sinh xảy ra từ cửa hàng hoặc do khách nghỉ làm, du lịch, công tác đột xuất không thể nhận hàng. Để hạn chế những tình huống trên khi nhận đơn hàng, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Khi khách đặt hàng hãy check lại sản phẩm cẩn thận, giá cả chính xác. Sau đó báo giá sản phẩm, tiền ship hoặc freeship.
  • Lấy thông tin khách hàng gồm địa chỉ, số điện thoại, khung giờ họ có thể nhận hàng.
  • Trước khi vận chuyển hàng cần điện thọai thông báo với khách để thống nhất thời gian hẹn chính xác.

Hạn chế tình trạng sai đơn hàng, sót đơn hàng,… gây mất niềm tin với khách hàng. Bạn phải hết sức cẩn thận và chu đáo. Mỗi đơn hàng phải có giấy ghi chú: địa chỉ, số điện thoại, mặt hàng, tổng tiền, thời gian giao hàng để shipper dễ dàng hoàn thành đơn hàng đúng hẹn với khách.

Thuê shipper như thế nào?
Thuê shipper như thế nào?

2. Kinh nghiệm thuê shipper cho chủ shop

Giao hàng là khâu có ảnh hưởng lớn đến ấn tượng của người mua đối với cửa hàng. Việc tìm người ship hàng là yếu tố quan trọng đối với người kinh doanh online. Dưới đây là những kinh nghiệm thuê shipper các shop có thể tham khảo:

– Chủ shop cần lưu lại thông tin của shipper như CMND, số điện thoại, địa chỉ để liên hệ khi có rắc rối phát sinh. Shipper phải ứng tiền trước mới được giao hàng. Trong trường hợp, shipper không đủ tiền ứng hãy yêu cầu họ đưa các giấy tờ hoặc tài sản có giá trị để thế chân.

– Nếu số tiền hàng quá lớn, bạn nên chọn những shipper thật tin cậy đã làm việc chung thời gian dài. Hoặc các dịch vụ ship hàng chuyên nghiệp đủ khả năng để ứng tiền cho bạn.

– Chủ shop nên lưu lại thông tin, số điện thoại của shipper sau quá trình giao hàng nếu thấy shipper làm việc tốt. Vào những đợt mua sắm cao điểm, bạn cần làm việc với nhiều shipper để đảm bảo giao hàng đúng hẹn với khách. Việc có sẵn một danh sách ship “chất lượng” giúp bạn dễ dàng tìm người ship hàng trong những tình huống đột xuất.

Cách gọi shipper
Cách gọi shipper

3. Bí quyết để giao hàng hiệu quả

Những kinh nghiệm thuê shipper kể trên giúp bạn tìm được đối tác làm việc hiệu quả, tin cậy. Bên cạnh đó, những chiến lược ship hàng thông minh sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Từ đó biến người mua thành khách hàng thân thiết, gắn bó lâu dài với cửa hàng. Dưới đây là những chiến lược ship hàng hiệu quả bạn nên áp dụng:

Đa dạng hình thức ship: Cung cấp đa dạng hình thức giao nhận khác nhau cho khách hàng lựa chọn.Ví dụ như giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh trong 2 giờ, giao hàng thông thường. Đây là chiến lược ship hàng tiện lợi, phù hợp với nhiều nhu cầu khách hàng.

Áp dụng mức giá cố định chung cho khu vưc nội thành, ngoài thành, tỉnh,.. để tạo niềm tin với khách hàng. Vì họ biết rằng bạn không cố ý nâng phí vận chuyển trong bất kỳ trường hợp nào. Tuy nhiên, bạn phải tính toán cẩn thận để lựa chọn được mức phí phù hợp nhất cho cửa hàng của mình và người mua.

Miễn phí ship: Cách thức dễ dàng nhất để kích thích khách hàng mua sắm. Đương nhiên để áp dụng “chiêu” này, bạn phải có nguồn vốn đủ mạnh để duy trì hoạt động. Khi áp dụng chương trình freeship sẽ thúc đẩy gia tăng giao dịch mua hàng. Khoản lợi nhuận tăng thêm giúp bù đắp lại chi phí vận chuyển. Nếu không thể freeship toàn bộ đơn hàng, bạn có thể áp dụng cho một số mặt hàng nhất định hoặc miễn phí ship vào các ngày lễ tết.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả