Nên hay không nên chạy quảng cáo cho cửa hàng nhỏ

Chuyện chạy quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo online như google, Facebook ads gần như đã trở thành chuyện quá quen thuộc với các cửa hàng nhỏ online. Tuy nhiên, quảng cáo cho cửa hàng nhỏ truyền thống, thì lại chưa được các chủ shop chú trọng nhiều.

Chủ các hàng nhỏ thường mặc định rằng, cửa hàng mình chưa đủ quy mô để phát triển về các kênh quảng cáo hay xây dựng các chương trình khuyến mãi, các quy trình bán hàng. Tuy nhiên, điều này lại chính là mặt “kìm hãm” khiến các cửa hàng nhỏ, cửa hàng “truyền thống” khó có thể tăng doanh số mạnh hay phát triển thành các cửa hàng, chuỗi cửa hàng lớn hơn. Nhất là trong thời đại của công nghệ thông tin, khách hàng thường tìm kiếm thông tin sản phẩm qua các kênh truyền thông, facebook hoặc google như hiện nay.

quảng cáo cho cửa hàng nhỏ online là lựa chọn tốt

Vậy tóm lại, các cửa hàng nhỏ có nên sử dụng các dạng quảng cáo facebook không? Và nếu có, thì nên làm thế nào để có thể có được hiệu quả tốt nhất?

  1. Thêm một kênh quảng cáo là tăng một nguồn thu

Có lẽ khó hình dung, nhưng trong thời đại người người nhà nhà “shopping” qua facebook, instagram, website .v.v… thì rất nhiều cửa hàng vẫn không hề có trang facebook bán hàng cho cửa hàng mình, và nếu có, thì cũng là “trang chết”, không hề được cập nhật thông tin hoặc không có những thông tin thu hút.

Do tâm lý “người ta có thì mình cũng có”, nên nhiều chủ cửa hàng chưa thực sự quan tâm và xây dựng kênh bán hàng này. Nhưng nếu muốn tăng doanh số bán hàng cũng như giúp nhiều khách hàng biết đến cửa hàng mình hơn, sử dụng các cách quảng cáo hiện đại để phát triển kinh doanh, các chủ cửa hàng bắt buộc phải xây dựng được nội dung cho trang facebook bán hàng một cách hiệu quả. Những nội dung chủ đạo như thông tin cửa hàng, mô tả hàng và các hình ảnh “đủ đẹp” về sản phẩm là thứ cửa hàng không nên bỏ qua dù bất kỳ lý do gì.

  1. Chuyện quy trình bán hàng – thứ không thể không có cho cửa hàng

Các cửa hàng truyền thống, nhỏ lẻ thường không có quy trình bán hàng cố định. Đa phần, các cửa hàng này bán hàng theo “cảm tính” là chú yếu. Các quy định về đổi trả, mua bán hay giao hàng thuờng dễ bị nhập nhằng và không rõ ràng. Đây sẽ là một mặt  hạn chế cực kỳ lớn khi bạn sử dụng các hình thức quảng cáo, truyền thông cho cửa hàng của bạn. Lượng khách hàng tăng lên trong điều kiện khó kiểm soát sẽ khiến cho những cửa hàng không có quy trình bị rối, rớt đơn hàng và không làm hài lòng các khách hàng tiềm năng, dẫn đến tiếng xấu cho cửa hàng mình.

  1. Quản lý bán hàng, rõ ràng và minh bạch

Trước khi thực hiện quảng cáo, cửa hàng của bạn cần ổn định. Về nội dung trên trang quảng cáo, quy trình bán hàng, đổi trả hàng và chăm sóc khách hàng hợp lý. Bên cạnh đó, thì việc quản lý hàng hoá, cập nhật hàng bán chạy, hàng tồn kho hay nhũng đơn hàng vào ra, nhân viên bán hàng hoạt động thế nào cũng là điều cực kỳ đáng lưu tâm.

quảng cáo cho cửa hàng nhỏ là khoản đầu tư

Rất may là những vấn đề này không gây khó khăn cho các chủ cửa hàng lắm, khi trên thị trường hiện này đã có phần mềm quản lý bán hàng, tiện dụng và dễ sử dụng, giúp các chủ cửa hàng quản lý tốt hơn cửa hàng của mình, tập trung thời gian nhiều hơn vào các chiến lược quảng cáo, tăng doanh thu, lợi nhuận .v.v…

  1. Tìm hiểu rõ về các cách thức chạy quảng cáo tính phí

Chỉ cần một dòng tìm kiếm trên google đại loai như “chạy quảng cáo facebook”, các chủ cửa hàng dễ dàng tìm thấy rất nhiều dịch vụ chạy với giá cả đủ chủng loại cùng nhiều lời cam kết “tăng doanh số” hấp dẫn. Đây cũng chính là điều làm các chủ cửa hàng băn khoăn và dễ bị “loạn” với quá nhiều lời chào mời cùng các con số khó hiểu.

Nếu không có thời gian và đủ hiểu biết để tự học những cách chạy quảng cáo một mình, các chủ cửa hàng có thể tìm đến các dịch vụ chạy quảng cáo hộ. Tuy nhiên, hãy lựa chọn thật kỹ nơi “trao thân gửi phận” cửa hàng mình. Tốt nhất, các chủ cửa hàng nên tìm đến bạn bè hoặc hỏi các cửa hàng bạn bè mình dịch vụ nào uy tín và giá cả hợp lý.

 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả