Lưu ý khi thiết kế menu trà sữa, gợi ý 4 mẫu menu ấn tượng, hút khách

Mở quán trà sữa là trào lưu nở rộ nhiều năm trở lại đây, tính đến thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Do đó, để có thể kinh doanh tốt thì ngoài việc chọn được mặt bằng, kỹ năng pha chế tuyệt đỉnh, thì các chủ cửa hàng cần phải đầu tư kỹ lưỡng ở khâu thiết kế menu trà sữa cho quán.

Để có thể thu hút thực khách, lại tạo được dấu ấn riêng, thì dưới đây là những lưu ý khi thiết kế menu trà sữa kèm theo gợi ý những thiết kế menu trà sữa ấn tượng nhất bạn có thể tham khảo.

Lưu ý khi thiết kế menu trà sữa và gợi ý 4 mẫu menu trà sữa ấn tượng, hút khách

Chú ý đến chất liệu

Khi bắt đầu có những ý tưởng thiết kế menu trà sữa, ắt hẳn bạn cũng sẽ đặt câu hỏi menu trà sữa được thiết kế trên chất liệu nào là đẹp nhất.

Bên cạnh tính thẩm mỹ thì còn phải đảm bảo được về độ bền có thể sử dụng trong thời gian dài. Thông thường những chất liệu được lựa chọn nhiều nhất phải kể đến là nhựa hoặc nhựa simili, giá thành hợp lý, chất lượng là những tiêu chí để bạn cân nhắc chọn chất liệu này.

Kiểu dáng menu

Tùy vào cách thức trang trí quán của bạn, bạn có thể cân nhắc để lên ý tưởng cho những thiết kế menu phù hợp, nếu bạn muốn làm thiết kế theo kiểu vui nhộn, trẻ trung hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên thì những menu với màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút hơn.

Ngoài ra bạn cần phải cân nhắc các yếu tố như: hình ảnh đồ uống, màu sắc thực, Font chữ, bố cục, trình bày, tên gọi, nguyên liệu chính tạo nên thức uống, kèm theo hình ảnh minh họa sống động, vui nhộn.

Dưới đây là 4 mẫu thiết kế menu trà sữa phổ biến hút khách nhất hiện nay:

1. Menu chính

Đây là sẽ menu gửi đến thực khách nên chắc chắn phải đảm bảo đầy đủ thông tin nhất từ những món ăn, thức uống, thông tin về địa chỉ, số hotline, pass wifi (nếu có),….

Tuy nhiên, đặc thù khi kinh doanh quán nước nói chung và mở quán trà sữa nói riêng thì menu thường sẽ rất dễ bị thấm nước. Do đó, với loại menu này bạn cần phải cân nhắc chọn chất liệu phù hợp. Cán màng bóng để có thể sử dụng lâu hơn, đồng thời làm tăng thêm tính thẩm mỹ.

Chú ý đến chất liệu thiết kế menu trà sữa

2. Menu để bàn

Menu để bàn có thể hiểu là menu thu nhỏ của menu chính, với menu này bạn không nhất thiết phải dàn trải quá nhiều hình ảnh, nhưng cần phải đảm bảo nội dung đầy đủ, thiết kế gọn gàng, dễ nhìn.

Ngoài ra, không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, chỉ cần tập trung vào những gam màu chủ đạo, để giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa hơn.

Menu để bàn cũng sẽ được dùng cho khách hàng gọi món nhiều nhất. Nên bạn có thể tận dụng diện tích để đưa thêm nhiều chương trình khuyến mãi, hay ưu đãi vào đây, vì thông thường khách hàng sẽ có xu hướng xem menu thật lâu trước khi quyết định chọn món.

Menu để bàn

3. Menu tiếp tân

Thông thường ở những quán cà phê, trà sữa quy mô lớn sẽ có thêm menu tiếp tân, nhưng để việc kinh doanh thuận lợi tiến triển tốt, thì quán trà sữa của bạn vẫn nên có thêm loại menu này.

Ngoài những khách thưởng thức tại quán, thì số lượng khách mua về cũng sẽ chiếm đa số. Do đó menu tiếp tân này, bạn có thể thiết kế dạng dán ở cửa ngoài, hay để ở nơi nào đó, thuận tiện nhất cho khách gọi.

Ngoài ra, cần lưu ý điều chỉnh font chữ phù hợp với khoảng cách để khách hàng có thể gọi trực tiếp một cách dễ dàng, thiết kế chú trọng sự đơn giản, gam màu đơn sắc.

Menu tiếp tân

4. Menu bảng

Đối với những quán trà sữa có quy mô tương đối lớn, hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp thì menu bảng được xem là gợi ý không tồi.

Tùy vào không gian, bạn có thể lên ý tưởng cho những thiết kế sao cho hài hòa về bố cục lại bắt mắt thu hút khách hàng.

Điểm cộng của menu bảng này sẽ làm cho quán của bạn trông sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều.

Trên thực tế, không nhất thiết bạn phải đầu tư cả 4 dạng menu trên. Cân nhắc hình thức kinh doanh, đối tượng khách hàng, cũng như nguồn vốn để có thể đưa ra các mẫu thiết kế menu phù hợp nhất.

Menu bảng

Phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa: Đơn giản hóa công việc hàng ngày: order, bán hàng, tính tiền. Quản lý doanh thu, chi phí, tồn kho thuận tiện và mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả