Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn là đủ?

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? Đây là câu hỏi chúng tôi nhận được từ khá nhiều bạn đọc. Có người mở shop quần áo chỉ với vài chục triệu đồng, cũng có người bỏ ra vài trăm triệu đến cả tỷ đồng để mở shop quần áo tuỳ vào mô hình kinh doanh. Không thể có câu trả lời cho câu hỏi chung chung như vậy, nên chúng tôi liệt kê ra đây các nhóm chi phí chính khi mở shop quần áo. Tuỳ vào mô hình bạn lựa chọn, bạn sẽ có mức phí cho các hạng mục khác nhau. Chúng ta tính thử xem nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm các kinh nghiệm quản lý vận hành cửa hàng thời trang:

Chi phí nhập hàng lần đầu

mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn để nhập hàng?

Không phải ai mở shop quần áo cũng bỏ ra một lượng tiền như nhau để nhập hàng lần đầu. Số tiền bỏ ra còn phụ thuộc vào việc bạn sẽ chọn bán quần áo nam hay nữ, người lớn hay trẻ em, cao cấp hay bình dân, quy mô như thế nào, số lượng nhập lần đầu là bao nhiêu…

Thông thường khi bán quần áo chúng ta có được khoảng 15% đến 30% trên mỗi sản phẩm. Tức là một chiếc áo 300k thì giá nhập vào chỉ nằm ở khoảng 200k đến 300k. Bạn có thể dạo một vòng quanh các shop đang bán loại quần áo mà bạn muốn kinh doanh để tham khảo giá. Sau đó trừ ra 15%-30% lợi nhuận rồi nhân lên với số lượng dự định nhập là bạn đã có thể ước lượng được chi phí nhập hàng rồi. Ngoài ra nếu đã có nguồn hàng bạn có thể hỏi trực tiếp họ để biết giá nhập hàng.

Chi phí mặt bằng

mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn để thuê mặt bằng?

Nếu bạn đã có mặt bằng riêng thì chúng ta không cần phải bàn đến vấn đề này làm gì nữa. Tuy nếu chưa có, bạn phải thuê.

Giá thuê mặt bằng ở các thành phố lớn hiện nay dao động khoảng từ 7 đến 30 triệu/tháng. Giá thuê cao hay thấp chủ yếu phụ thuộc vào diện tích mặt bằng và vị trí mặt bằng. Bạn thuê một mặt bằng nằm trong hẻm, diện tích chỉ có vài chục mét vuông thì tất nhiên sẽ rẻ hơn một mặt bằng lớn nằm ở trung tâm thành phố nơi đông người qua lại.

Giá thuê mặt bằng càng cao thì khả năng tiếp cận khách hàng càng lớn, cơ hội kinh doanh càng cao. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là những người thuê mặt bằng trong hẻm không thể buôn bán tốt bằng những người thuê ở ngoài mặt tiền đâu nhé. Nếu quảng cáo tốt thì dù ở trong hẻm bạn vẫn có thể bán hàng đắt như tôm tươi.

Nhớ rằng là chi phí thuê mặt bằng, ngoài phí hàng tháng còn có chi phí đặt cọc ban đầu. Tuỳ theo thời gian thuê, phí đặt cọc có thể từ 1 đến 6 tháng.

Sửa chữa, trang trí và Trang thiết bị trong cửa hàng

Có mặt bằng, không có nghĩa là bạn có thể đẩy hàng vào buôn bán ngay, mà cần sửa chữa lại, thậm chí thiết kế lại cho phù hợp với mục đích kinh doanh, thương hiệu của mình.

Tủ, kệ, móc treo đồ, ma-nơ-canh, camera giám sát… những vật dụng tuy nhỏ nhưng lại tốn chi phí đáng kể. Theo giá thị trường hiện nay, mua một con ma-nơ-canh mất của bạn ít nhất là 1 triệu đồng. Chưa kể giá móc treo đồ nằm tầm 7 đến 10k/ cái. Giá tủ, kệ còn phụ thuộc vào kích thước, mẫu mã…

Bạn phải xác định quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ, trang thiết bị cần có những gì, số lượng bao nhiêu… để có thể tính toán số tiền cần đầu tư.

Chi phí quảng cáo

mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn để quảng là vừa?

Bạn có thể không quảng cáo và ngồi đợi khách đến mua hàng. Và tất nhiên hiệu quả sẽ không tốt bằng khi bạn đầu tư thêm vào quảng cáo.

Có nhiều cách khác nhau để quảng cáo, từ phát tờ rơi, tổ chức sự kiện, cho đến quảng cáo online… Mỗi loại hình quảng cáo sẽ có chi phí đầu tư và mức hiệu quả khác nhau. Các cửa hàng lớn bỏ ra cả chục triệu đồng/ tháng để đầu tư cho quảng cáo, marketing. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ kinh doanh nhỏ lẻ bạn có thể chọn hình thức quảng khác ít tốn kém hơn như quảng cáo bằng Facebook chẳng hạn.

Chúng ta làm quảng cáo mục đích không chỉ để tiếp cận khách hàng, mà còn xây dựng uy tín, xây dựng thương hiệu cho cửa hàng và cuối cùng là bán hàng tốt hơn mà thôi.

Chi phí vận hành

Bạn cần duy trì đủ số tiền mặt để vận hành cửa hàng, ít nhất trong vòng 3 – 6 tháng. Chi phí này bao gồm điện nước, internet, chi phí lương nhân viên (nếu có), các chi phí hành chính … và chi phí duy trì cuộc sống tối thiểu của chính bạn.

Chi phí cho phần mềm quản lý shop thời trang, nếu hàng hoá tương đối nhiều và bạn ko có kế toán cho việc tính toán sổ sách, hoặc về lâu dài bạn sẽ giao lại shop cho người khác quản lý, hoặc có ý định mở chuỗi trong tương lai.

Áp dụng phần mềm càng sớm càng tốt, vì đưa mọi hoạt động vào qui chuẩn ngay từ ban đầu, tránh xáo trộn về sau.

Ngoài ra cũng nên có chi phí dự phòng cho việc nhập hàng mới.

…Tóm lại

Các bạn quan tâm đến việc mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn đã biết làm sao để có câu trả lời cho mình chưa.

Nếu chưa, hãy đi qua bước cuối cùng này!

  • Mở file excel ra
  • Thêm các chi phí chúng tôi vừa nêu ở trên như những nhóm chi phí chính.
  • Với mỗi nhóm chi phí chính bạn liệt kê 5 chi phí trực thuộc, chi tiết hơn, bao gồm cả số tiền
  • Tính tổng tất cả các chi phí trên.

Cuối cùng nhân số tổng tiền với 120% và 150%, bạn sẽ ra được khoảng tiền tương đối cần chuẩn bị cho việc mở shop quần áo theo mô hình mình đã lựa chọn.

Trên đây là các nhóm chi phí cở bản nhất bạn cần biết để trả lời cho câu hỏi “mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn”. Hi vọng các thông tin trên hữu ích với các bạn. Suno.vn Chúc các bạn khởi nghiệp thành công!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Read more:
5 lý do online marketing
5 lý do bạn nên marketing online

Bạn đang cân nhắc lựa chọn hình thức marketing nào cho sản phẩm, dịch vụ của mình? Các thông tin...

Close