Mở quán cà phê, những khoản chi lãng phí nhiều người thường mắc phải

Trong giai đoạn đầu mới mở quán cà phê, các chủ quán sẽ gặp nhiều khó khăn trong bài toán chi phí và lợi nhuận. Đa phần những người kinh doanh quán cafe đều là dân “trái nghề”. Vì thiếu kinh nghiệm thường “vung tay quá trán” cho những khoản chi không cần thiết. Điều này khiến các chủ quán gặp nhiều khó khăn để đảm bảo tốt nguồn vốn dự trù. Dưới đây là những khoản lãng phí nhiều người thường mắc phải và cách giải quyết hiệu quả:

Những khoản chi lãng phí nhiều người thường mắc phải khi mở quán cà phê
Những khoản chi lãng phí nhiều người thường mắc phải khi mở quán cà phê

1. Chi phí thuê mặt bằng mở quán cà phê

Khi mới mở quán cà phê, chúng ta phải đầu tư cho rất nhiều khoản chi phí khác nhau. Trong đó phí thuê mặt bằng thường “ngốn” tiền nhiều nhất. Nếu bỏ ra quá nhiều tiền để thuê mặt bằng bạn sẽ tự tạo ra áp lực lớn cho công việc kinh doanh của mình.

Hãy cân nhắc cẩn thận việc lựa chọn mặt bằng phù hợp với công việc kinh doanh. Đương nhiên những nơi đông người qua lại sẽ thu khách hàng tốt hơn. Nhưng nó sẽ có chi phí thuê cao hơn. Hãy đàm phán để giãn cách thời gian đóng tiền cọc để có thêm nguồn tiền dự trù cho hoạt động của quán.

2. Chi phí thiết kế và thi công quán cà phê

Ưu tiên chọn các thiết kế có thể chỉnh sửa lại sau vài năm. Thực tế, thời gian kinh doanh càng lâu thì giá trị không gian quán càng giảm, bạn bắt buộc phải thay “áo mới” cho quán. Vì vậy, hãy chọn những thiết kế dễ sửa chữa nâng cấp để tiết kiệm chi phí làm mới về sau.

Khi chọn vật liệu để thi công không nên chọn những vật liệu qúa tốt, quá đắt tiền. Thay vào đó, nên chọn những vật liệu có chất lượng, độ bền vừa bằng với thời gian thuê mặt bằng. Hạn chế đưa ra quá nhiều ý tưởng khi mở quán cafe. Thay vào đó, hãy cân nhắc chọn những ý tưởng phù hợp với nguồn vốn của bản thân.

Khi mở quán cà phê: Hãy cân nhắc, tính toán cẩn thận những thiết bị, dụng cụ thật sự cần thiết
Khi mở quán cà phê: Hãy cân nhắc, tính toán cẩn thận những thiết bị, dụng cụ thật sự cần thiết

Mở quán cafe cần đầu tư rất nhiều dụng cụ, thiết bị. Nếu không có sự tính toán cẩn thận bạn sẽ dễ lãng phí tiền cho những thứ không cần thiết. Lên danh sách những thứ cần mua, thứ gì cần mua mới, những gì cần mua cũ, là bạn đã tiết kiệm được khá nhiều tiền cho mình.

Nếu đầu tư mới toàn bộ vật dụng khiến bạn khó kiếm soát chi phí, số tiền bỏ ra thường vượt qua dự tính ban đầu rất lớn. Một vấn đề thường gặp khác là nhiều vật dụng mua nhưng không dùng đến.

Chỉ cần đầu tư những thiết bị cần thiết cho quán và không cần phải mua mới hoàn toàn. Hãy lựa chọn những vật dụng phù hợp để sử dụng hiệu quả nguồn vốn hạn hẹp đang có. Một nguồn hàng bạn có thể tận dụng là các quán cà phê đã đóng cửa. Phần lớn máy móc chỉ sử dụng thời gian ngắn rồi bán lại nên chất lượng vẫn còn tốt. Bên cạnh đó, bạn vừa có thể học hỏi được kinh nghiệm từ những sai lầm của người đi trước để phát triển công việc kinh doanh hiệu quả hơn.

3. Lãng phí quá nhiều nguyên liệu

Lãng phí nguyên liệu là tình trạng nhiều chủ kinh doanh quán cafe gặp phải, điển hình là các nguyên liệu có hạn sử dụng thấp như trái cây. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên hạn chế nhập nhiều hàng cùng lúc. Mặc dù lấy hàng với số lượng lớn sẽ có chiết khấu tốt hơn, nhưng nếu không sử dụng hết thì lãng phí còn nhiều hơn. Hãy tính toán chính xác nhu cầu sử dụng thực tế để nhập lượng nguyên liệu vừa đủ, tránh phải bỏ đi quá nhiều.

Tận dụng các sản phẩm hiện có để đưa ra các combo sản phẩm dùng chéo. Bằng cách này bạn có thể thúc đẩy doanh thu và tận dụng được triệt để các nguyên liệu trong quán. Để mở quán cà phê thành công, ngoài ý tưởng và chất lượng đồ uống thì khả năng tính toán tốt cũng là yếu tố rất quan trọng. Nó giúp bạn hạn chế những chi tiêu lãng phí và nâng cao lợi nhuận cho cửa hàng.

Hãy tận dụng triệt để những nguyên liệu hiện có để nâng cao lợi nhuận, giảm chi phí cho quán cà phê của bạn
Hãy tận dụng triệt để những nguyên liệu hiện có để nâng cao lợi nhuận, giảm chi phí cho quán cà phê của bạn

Để tiết kiệm tối đa chi phí kinh doanh, nhiều chủ quán cafe đã lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng. Chúng giúp đơn giản hóa quy trình vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ với chi phí cực kỳ tiết kiệm.

Phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa đơn giản hoá công việc hàng ngày: order, bán hàng, tính tiền. Quản lý doanh thu, chi phí, tồn kho thuận tiện và mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Gọi món tức thì thông qua ipad/máy bảng, thực hiện order tại bàn. Nhân viên phục vụ không còn phải chạy đi chạy lại giữa quầy bếp, quầy thu ngân và bàn khách hàng. Nhờ đó họ có thể tập trung phục vụ khách tốt hơn. Tiết kiệm thời gian phục vụ, giảm số lượng nhân viên khi quán đông.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả