Marketing cho cửa hàng bán lẻ – Nên hay không nên?

Marketing cho cửa hàng bán lẻ gần như là một trong những phần quan trọng nhất trong kinh doanh bán hàng, ngay cả với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì nó giúp tăng doanh số và lợi nhuận đáng kể.

Marketing cho cửa hàng bán lẻ - Nên hay không nên?
Marketing cho cửa hàng bán lẻ – Nên hay không nên?

Trong thị trường hiện tại, với sự cạnh tranh và bão hòa phần lớn các mặt hàng kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ và cửa hàng bán lẻ cũng đã từng bước tiếp nhận và áp dụng các phương cách marketing vào việc kinh doanh của mình. Marketing đúng cách có thể giúp các cửa hàng thu hút đúng đối tượng khách hàng cần thiết, giải phóng hàng tồn kho và tăng hẳn doanh thu bán hàng, v.v…

Hãy cùng Suno.vn tìm hiểu một chút về các kênh marketing cho cửa hàng bán lẻ nhé!

1/ Marketing online

Trong thời điểm mà internet gần như biến hoàn toàn thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của mỗi người, thì các kênh bán hàng, quảng cáo trên internet càng bùng phát dữ dội. Marketing online là cách dựa vào internet để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn đến người dùng internet thông qua nhiều công cụ sẵn có.

Marketing cho cửa hàng bán lẻ

Điển hình nhất của việc marketing online là sử dụng các mạng xã hội như facebook, zalo, instagram v.v… hoặc gửi các thư ngỏ, thông điệp bằng Email marketing v.v…

2/ Marketing Offline

Dù trong thời đại công nghệ thông tin, hầu hết mọi hoạt động buôn bán và quảng cáo đều chủ yếu tập trung trên môi trường online, nhưng các kênh quảng cáo offline vẫn là một phần không thể thiếu nếu cửa hàng bạn muốn triển khai một chiến dịch marketing hiệu quả.

Marketing cho cửa hàng bán lẻ

Điểm lợi của phương cách này là có thể tiếp xúc trực tiếp được các đối tượng khách hàng, từ đó dể dàng thuyết phục họ sử dụng sản phẫm, dịch vụ hơn và ít phải phụ thuộc vào các công cụ mạng hơn.

Phát hành thẻ khách hàng, các chương trình khuyến mãi trực tiếp, tờ rơi v.v.. là một trong các cách thức marketing offline thường được sử dụng nhất.

3/ Mobile Marketing

Bên cạnh sự bùng nổ của internet thì điện thoại di động dường như cũng là thứ không – thể – thiếu của hầu hết người dân, trong đó dĩ nhiên có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Tuy nhiên, hình thức mobile marketing phổ biến là sử dụng SMS marketing lại không thực sự đạt hiệu quả như mong muốn. Đa phần người dùng khá khó chịu với những tin nhắn báo khuyến mãi hoặc chào hàng, rất ít người thực sự quan tâm và đến cửa hàng như bạn mong muốn.
Với Mobile Marketing, biến nó thành một kênh chăm sóc khách hàng để tạo ra những khách hàng thân thiết thì có vẻ hiệu quả hơn rất nhiều so với tìm kiếm khách hàng mới.

Marketing cho cửa hàng bán lẻ


Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả