“Mãn nhãn” với 21 thiết kế menu truyền cảm hứng ăn uống cho khách hàng

Thiết kế menu là một phần không thể thiếu trong bất kì dịch vụ ăn uống nào. Thực đơn không chỉ đơn thuần là một danh sách các món ăn bạn muốn giới thiệu đến khách hàng, nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng và ghi dấu ấn đối với thực khách.

Dưới đây là 21 thiết kế menu điển hình của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới,  họ đã rất thành công trong việc tạo ấn tượng mạnh và góp phần tiếp thị hoàn hảo cho cửa hàng.

1.The Clifford Pier, Singapore

Lấy phong cách retro làm chủ đạo, nổi bật với các yếu tố thị giác như hoa văn gừng, tem bưu chính cổ điển hay các kiến trúc mang không khí hoài niệm. Thiết kế menu của The Clifford Pier rất thành công khi gợi lên khung cảnh của Singapore thời kì trước chiến tranh.

The Clifford Pier, Singapore

2. Toko, Dubai

Toko là nhà hàng ẩm thực nằm ở trung tâm thành phố Dubai, đây được xem là nhà hàng mang đậm phong cách riêng khi kết hợp hai nét văn hóa Nhật và Brighthead, giữa âm hưởng truyền thống và hiện đại, với lối thiết kế menu lấy cảm hứng từ đá cẩm thạch, màu sắc sống động, mang lại nguồn cảm hứng cho khách hàng.

Toko, Dubai

3. EI Kapan, Varna

Nằm ở bãi biển trung tâm ở Varna, EI Kapan là một nhà hàng sôi động phục vụ giới trẻ. Với sự đầu tư toàn diện, thiết kế menu tuyệt đẹp được thực hiện bởi nhiếp ảnh thực phẩm tài ba Marka Collective, mang đầy màu sắc và ấn tượng.

EI Kapan, Varna

4. Vera, Saragoza

Gây ấn tượng mạnh với khách hàng từ thiết kế chữ trắng được in trên nền gỗ, tạo cảm hứng mộc mạc, nhưng Vera đã rất thành công khi thương hiệu ngày càng được nhiều người biết đến.

Vera, Saragoza

5. Cellarmaker Brewing Co, San Francisco

Thiết kế menu của Cellarmaker Brewing  không chỉ cung cấp đầy đủ chi tiết về thức uống cho khách hàng, mà nó gần như là một lời nhắc nhở hữu ích cho những sản phẩm khách hàng đã  lựa chọn.

Cellarmaker Brewing Co, San Francisco

6. Sano Juice, Barcelona

Bạn sẽ không thể không ấn tượng với thiết kế menu đặc biệt của chuỗi nước Sano – Tây Ban Nha, sử dụng tone màu sắc tuyệt đẹp, với hình minh họa sôi động, màu sắc hài hòa.

Sano Juice, Barcelona

7. Ragu Cafe, Novosibirsk

Thiết kế menu của Ragu cafe thật sự thành công khi gây được chú ý mạnh cho khách hàng. Hạn chế tối thiểu về hình ảnh, nhưng khách hàng thật sự có thể nhìn thấy màu sắc bắt mắt của món ăn mà họ đặt hàng, đây là một điều tuyệt vời kích thích khách hàng dùng sản phẩm của Ragu.

Ragu Cafe, Novosibirsk

8. The Pelican, Singapore

Lấy cảm hứng từ sự tương tác giữa con người và động vật,  ý tưởng chức năng kép của nhà hàng Pelican và quán bar. Vào buổi tối, The Pelican biến đổi từ không gian ăn uống sang một quán bar rực rỡ, ấn tượng và vô cùng thu hút.

The Pelican, Singapore

9. Hubbly Bubbly, Orlando

Nhà thiết kế Mark Unger của Florida đã tạo ra thiết kế menu thú vị và đáng yêu cho nhà hàng Hubbly Bubbly. Sử dụng màu sắc tươi sáng, truyền cảm hứng và để lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

Hubbly Bubbly, Orlando

10. Montero, Mexico

Với định hướng phát triển thương hiệu tạo ra giá trị và tôn vinh các đầu bếp truyền thống, thiết kế đơn sắc, nhẹ nhàng, nhưng lại rất thành công trong việc gây dấu ấn với khách hàng.

Montero, Mexico 

11. Holly Burger, Tây Ban Nha

Được thiết kế bởi Manuel Astorga và Rodrigo Aguade, lấy cảm hứng từ sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại cùng định hướng xây dựng một thương hiệu kiểu Mỹ, thiết kế menu của Holly Burger thật sự để lại ấn tượng sâu sắc cho thực khách.

Holly Burger, Tây Ban Nha

12. L’Encant, Tây Ban Nha

Thực đơn sushi của L’Encant được tạo ra giữa sự kết hơp của nền văn hóa Nhật Bản và Catalan, hướng đến đối tượng khách hàng thích dùng ẩm thực Nhật dựa trên chất liệu gỗ là nguyên liệu chính được dùng.

L'Encant, Tây Ban Nha

13. Fade St. Social, Dublin

Illustrator Steve Simpson là người đứng đằng sau thiết kế menu sống động này cho Fade Street Social ở Dublin. Một thiết kế tuyệt vời truyền đạt chất lượng thực phẩm của nhà hàng.

Fade St. Social, Dublin

14. Mr Brown, Mexico

Jerome và Zimmerman đã làm mới thương hiệu bằng cách sáng tạo ra menu ấn tượng cho nhà hàng Mexican Brown, thiết kế menu này được xem như một phần trang trí của nhà hàng, độc đáo và ấn tượng là những gì bạn sẽ thốt lên khi nhìn thấy thiết kế này.

Mr Brown, Mexico

15. Smith, Toronto

Smith là một nhà hàng nằm ở Gay Village ở trung tâm thành phố Toronto. Thiết kế menu độc đáo như một tờ báo, có phông chữ lớn dễ đọc, cùng các bức ảnh đen trắng. Điều đặc biệt ở Smith đó là menu sẽ được thay đổi theo mùa.

Smith, Toronto 

16. Eleven Madison Park, New York

Thiết kế menu nhỏ gọn và thanh lịch gồm 28 món ăn và 16 thành phần thực phẩm chi tiết, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa.

Eleven Madison Park, New York

17. Fat Cow, Singapore

Là một nhà hàng thịt bò đặc sản theo phương pháp nấu ăn của Nhật Bản. Lấy cảm hứng về thực đơn trên các tấm gỗ, thiết kế menu cũng nắm bắt được phong cách thực phẩm của nhà hàng một cách hoàn hảo, cùng với những chạm khắc laser trên gỗ, ấn tượng và vô cùng tinh tế.

Fat Cow, Singapore

18. Cafe Kafka, Barcelona

Thiết kế menu tuyệt đẹp này bao gồm các tính năng minh họa đẹp, mỗi trang như truyền tải một câu chuyện đến khách hàng, sự phong phú và đa dạng  đã làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Cafe Kafka, Barcelona

19. Madđigan’s Freehouse, London

Giám đốc nghệ thuật và nhà thiết kế đồ họa Aaron Kitney là người đằng sau cho ra đời thiết kế menu bắt mắt này cho quán rượu Maddigan của Anh. Với mong muốn cải thiện bản sắc để thu hút khách hàng và duy trì những khách hàng trung thành của cửa hàng họ.

Madđigan's Freehouse, London

20. Aroma, Menorca

Thiết kế menu được tạo ra bởi nhà thiết kế đồ họa  Eren Saracevic của Barcelona. Tập trung hoàn toàn vào thực phẩm, gây ấn tượng mạnh ngay từ trang bìa.

Aroma, Menorca

 

21. 13 Wives, Singapore

Gây ấn tượng mạnh với thực đơn đồ uống đặc biệt, cũng như tên quán 13 người vợ là câu chuyện hư cấu của 13 phụ nữ truyền cảm hứng cho mỗi thức uống tìm thấy trong quyển menu này.

13 Wives, Singapore

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả