Mở cửa hàng tạp hóa cần lưu ý những gì?

Kinh doanh không phải là việc dễ dàng, nó đòi hỏi người kinh doanh phải có tầm nhìn, chiến lược kinh doanh rõ ràng. Một số người nghĩ mở cửa hàng tạp hóa là đơn giản, nhưng trên thực tế đã có rất nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì không mang lại hiệu quả kinh tế cao. Vậy kinh doanh tạp hóa  – một trong những lĩnh vực đem lại lợi nhuận cao nhất hiện nay,  cần trang bị những gì?

1.Chọn địa điểm kinh doanh

Việc lựa chọn địa điểm là vô cùng quan trọng đối với những chủ cửa hàng có ý định mở rộng quy mô kinh doanh, những nơi có mật độ dân cư cao, kinh tế tương đối phát triển luôn thích hợp hơn cả, vì  đây là khu vực  có nhu cầu mua sắm cao, hướng đến những sản phẩm có chất lượng, có thương hiệu, điều này là vô cùng phù hợp cho một mô hình kinh doanh tạp hóa đa dạng, có đầu tư.

kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa
Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa

2. Nguồn hàng tốt, giá rẻ

Đây được xem là vấn đề then chốt bất kể bạn chỉ chọn kinh doanh tạp hóa nhỏ tại nhà hay sẽ phát triển với quy mô rộng lớn, giá nhập càng rẻ, lợi nhuận mang lại sẽ càng cao. Những chủ cửa hàng nên tìm kiếm nơi cung cấp hàng hóa giá cả tốt nhất, đảm bảo lâu dài để hợp tác. Hoặc chủ cửa hàng cũng có thể liên hệ trực tiếp nhà sản xuất để có thể nhập hàng chiết khấu tốt và nhận được ưu đãi cao.

mở cửa hàng tạp hóa

3. Đa dạng hóa mặt hàng

Để có cái nhìn khách quan, chủ cửa hàng cần biết được nhu cầu và thị hiếu của người dùng trong khu vực mình kinh doanh, đối với những cửa hàng quy mô nhỏ thì các mặt hàng thiết yếu như gạo, muối, dầu ăn,… nhất định phải có. Những cửa hàng có quy mô lớn hơn có thể hướng tới các mặt hàng chất lượng cao.

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý cách bày trí đẹp mắt để kích thích người mua hàng.

Lưu ý khi mở cửa hàng tạp hóa

4. Chăm sóc khách hàng

Bất kể kinh doanh lĩnh vực gì đi nữa, thành công mà chúng ta hướng tới luôn là khách hàng, chủ cửa hàng tạp hóa cần có thái độ ân cần, quan tâm, phục vụ tận tình, tạo thiện cảm cho khách hàng thì nhất định họ sẽ quay lại. Thái độ phục vụ không tốt, dĩ nhiên khách hàng sẽ không quay lại cửa hàng của bạn một lần nào nữa.

cửa hàng tạp hóa

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả